Thứ Sáu, tháng 3 15, 2013

Hải quân: bảo vệ biển đảo

Cựu SQ HQ viết về "góc khuất" hải quân
Những ngày này, các báo, phần nhiều là lá cải, luôn lợi dụng sự kiện Gạc-Ma, hay còn gọi là chiến dịch CQ-88 để hò hét, yêu nước bằng mồm và bằng bàn phím.

Các báo ấy, đâu có biết rằng, những ngày hôm qua, hôm nay, và còn nhiều ngày mai nữa, còn bạt ngàn các chiến sỹ Hải quân, đang làm những việc chẳng kém gì CQ-88.
Không kể gì đến các chiến sỹ ở các đảo của Trường Sa, các nhà dàn DK nhé.
Các báo ấy, có bao giờ nghe nói về 1 đơn vị Hải quân, phiên hiệu số là Lữ 128, tên gọi dân sự là: Đoàn Vạn Hoa, mà lữ bộ (hay gọi là trụ sở Công ty cho nó dân sự), nằm trên đường ra khu CN Đình Vũ Hải Phòng không.
Các báo ấy, các anh hùng bàn phím ấy, có bao giờ biết rằng, những ngày hôm qua, hôm nay, và còn nhiều ngày mai nữa, Lữ 128, tên gọi dân sự là: Đoàn Vạn Hoa, đang liên tục vây - đuổi - đánh tầu Trung quốc trên biển Đông không.
Không nói, không có nghĩa là không có nhé.

10 nhận xét:

N.H.QUE nói...

"Không nói, không có nghĩa là không có nhé."
Chính xác .

Thắng k5 nói...

Bài này TQ HT phản đối các báo chí viết về ngày 14/3 à ? tôi không hiểu.
Lẽ ra thì phải động viên thêm báo chí đã viết, ca ngợi các chiến sĩ HQ ngày ấy chứ ? Nay lại bảo các "anh hùng bàn phím" hò hét, vậy thì còn nhà báo nào dám hò hét nữa ?
QĐ không đăng tin, không thông báo các sự việc quân sự của bên HQ đang làm thì làm sao cánh báo chí biết được ? đấy có phải là lỗi của họ đâu ?

Xuân Thủy K4 nói...

@TQ: Đúng là CSQ HQ nói:..."Không nói,không có nghĩa không có!"...nhưng mà cựu SQHQ đó không nhớ rằng:Có những việc "Phải nói cho dân biết,dân nghe,không được dấu như thế là không tôn vinh những người đã ngã xuống cho Tự do,Độc lập,cho CHỦ QUYỀN biển đảo!"nhưng việc không nói thì có nghĩa là bí mật QS",nói ra là tiết lộ,chắc ngài "cựu SQHQ" đó quên mất một điều là không được tiết lộ bí mật quốc gia...trong lời thề của QĐND à?Thật vớ vẩn!...

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tk5: anh bạn cựu HQ phản đối các anh hùng bàn phím "chiến" hơn cả lính,lấy cái hi sinh để kích đểu là HQ không làm gì từ ngày ấy.
@Tb: bí mật này chỉ có ta không biết, địch nó biết hơn ta, khổ thế :)

thủy bều K4 nói...

@TQ: Ái chà chà :Ba thằng "kích đểu"thì phản đối nó bằng ...không!Nhưng mà "Địch biết nhiều hơn ta"không có nghĩa là Ta công nhận là quân ta,mà là DÂN TA!..."Dân ta gan dạ Anh hùng/Trẻ làm đuốc sống ,già xông lửa đồn..."Cụ Tố Hữu đã nói vậy!...

Thắng k5 nói...

may là anh bạn SQHQ không bảo các nhà báo là thiểu năng đấy chứ !

HữuThành.Nguyễn nói...

Tk5 xem Beo để biết đàn chị báo chí mắng phóng viên thiểu năng nhé. Báo chí nó còn mắng nhau cơ mà :)

Nặc danh nói...

@HT: ..."Ngày xưa" có người kể chuyện thế này(không biết có PHỊA không):Khi ông KTS thiết kế nhà nhiều tầng không có "hố xí"(ngày nay Lịch sự gọi là TOILET)!Mấy ông duyệt thiết kế gọi KTS lên giải thích.Ông ta trả lời:Tầng 1 để chỗ dịch vụ:Như xem phim,"bách hóa",cắt tóc...thì việc gì phải xây HX!Rồi kể tiếp :Tầng hai để làm thư viện ,cũng không cần xây nữa...Tầng 3 để cho Công nhân xây dựng,thì ra công trường mà ...ị.Tầng 4 để cho CBCNV nhà nước,thì nó lên cơ quan mà "giải quyết".Còn tầng trên cùng thì cho LÃNH ĐẠO!Các ông duyệt thiết kế hỏi:Thế cán bộ LĐ không...ị à?KTS thủng thẳng trả lời:Nếu LĐ "mót"thì...ị trên đầy ND!Có ông trong HĐXD vỗ dùi dánh "Đét":Hay!Ý kiến hay,cho xây ngay!/

tranbachai nói...

TK5 và TBK4 nói đúng đấy anh HT ơi nên lắng nghe.

Lời của CSQHQ chỉ là một trong các ý kiến tham khảo, nghe hay không thì tùy. Nhưng đăng lại ý chửi các "anh hùng bàn phím" và các báo “phần nhiều lá cải” trên trang BT này, theo tôi là lãng phí thời gian của cả TQ HT và các bạn đọc. Beo, với tôi, còn chưa đáng gọi là lá cải nữa. Nó là rác rưởi của làng báo thời nay, quảng bá không công cho nó ở đây là lãng phí thương hiệu blog BanTroi mà anh em chúng ta, dẫn đầu là HT, đã cùng gây dựng từ nhiều năm nay.
***
BT mình, chắc chả ai phủ nhận sự hy sinh to lớn NGAY GIỜ PHÚT NÀY của các chiến sỉ HQ, đặc biệt là trên các giàn DK1.
Tôi rất thích cái truyện ngắn “L* Ơi” mà quên mất cả tên tác giả lẫn tên chính thức của truyện. Có phải do một BT viết không? Hy sinh là đấy, có ai quên đâu?

TQtrung nói...

Chuyện ngắn "Ốc gió" cuả TC k3 đấy Bachai, theo một anh Trỗi k5 thì nó quá "bậy" không 'hưởng ứng' được !!!
Dĩ nhiên nếu chưa ở đảo thì khó thông cảm với chuyện của TC, người ta vẫn tưởng những điều gọi là khó khăn chỉ là cơm áo gạo tiền đơn thuần, câu chuyện của TC chỉ là bề ngoài để chứng minh cho sự hy sinh lớn lao của những người lính đảo.
Và những anh hùng bàn phím không phải lúc nào và ai cũng có thể nhốt cùng một rọ. Như AHBP TCK3,hoặc Nhạc sỹ BChai gõ phím ra chuyện, ra nhạc HS, TS chắc phải được động viên mới phải đạo chứ :))