Thứ Hai, tháng 1 10, 2011

Những khám phá mới về TD

***
Nếu như bạn nghĩ rằng lâu nay blog này có mùi kỹ thuật và chính trị thì có lẽ nên thỉnh thoảng thay đổi đề tài một tý cho hấp dẫn, vậy thì ví dụ như đề tài về sex (tình dục)chẳng hạn, bạn nghĩ gì về nó? Lâu nay có vẻ như đây là một điều cấm kỵ. Nhưng thực ra sex là một điều tự nhiên và cần thiết như cơm ăn nước uống vậy. Từ ngàn xưa cha ông ta đã liệt nó vào hạng tứ khoái, nhưng có thể là do quá thấm nhuần đạo đức Nho, Khổng du nhập từ phương Bắc mà dần dần, người ta cho nó là xấu xa, dẫn đến kiêng kỵ mà ít nói đến. Hệ lụy từ quan niệm đó dẫn đến thiếu hiểu biết, và chắc là cũng dẫn đến sự bùng nổ "Phá cách" của thế hệ trẻ gần đây, chúng đang làm điều trái ngược lại đạo đức truyền thống như một phản ứng tiêu cực. Thực tế đó đang được đăng đầy trên các phương tiện truyền thông làm người lớn thực sự đau đầu.
Còn người có tuổi thì sao, có phải tuổi cao thì không còn nói đến chuyện đó nữa không? Sai lầm hoàn toàn, không những ở ta mà vấn đề này cũng được đề cập đến khắp nơi trên thế giới. Tôi xin giới thiệu một bài viết đăng trên Journal of Neuroscience (Tạp chí Khoa học thần kinh) để các bạn tham khảo.
***
Những khám phá mới về sex
Một trong những phát hiện thú vị: tình dục không phải là “độc quyền” dành riêng cho giới nào, tuổi nào...
Tình dục không có tuổi
Một nghiên cứu tại Anh năm 2007 đã tìm ra rằng hơn 75% công dân độ tuổi 75-80 của nước này vẫn giữ quan hệ tình dục đều đặn ít nhất tháng 2 lần. Kết quả trái ngược với suy nghĩ của hầu hết mọi người cho rằng tình dục chỉ là “độc quyền” dành riêng cho giới trẻ.
“Tuổi thọ tình dục” của đàn ông lớn hơn phụ nữ
Tính về tuổi thọ trung bình, đàn ông lép vế phụ nữ bởi họ uống bia rượu và thuốc lá quá nhiều. Nhưng nếu tính về quãng thời gian làm chuyện “yêu”, họ lợi thế hơn hẳn. Ở tuổi 55 đàn ông đã có trung bình 15 năm quan hệ tình dục, trong khi phụ nữ chỉ có 10 năm - theo một nghiên cứu mới trên những người lứa tuổi trung niên trở lên tại Mỹ.
Cảm giác tội lỗi có liên quan đến giới
Đàn ông thấy tội lỗi khi thiếu chung thủy về thể xác, trong khi phụ nữ cảm thấy tồi tệ ngay cả khi để cảm xúc vượt rào.
Vì sao phụ nữ chờ đợi
Theo một nghiên cứu công bố trên The journal of Theoretical Biology, những phụ nữ “trì hoãn sự sung sướng” thực chất là đang hành động dựa trên một xung lực sinh học để tìm kiếm đối tác phù hợp hơn - và đàn ông thì chờ đợi để chứng minh rằng họ đã sẵn sàng đối đầu với thử thách.
Sướng cũng có thể đau
Theo các nhà nghiên cứu ĐH Nottingham, những người đàn ông “hoạt động” mạnh ở lứa tuổi 20-30, đặc biệt người thường xuyên thủ dâm, có nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cao hơn người khác. Nhưng nguy cơ này giảm dần theo tuổi tác, và một khi người đàn ông đã bước vào ngưỡng 50, sinh hoạt tình dục dù chỉ ở cấp độ nhỏ thôi cũng có thể bảo vệ họ tránh khỏi căn bệnh này.
Tình dục đi liền với hạnh phúc
Những người phụ nữ được thỏa mãn gối chăn thường sống vui vẻ hơn, bất kể họ ở lứa tuổi nào. Chưa có xác định chính xác về việc chính tình dục giúp họ vui hay thái độ lạc quan mang đến nhiều ham muốn hơn. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng thiếu dục tình có thể làm ảnh hưởng tới mối quan hệ tình cảm cũng như ý thức bản ngã của người phụ nữ. Đơn giản là họ sẽ không hài lòng về chính bản thân mình.
Điểm G có thể không tồn tại
Điểm G nổi tiếng, nơi được xem là vùng tập trung khoái cảm lớn nhất của phụ nữ có thể chưa bao giờ tồn tại, nó chỉ có trong tưởng tượng hoặc trong suy nghĩ chủ quan của mỗi người - một nghiên cứu mới hé lộ.
Tình dục cũng có mùi
Mùi mồ hôi của đàn ông sẽ đổi khác khi họ cao hứng tình dục, và phụ nữ có thể nhận ra sự khác biệt giữa mùi đàn ông trong lúc “giao ban” với mùi mồ hôi của họ những lúc bình thường –
(Nghiên cứu công bố trên The Journal of Neuroscience.)

8 nhận xét:

tranbachai nói...

Đề tài nhậy cảm hay sao k thấy pák nào cho lời bàn nhẩy? Nhà iem vô phép khen nịnh pác Tt phát, biết đâu pák í lại chẳng hứng chí cho thêm hình ảnh minh họa.

TQtrung nói...

Bachai khéo lo! mà cái bài này của thằng Tạp chí khoa học thần kinh nó nghiên cứu và bá cáo cho thiên hạ đấy mà, tại tôi thấy mọi người đi tu thiền hết cả nên đưa về xem thử xem có ích lợi gì không, biết cho cái ảnh gì minh họa bây giờ, không khéo là "chém thớt"như chơi!!!

HữuThành.Nguyễn nói...

Còn "nhậy" thì đã nhảy dô ào ào :-)

VNQ nói...

E thì vốn "phong kiến" phương Đông, quan niệm chuyện TD là chuyện thầm kín của từng cá nhân, ai hiểu đến đâu thì hưởng đến đó. Không thích bàn luận trước thiên hạ. Riêng đề tài này không nên đưa lên đây (ý kiến cá nhân)

Nhat Trung nói...

@VNQ:Đây là bạn QT nói về TD(có thể đọc là Thể Dục)chứ ko phải SEX như tiếng Tây nên rất nhẹ nhàng.Đây là đề tài rất quan trọng trong đời sống.Cũng qua mạng mới biết phải dạy con,cháu chúng ta hiểu về điều này từ rất sớm ko như NT phải tự tìm hiểu nên đến khi già rồi mới"vỡ"ra.

HữuThành.Nguyễn nói...

Đúng rồi, bây giờ đang cải cách giáo dục giới tính. Cải cách mạnh thì như anh QT giới thiệu bên Bạn k5, vừa vừa thì như ở đây. VNQ sang Bạn k5 thì sốc luôn :-)

Thắng k5 nói...

Tay NT nói:"NT phải tự tìm hiểu nên đến khi già rồi mới vỡ ra".
Thật may,cứ tưởng hắn nói ..."già rồi mới đổ đốn" thì gay.

TQtrung nói...

Vinh à, mình không muốn nói đến cái riêng tư của TD, ở đây muốn đề cập đến các quan niệm TD và sức khỏe TD, nó giải thích và cung cấp cho ta thông tin cần, ví dụ họ có nói đến các bệnh về tiền liệt tuyến(là bệnh rất hay gặp ở người cao tuổi)và có quan niệm rất đáng xem xét là nếu có tuổi vẫn có hoạt động td thì sẽ đẩy lùi được bệnh, điều đó có đúng không? Hoặc ở chị em phụ nữ đang ở thời kỳ chuyển đổi lứa tuổi dẫn đến những thay đổi không mong muốn thì nên giải quyết thế nào cũng là điều đáng bàn đấy chứ.
Anh Tunghu vừa giới thiệu trên VTV2 sẽ có chương trình nói về vđ này.