Thứ Ba, tháng 3 26, 2013

Xây dựng "dư luận thép"

Thủ tướng chỉ đạo TW Đoàn xây MXH thanh niên bằng 200 triệu USD

Thủ tướng yêu cầu Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông sớm triển khai xây dựng mạng xã hội Thanh niên với kinh phí khoảng 200 triệu USD.
Ghi chú: tin gốc VOV đã bỏ con số US$200m.

6 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

2 chăm chiệu đô, bằng một phân cái samsung ngài vừa đi bấm nút. Có tiền có ngài.
Mười phần người ta làm cái nhất thế giới, một phần của dân ta rồi ra cái rác rửa tiền.

Nặc danh nói...

Một ý kiến từ diễn đàn thư CNTT:

Nếu ngân khố quốc gia còn 200 triệu đó, nên có một chương trình khác thiết thực hơn cho thế hệ thanh niên đang mất phương hướng và thậm chí suy đồi nghiêm trọng. Trong chương trình đó, phần mạng xã hội thanh niên được xây dựng trên những tài sản đã được NN bỏ tiển xây dựng như một vài mạng nêu trên, không tốn kém thêm nữa.
TT lưu ý, từng có chương trình máy tính Thánh Gióng cách đây đã phung phí của quốc gia, xã hội rất nhiều tiền bạc mà không đem lại kết quả cho thanh niên, còn các cty đã từng hưởng lợi chỉ có hư hỏng đi mà thôi.

Nặc danh nói...

@TQHT: Ông quá "đù",đề ra sản phẩm này là ý kiến của LĐ,nào Thanh niên muốn cũng không được,mà không muốn cũng không xong!Ý LĐ là...ý trời mà,các cháu TN phải làm bằng được kiểu:"Vắt đất ra nước,thay trời làm mưa..."ấy.Phải làm THÔI, còn ra sản phẩm tốt,xấu sẽ ...tính sau!

Nặc danh nói...

Ý tưởng của ông thủ tướng nhận được đa số phản đối việc chi tiền thuế của người dân để làm điều mà các công ty tư nhân có thể làm trong một thăm dò ý kiến của BBC.
Dưới đây là một số ý kiến trong tổng số hàng trăm bình luận:

"Viet NguyenHoang: Đây cũng là một cách để phát triển. Dù thế nào 200 triệu USD sẽ giúp tăng cường hạ tầng mạng và giúp thêm nhiều người có cơ hội được học tập.

Văn Bé Huỳnh: Một ý tưởng hay! Nhưng đó là ý tưởng dành cho những nước đại gia..còn Việt Nam mình thì đó là một ý tưởng quá hoang phí. Thử nghĩ kinh phí đâu mà lại đầu tư vào những chuyện như thế trong khi chính sách "dân giàu nước mạnh" còn chưa thực hiện đến đâu.

"Một ý tưởng hay! Nhưng đó là ý tưởng dành cho những nước đại gia..còn Việt Nam mình thì đó là một ý tưởng quá hoang phí."

Văn Bé Huỳnh trên Facebook của BBC

Thiện Ngộ: Cái nào cũng có hữu ích của nó, chọn lọc cái hay mà xài thì cũng được.

Dương Quang Duy: Facebook chỉ khởi đầu với 2000 Đô la, VN làm gì mà tốn tiền thế.

Jack Saigon: Thủ tướng nên đi học môn tâm lý xã hội. Đây là thời đại kết nối toàn cầu, mạng xã hội Việt Nam, người nước ngoài có dùng không?

Mà nếu không kết nối được với thế giới, thì cái mạng 200 triệu đô đó chỉ có đảng viên và nô lệ bị ép mới dùng. Việt Nam có 3,6 triệu đảng viên và mấy chục ngàn nô lệ cộng sản, vậy tối đa chừng 3.7 triệu người dùng, so với FB có 8-9 trăm triệu, mạng đó giống như mạng nội bộ công ty.

Dư Luận Viên: 200 triệu đô - 4000 tỉ đồng cho một dự án mạng xã hội là một kinh phí hết sức khổng lồ!!!

Tất nhiên ko cần nói chúng ta cũng biết là với 200 triệu đô thì đủ xây dựng, nâng cấp bao nhiêu trường học, hỗ trợ bao nhiêu học sinh nghèo, cứu lấy mạng sống của bao em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh,...

Mình rất e ngại một mạng xã hội quốc doanh nơi nhà nước có thừa khả năng kiểm soát các thông tin cá nhân của người dùng. Rất có thể đây chỉ là một kênh của chính phủ để kiểm soát dư luận.

"Bác ấy có thấy Zingme kia ko? Bày đặt vẽ vời phí tiền. Để dành cho người nghèo thấy có lí hơn. Đừng có giả bộ nói là quan tâm tới giới trẻ nha. "

Dung Ngoc Thuy Dang

An Le: 200 triệu $, tương đương tiền lương cho 166 ngàn giáo viên IT một năm ở Việt Nam. Trong khi đó FB cam kết 'always free'! Quá lãng phí!

Trương Huy Vũ: Tôi không xài mạng xã hội này, ông ta dùng tiền thuế của dân chứ có bỏ tiền túi ra đâu, đây là việc không nên làm vào lúc này, rất tốn kém lảng phí không cần thiết. Hy vọng ông ta sẽ bỏ ý định này đi, nợ nước ngoài còn nhiều lắm mỗi người Việt đang gánh hơn 800 USD nợ công mà.

Liem Bui Thanh: Con rể ông Dũng (Nguyễn Bảo Hoàng), cũng hùn vốn xây dựng một mạng xã hội, mạng tamtay.vn, không biết mạng đó sập chưa? Lâu rồi không vào. Tôi thì thấy Yahoo 360 độ sập rồi? Liệu ông Dũng có làm tốt được như Yahoo 360 độ không mà phát biểu mạnh mồm vậy? Chẳng có tính khả thi gì khi xây dựng một mạng xã hội như vậy ... nên giành tiền cho người nghèo thì tốt hơn !!! Cứ nhìn tamtay.vn là bài học cho thực tiễn xây dựng mạng xã hội cho hơn 100 triệu dân ở Việt Nam!

Dung Ngoc Thuy Dang: Bác ấy có thấy Zingme kia ko? Bày đặt vẽ vời phí tiền. Để dành cho người nghèo thấy có lí hơn. Đừng có giả bộ nói là quan tâm tới giới trẻ nha. Tụi này biết tỏng hết đó.

Đặng Hoàng Vinh: Chán thiệt, xài FB lâu rồi không bỏ được. Zingme còn không đếm xỉa thì cái khác cũng ko cần. Tại sao lại rút tiền dân như vậy, biết chắc là thất bại mà vẫn làm. Rồi sau này sẽ trả giá đắt!"

HữuThành.Nguyễn nói...

Tưởng chuyện này không ai quan tâm, hóa ra cũng lắm ý kiến.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tiếp ý kiến một giám đốc CNTT bạn tôi:
Theo tôi được biết từ Go.vn, tới năm 2012, họ tiêu đến 100 tỷ VND, làm ra 6 module, chỉ có 1 cái làm ra tiền, đó là học tiêng Anh, với việc thu tiền từ bài test cho trẻ em phổ thông, qua việc lobby Bộ GDĐT để bài test đó được coi là chính thống!
Với dự án Mạng TN 200 triệu USD, chủ nghĩa "Kinh doanh nhà nước" đang tiếp tục thắng thế, bòn hút nguồn lực quốc gia như bao năm qua.
Vậy ta chờ xem "Gu gồ 200 triệu chấm thanh niên" chuyển động ntn rồi có ý kiến tiếp. Theo tôi vấn đề không ở MXH mà ở chỗ cần đem tới thanh niên điều gì trong thời buổi này. Chẳng hạn, Sự thật.