Thứ Bảy, tháng 1 17, 2009

Thăm nhà nhân giỗ mẹ Đức Cường

Nhân ngày giỗ bà cụ, Đức Cường muốn mời anh em lên dự đám giỗ, nhân thể thăm nhà và gặp nhau luôn thể. Nhưng phương án 3-trong-1 đâu có dễ, nhất là giáp Tết. Bởi thế chỉ có 3 chúng tôi đi, gồm ĐC, HH và tôi. Ngọc Việt sang với ĐCường từ hôm trước, 50km, chaỵ xe máy từ Lạng Giang.

Lên đến nơi, anh Triệu Hùng nói "chờ chúng mày lên, xong thủ tục tao về để chiều làm giỗ ở nhà". Thế là thắp hương rồi vào cỗ. Bác Triệu Hùng ngồi với mấy anh em, uống chén rượu, nhắm mấy miếng cho qua tiệc rồi đứng dậy.

Nhưng dù muốn về ngay lo việc, bác Hùng vẫn phải kể cho xong chuyện ngày 23/3/75 giải phóng Đà Nẵng  anh chiến sĩ được phái đi liên hệ bên QĐ giúp tiếp cận Sở Chỉ huy Cảnh sát Vùng về nói bên ấy có anh bộ đội Cao Bằng râu xồm,  như thế như thế. Bác Hùng viết tiếp mẩu giấy "có phải HĐCường sang ngay anh gặp". Thế là hai anh em gặp nhau, ĐCường, khi đó là tiểu đoàn phó, giúp phương tiện cho bác Hùng tiếp quản căn cứ địch.

Đại Cương với Đức Cường, không phải mới gặp, nhưng vẫn không ngờ thằng bạn có ngày gặp lại. ĐCường chiến đấu bên Lào, rồi về QTrị, Quảng Nam chiến cho đến 75, hồi sau chưa nghe kể.

Đắt nhất trong chuyến đi này là mượn được của ĐCường tấm ảnh chụp bên cầu Hoa, lối vào động Thất Tinh. Cậu nhầm là 1966, thực ra phải là 1967 mới phải.

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Lâu lắm không nhìn thấy dung nhan ĐCường, dễ đền mấy nhều năm rùi.Hình Năm 77 thì nhận dạng ngon, nhưng hình hiện tại khơi bị khó.Anh Triệu Hùng thì không nhận ra. Nhớ hồi Đại Từ k4 đá bóng với K1, các em thắng nhưng thằng này bị anh đè suýt bể bụng.
DS

Phú Hòa nói...

Mãi đến khi nhìn ảnh Đ.C cụng ly với Đ.C thì mới nhớ lại được khuôn mặt của thằng bạn thời trẻ.

HữuThành.Nguyễn nói...

Cô em Đ.cường nói mắt cậu dạo này lồi ra hơn hồi xưa, có lẽ ảnh hưởng chất độc da cam.

Nặc danh nói...

Nói đến Đ.Cường nhiều nhưng vẫn chưa hình dung ra dung nhan ra sao, nhưng nhìn ảnh thì nhớ ngay - nhất là ảnh chụp ở Quế Lâm. Biết là có cuộc gặp như vậy, cũng muốn góp mặt, nhưng nghe tự lo phương tiện đành phải thoái lui vì không lo được. Thôi nhìn ảnh và có ban đại diện cùng HViệt là vui rồi.
Chúc cho năm mới anh em mình sẽ có nhiều cuộc vui và tìm lại được nhiều bạn Trỗi xưa!
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Nói với Đ.Cường là không thông báo nhiều, vì tự lo xe, không muốn cô em bố trí phiền hà. Cậu cũng hơi buồn, nhưng xa xôi cách trở làm sao được. Hẹn dịp nào thuận tiện, tốt nhất là ở HN.