Thứ Hai, tháng 2 18, 2008

Dưỡng sinh

Để giảm tỉ lệ 70% bài xấu nói về ăn nhậu, ta nên viết về dưỡng sinh. Mấy ngày vừa qua lượm lặt được ít tin như sau:

1. Quốc Dũng đang phát triển sản phẩm mới, gắn "chức năng" cho "thực phẩm" truyền thống. Ấy là cháo ăn liền. Cháo ăn liền vốn không phải sản phẩm mạnh trong dòng thực phẩm ăn liền. Hi vọng gắn thêm mác mỏ "thực phẩm chức năng" sẽ làm cho nó dễ bán với giá cao hơn, trên nguyên tắc thực sự có giá trị cao hơn. Cách nghĩ này là điểm mạnh đáng nể của QD. Hi vọng một thời gian nữa anh em có thể "giao ban cháo ăn liền chức năng". Ai béo phì chọn loại cháo "zero calori" chỉ có xơ không bột đường, ai ốm yếu ăn "cháo dưỡng sinh" sâm nhung có cả, ai cảm cúm chọn "cháo Thị Nở" đầy đủ hành tía tô, ...

2. Trong buổi bàn giao, thu tiền cao hổ với Vũ Hùng, chúng tôi có gọi điện cho Huỳnh Xuân Thuỷ cũng về vấn đề "cao". Báo rằng "cao gạo Bàu Đá" mà cậu dẫn tôi đi mua đã được DS xác định là cao (rượu) Bàu Đá giả. HXT lập tức (đương nhiên là phải như thế rồi) phản pháo, rằng đừng có nghe DS, chính nó mới là tay chuyên ... buôn rượu Bàu Đá rởm. Tóm lại là cứ mua theo mối mấy thằng bạn ở đất Bình Định thì "giả tức là y như thật", phải chấp nhận cho "thông quan" thôi. Đấy là kinh nghiệm công tác của Xuân Minh (trừ trường hợp đưa về cho bạn kiểm định bằng ... các giác quan).

3. Ở cơ quan có một chai rượu vang, loại người ta thường tặng xoay vòng lẫn cho nhau ngày Tết. Cắt cái nắp giấy thiếc, lật lên thì thấy có hai cái lỗ châm kim trên nắp đó. Bình thường người ta không để ý vì khi chưa cắt thì tem "rượu nhập khẩu" che mất mấy cái lỗ đó. Khi cắt rồi người ta lo mở nút cho nhanh để còn uống. Về nhà có 4 chai, lập tức cắt hết các nắp giấy thiếc hoặc bao nhựa tuỳ hãng. Kết quả 100% có 2 hoặc thậm chí có 4 lỗ. Kết luận: các chai rượu này trong quá trình lưu thông cũng đã được "chuyển đổi giới tính" từ rượu vang thành "rượu vang chức năng". Một phần rượu đã được rút ra để bơm thêm chất dưỡng sinh vào!

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

"Để giảm tỉ lệ 70% bài xấu nói về ăn nhậu, ta nên viết về dưỡng sinh". Vậy mà bài của HT có 3 phần thì chỉ có phần 1 là nói về "cháo dưỡng sinh" còn phần 2 thì nói về "Bầu đá", phần 3 thì nói về rượu vang. Chung qui vẫn 70% nói về "nhậu".
GM.

HữuThành.Nguyễn nói...

GM chỉ được cái moi móc.
Đã gọi là "cao" thì nó chuyển sang lĩnh vực thực phẩm chức năng chứ không còn là nhậu nữa.
Còn chuyện rượu vang, là có một cái nhìn tích cực về hiện tượng mà người ta vẫn cho là tiêu cực. Cứ tin như thế đi thì "sinh" đã tự nhiên được "dưỡng" rồi, dù có uống hay không.

Nặc danh nói...

Hôm trước Tết đến nhà anh ĐMGiao, KQ "dưỡng sinh" bằng mấy chai vang Chi Lê. Về đến nhà "say xỉn lăn ra ngủ". Nửa đêm thức dậy vẫn post được bài lên blog. Thế mới biết thuật "dưỡng sinh" của HT tốt thật.
GM.

VNQ nói...

Rượu vang được cái kích thích tiêu hóa "cực tốt", giả sử có uống quá như Trần tiên sinh dẫn đến "say xỉn lăn ra ngủ" thì cũng không sao cả. Dưng mà nhiều trường hợp uống rượu vang nhiều tối hôm trước, đến bữa sáng hôm sau mà ăn đồ nước vào thì nó "tiêu hóa" cũng "cực tốt" luôn. Trước khi ăn nên tìm cái "Wasinhton City" trước đã.

HữuThành.Nguyễn nói...

Vinhnq hình như toàn uống phải "rượu vang dưỡng sinh" nên mới "cực tốt liền WC" như vậy. Chứ không thì bố Tây nó cũng chả tích luỹ được cái văn minh rượu vang như bây giờ.

Nặc danh nói...

Rượu là tốt, rất tốt (cao của ngũ cốc, trái cây) miễn anh không lạm dụng chúng.
Rượu vang khai vị rất tốt, ta làm 1 li trước khi ăn cơm.
Rượu Vôtca thanh bạch, thức ăn nhiều mỡ ta làm 1 li.
Cônhắc thơm, bổ, ta làm 1 li cho thơm miệng.
Uýtki nóng gắt, ta làm 1 li cho ấm lòng - ngày tết chả lạnh mà lại.
Rượu đế ngâm thuốc giúp tăng cường sức khỏe, ta làm 1 li (cho mỗi loại).
Và các rượu khác cũng có chức năng nhất định của nó, thiết nghĩ cũng nên phát huy.
Tóm lại, mỗi bữa cơm, để đảm bảo sức khỏe, ta chỉ nên mỗi thứ 1 li, cộng dồn 1 bữa chỉ khoảng chừng ba bốn chục li là cùng,
vấn đề là anh đừng lạm dụng chúng.
HCQuang