Thứ Hai, tháng 2 04, 2008

Xin được làm vơi đi nỗi nhớ người tha hương

Chuyên đề này xin được góp bài đầu tiên. Anh em ta, Tết này, đi chơi đâu mà thấy người, cảnh đẹp đừng quên chụp ảnh và viết bài cho blog. Bạn Trỗi ở xa lên mạng là thấy như đang sống ở quê nhà.

Sáng nay lái xe đưa vợ con đi chợ hoa Nhật Tân. Xe cộ nối đuôi nhau chạy chậm rì rì trên đường đê (nay là Âu Cơ) lên chợ. Phải chọn chỗ dừng xe và trông xe nên chỉ quan sát được chợ từ phía ngoài đường.
Đây là dãy bán quất. Quả sai trĩu cành chúc cho năm mới gặt hái thật nhiều, kiểu "Em ơi Nha Trang "mùa thu" lại về!'.


Các xe tải có thùng chở hoa ra chợ được làm thành quầy bán hoa. "Lông dân" ta làm ăn cũng ghê đấy chứ, có khác gì "lông dân" Tây?



Ông chủ mặc com-pờ-lê thắt ca-ra-vat-tê, đang điều gấp mai Sài Gòn chở ra HN. Chủ như thế thì đất nước làm gì không phát!













Chợ đào tràn cả ra mặt đuờng. Các chú CSGT bất lực. Ngay bùng binh ngã 3 Nhật Tân rẽ vào Quảng Bá, Nghi Tàm! Nói thế anh em lại nhớ đến rặng ổi Nghi Tàm? Nay đâu còn ổi. Thấy có tay mua cặp đào giá 250.000, nhét vừa cốp sau xe.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ngày cuối của năm rồi, cố gắng lên mạng để chúc Tết các bạn đón Tết ở xa nhà, xa đất nước, chúc các bạn một năm mới mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc, làm ăn phát đạt.
Tuấn K4 (TTXVH)