Thứ Năm, tháng 1 29, 2009

TẢN MẠN CHUYỆN HOA XUÂN

Đang trực ở cơ quan, đành ăn Tết kiểu này vậy.


Câu chuyện thứ nhất: SÁNG KIẾN


Sau khi được “A trưởng” quán triệt: ăn Tết phải có hoa xuân nó mới nâng cao giá trị tinh thần. Ông con tôi liền xung phong đảm nhiệm. Nó giơ tay nhận ngay cục kinh phí của “tổ chức” với lời cam kết chắc như bắp “ Đảm bảo giao thừa nhà mình sẽ có đầy hoa”. Thằng này có nói phét không đây! Quả là có những chuyện thuộc lĩnh vực “ trí tuệ quần chúng” mình chẳng thể hình dung được.

… Đến sáng 30 , ông con vẫn đi chơi mút chỉ với đồng bọn, rồi chiều tới , ở nhà vẫn chưa có lấy một cọng hoa. Tôi và A trưởng như ngồi trên đống lửa. Lấy gì mà cúng giao thừa ? Lấy gì trang hoàng nhà cửa? Thằng này tính thử thách hệ tim mạch của phụ huynh?

19 giờ tối ông con xuất hiện, miệng cười toe tét, tay vớ cái đèn pin” Ở nhà chuẩn bị người phụ chuyển hoa vào”. Thằng này chơi chiêu gì vậy, có 500 ngàn mà nó làm lớn chuyện?

30 phút sau, hai chuyến xe ba gác kìn kìn chở hoa đến…

Hóa ra ông con buổi chiều đã đi trinh sát mấy điểm bán hoa gần nhà , “chấm” trước một số chậu hoa đẹp. Chờ gần tới giờ G, người bán hoa không thể lùi được nữa, buộc phải bán tháo đại hạ giá , cu cậu chỉ việc thu vào kèm theo lời cám ơn của chủ. Cái khó nó ló cái khôn là thế . Nghe đâu cu cậu còn xoẳn ra được ít đồng rủ bạn uống café. Một bài học của thương trường: Tỉnh táo , kiên nhẫn, quyết đoán, sử dụng đồng tiền vào đúng thời điểm sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ!

Mình già thật rồi các ông ạ. Đầu óc hơi bị cũ, thuộc loại “cày sâu, cuốc bẫm” , cung cúc, ky cóp kiếm tiền như mấy mẹ mướp, để rồi đến khâu cuối cùng lại dụng tiền như những gã hâm.

Sau khi nhận được lời khen của tôi. Ông con phát biểu tỉnh rụi:” Thì con đã bảo mà. Thầy, u cứ lo kiếm tiền đi, rồi giao con xài cho đỡ…lãng phí”. Rõ là đồ tinh tướng!!

Câu chuyện thứ hai: CÔNG NGHỆ CAO

Sau khi xem Blog Uttroi, nhìn hoa xuân nở tứ tung tôi bỗng có ý tưởng hay hay. Vụ này ứng dụng vào thực tiễn thì chắc lợi trăm bề.

Bạn đã bao giờ mua được giò lan đẹp( theo con mắt của mình), tí tởn mang về “dâng” lên A trưởng mong nhận một lời khen? Anh bạn tôi đã “trải nghiệm” chuyện này . Gã sung sướng bê về một giò lan. Chị nhà thích lắm, nhưng sau khi biết được giá mua ,mặt “sếp” bỗng sa sầm. Mới trời trong , nắng đẹp đấy mà mây đen đã sầm sập kéo tới. Giò lan giờ đã biến thành bụi gai xấu xí đầy khuyết tật. Sao hoa nó lại vàng chứ không phải tím, sao lá nó to như tai trâu mà chẳng chịu nhỏ nhắn mượt mà v...v…v.

Ý tưởng của tôi giải quyết chuyện này cái một. Mà mình nói ra mấy tay TQ sẽ “Yết kiêu” ngay. Đó là việc tập hợp các “ kỳ hoa dị thảo “ vào một đĩa CD- do AE mình tự “ biên tập” nó mới hay , mới độc đáo , chẳng lo đụng hàng. Tết bạn mời AE đến, bật máy hoặc chiếu slai càng hay. Mọi người sẽ tha hồ bình luận. Đó cũng là một cách thưởng hoa.

Có thể tôi chưa đánh giá hết “mức độ làm lợi” nhưng sơ bộ thế này :

- Ai cũng có thể lựa chọn hoa đẹp “hạp nhãn” cho mình.

- AE có thể “sút xiềng” đi chơi, ăn nhậu thoải mái như ĐH. Mọi nghi vấn , cằn nhằn đều được “thần nghệ thuật” che chở. Bởi tôi chỉ đi tìm hoa đẹp về cho bà ngắm thôi mà ?

-Về mặt kinh tế, dễ tiết kiệm đến cả …tỉ đồng ấy nhỉ ?

- Mọi gia đình đều có thể chia sẻ mùa xuân với nhau, theo đúng nghĩa “tết đến với mọi nhà”.

Còn khối cái hay nữa nhưng chưa thể khai ra đây được, các bạn tự tìm hiểu. Ô hay, hóa ra nãy giờ mình toàn tuyên truyền không công cho công nghệ cao. Lão Hợp bên báo Tin học –đời sống vớ được lại đắc chí cười rung cả râu ấy chứ !


Câu chuyện thứ ba: ....

“Vì lý do kỹ thuật”, hết giờ trực rồi ! Phải lên đường thôi.
Tư SG vừa gọi, chai lọ đã sẵn sàng. À mà sao trong điện thoại của hắn lại vọng lên tiếng Nghé ọ…ọ của mùa Xuân Kỷ Sửu?!

SG Chiều mùng 2 Tết

TM

6 nhận xét:

DH nói...

Ối Giời ơi! bác TM được 4SG gọi đi nhậu mà không "ới" em 1 tiếng. Chúc bác năm Mới cứ "trực" nhiều để có nhiều bài tản mạn hay như thế này.

Nặc danh nói...

Đọc bài của TM lại liên hệ đến "Chơi tết mùng 2 " của HT. "Ăn chơi " kiểu HT "lục tốn " quá. Làm một CD như TM, vừa có của chơi lại có của để... chơi suốt đời.Qx.

Nặc danh nói...

Cách chơi của HT là chơi thật còn của TM là chơi ảo. Mỗi cách có cái hay của nó.
GM.

HữuThành.Nguyễn nói...

TM có cậu con "hậu sinh khả úy". Chúc mừng lớn.
Không như thằng bố, làm ở cái Tổng 90/91, tư vấn cho NN không xuất gạo khi được giá, đến khi xuống mới bán. Khổ cho bà con!

Nặc danh nói...

"Khổ cho bà con"! Và khổ cho chúng tôi. Oan Thị Kính. Giá gạo lên gấp 3 lần, cơ hội ngàn năm có một thì nhận được "chiếu chỉ" Stop... Ae trong Ngành cứ như thạch sùng tối ngày tặc lưỡi.
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

Thế là "gặp nhau cuối năm, ta làm khổ ta". Chả biết cái sướng nó đi đâu.