Thứ Tư, tháng 1 19, 2011

Sen hồng sẽ là Quốc hoa?

Tham gia bình chọn nào:

...Bộ VH-TT-DL lấy ý kiến nhân dân về Quốc phục, Quốc hoa và Quốc tửu Việt Nam. Trong đó, hoa sen (màu hồng) là ứng viên số một cho Quốc hoa. Tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng có cần thiết phải có Quốc phục, Quốc tửu hay không?
- Quốc tửu: Với lý do trong phần lớn các vụ tai nạn giao thông hiện nay thì con số tai nạn liên quan đến rượu là nhiều nhất. Vì thế, không nhất thiết phải có Quốc tửu thì bạn bè quốc tế mới biết đó là Việt Nam…
- Quốc phục: họa sĩ Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật và Nhiếp ảnh, khẳng định áo dài mới chỉ dành cho phụ nữ. Lâu nay, trong các chương trình ngoại giao, các nguyên thủ (hầu hết là nam) bắt buộc phải mặc quốc phục để trình quốc thư cũng như thực hiện các kí kết quan trọng, nếu nước nào không có quốc phục thì thuê áo đuôi tôm (giá thuê từ 2.000 - 3.000USD/lần). Trong khi đó, văn hóa Việt Nam đủ yếu tố để có Quốc phục.
- Quốc hoa: theo ông Phạm Sanh Châu, Tổng thư ký Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, thì Việt Nam rất cần Quốc hoa như một biểu tượng để quảng bá nền văn hóa giàu bản sắc với thế giới.

Theo báo Đất Việt điện tử

16 nhận xét:

Nhat Trung nói...

Còm phát!Nếu lấy Hoa Sen Hồng làm Quốc Hoa thì Hãng HKQGVN phải đổi lại logo rùi.Còn Quốc Phục thì chắc chắn là Áo Dài Khăn Đóng nhưng mặc gì bên trong (nội y) có Giời mà biết.

HữuThành.Nguyễn nói...

NT tuy nghỉ hưu nhưng "năng lực nghiệp vụ" vẫn... phát tác :-)

LêThanh nói...

Nên chăng bác Nhất Trung phát động cuộc thi " Quốc Nội Y" ????

TQtrung nói...

Còn một cái "Quốc.." nữa cần lấy ý kiến là "Quốc nhục". Theo ý tôi là lấy biểu tượng Hoàng sa làm quốc nhục để nhắc nhở con cháu đừng quên một mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhat Trung nói...

@Qt:Ý tưởng cũng hay đấy nhưng phải chờ QH thông qua đã.Hãy đợi đấy!
@Lê Thanh:NT đang chờ phát động cuộc thi "tìm QNY" đây.Ý tưởng có sẵn rùi:Nam đã có Caravat "dưới" của đồng bào rùi,còn Nữ trên thì dễ có thể dùng loại yếm của cô Tấm(Cám).Phần dưới thì hơi khó vì yêu cầu của cuộc thi là loaị "ko có gân"cho nên đang đau đầu đây,ai góp ý dùm với(phần thưởng chia đôi).Chiều nay có đt cho mấy hẵng "mà sao vẫn thấy ko được an toàn" nhưng họ chưa trả lời.

Nặc danh nói...

Các anh đừng có tin những đề xuất của cái bộ chết tiệt này!

Thích thì đề nghị ông bộ trưởng cái bộ ấy đối chất hay giao lưu với dân ta, để xem hoa gì, tửu gì, y phục gì ...nó là quốc hồn quốc túy.

Nói hay buông xõng một câu là hoa này hợp, rượu kia ngon theo kiểu cảm tính bùn của mình....... xin thề với các bác là cái bọn không hiểu gì , và là cái bọn- tất nhiên đang được phân công như cái bộ này - cố làm cho có mà thôi.

Văn hóa_ phải thật sự cẩn thận mới đươc! Và văn hóa căn bản, nó không bao giờ bắt đầu từ lá phiếu trong thùng.

Nó bắt đầu từ tâm hồn nhân loại, khổ đau nhưng bất khuất

Đọc mấy cái bầu quốc tửu với quốc hoa mà em muốn nổi nóng.... cố tỏ ra mình đang tồn tại và... "làm việc"

Nặc danh nói...

Mẹ nghệ sĩ này chết với nhiều thương tiếc, ca sỹ kia bỏ quần dài múa vung vít ở chỗ không nên nào đó....Chán quá thể !

Rét,hơn chục ngàn trâu bò chết. Trẻ con vùng cao nghỉ học, mặt đỏ hon hon quanh bếp lửa lán nội trú..Buồn quá thể !

Hoa gì?
Rượu gì?
Mặc gì ?

Phú Hòa nói...

@Tt : thế còn Quốc Họa thì sao? Cũng thuộc dạng Quốc mà còn cấp bách hơn Quốc Hoa, Quốc Tửu và Quốc Phục nhiều.
Không hiểu ở trên thế giới này có ông BT Bộ 4T nào rỗi hơi ngồi nghĩ ra chuyện này không nhỉ? Chắc chỉ có ở VN mình.

P.S : Quốc Phục cho các cô ( miễn các bà ) thì tôi xin đề xuất cái quần không đáy, càng mini càng ok.

Phú Hòa nói...

Sorry ông BT Bộ 4T nhé và xin đính chính lại là BT Bộ VH-TT-DL Việt Nam.

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái gì là "quốc nấy" có tính chất hành chính. Thì cơ quan hành chính làm là đúng, như ngày xưa là phải do vua ban. Để vua ban thì quan phải chuẩn bị. Việc quan nào quan nấy lo. Vậy thôi.
Chứ nói như ND buộc việc quan này vào quan kia, cản trở công việc của nhau thì không đúng rồi.

TQtrung nói...

PH ơi, cái quốc họa của ông nó nằm ở chỗ nào ấy, sát sàn sạt, biết mà không làm gì được mới đau đấy ông ạ. Thôi hiểu nó sang quốc "vẽ" vậy, giỏi vẽ nhất lại là mấy vị có chức quyền, dân ngu khu đen bây giờ chả ai dám vẽ.

Thắng k5 nói...

A.Qt động đến hội Dân ngu khu đen, coi chừng chúng lại bầu lên QH "Quốc Lủi" thì toi.
Mọi người yên tâm đi, đã có KN về việc này từ lâu rồi. hồi bầu chọn Quốc ca, hết bao nhiêu nhà soạn nhạc nổi tiếng (trừ anh 3Chai) và bao nhiêu giọng ca vàng vọt (trừ DMĐ)thể hiện tài năng, cuối cùng cái ông Văn Cao vẫn ngạo nghễ với đời.Vậy thì lần này có chi mà suy nghĩ, để dành giấy bút vẽ mây núi cho vui.

HữuThành.Nguyễn nói...

Một ý kiến đề nghị lấy "nhất chi mai" làm quốc hoa.

HữuThành.Nguyễn nói...

Mai vàng, bông lúa cũng được nhắc trong bài "có nên vội vàng chọn quốc hoa"?

Nặc danh nói...

Ngày Tết cổ truyền dân Việt chú trọng vào bông mai ,cành đào còn sen thì... ít ai nhắc tới.
HQK

TQtrung nói...

Caí này gọi là "Voi đú, chuột chù cũng nhảy cỡn" thấy người ta có mình cũng bắt chước, bao nhiêu việc trọng đại không làm lại đi lo toàn chuyện vớ vẩn. Toàn cái bọn ngồi không xài tiền chùa tỏ ra mẫn cán bày ra. Nay mai các vị sẽ thấy mấy ông to đầu áo the khăn xếp, dận giầy Chi long, ngang lưng dắt chai lúa mới,tay vung vẩy cành sen nhưng trong ruột tượng lấp ló mấy xếp Rấn mín tệ, miệng lẩm bẩm máo chủ xí oan xuêy thì cũng đừng có lạ nhá.