Thứ Ba, tháng 2 05, 2008

Ngày 29


Mai là ngày cùng tháng tận rồi. Sợ nhất là khi xem bức tranh sơn dầu "Tây đen đi càn đêm 30". Toàn tấm toan bôi đen sì, duy có mỗi 1 chấm lửa đỏ. Đêm 30 đen hơn mực mà chú Tây lại đen thì hết chỗ nói. May mà chú hút thuốc!!!
Chiều vòng qua Văn Miếu thấy dọc bức tuờng treo toàn tranh chữ. Phóng mắt sang bên này thấy có cụ mặc áo the, đầu đội khăn xếp đang phóng bút cho chữ. (Chợt nghĩ cái ông Hợp nào đó, hình như là Bộ trưởng Văn hoá, Thông tin, giờ lại có câu đầu lưỡi trong các hội nghị: "Tôi cho các đồng chí dăm chữ!". Nghe anh em nói lại nào là "Đầu xuân hăng hái tiến lên!", nào là "Nỗ lực, nỗ lực, nỗ nỗ lực!" v.v... Ghê quá!




Lên chợ Đồng Xuân, thấy phố Hàng Mã vẫn tập nập bán đồ đoàn cho người âm. Xin được ghi lại!

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Các bạn nhìn cảnh tết do KQ tặng cho đỡ nhớ !
Năm Mới chúc các bạn "bển" một năm gặp nhiều may mắn, Gia đình hạnh phúc, tài lộc dồi dào,sức khoẻ vô biên, vui vầy sum họp.
Riêng với Phú Hoà : Thêm bát đũa cho đủ mâm.
DS

Phú Hòa nói...

To DS : Hì hì, bát đũa thì tôi không thiếu, chỉ thiếu người sử dụng thôi. Cám ơn DS nhiều. Sẽ cố gắng, cố gắng, cố gắng ( bắt chước KQ " nỗ lực, nỗ lực, nỗ lực" ).

TranKienQuoc nói...

Nhại KQ thì đúng hơn vì xuất xứ của cậu Hợp Bộ trưởng: "Tôi cho các đ/c 7 chữ "nỗ..."!'. Nghe thối bỏ mẹ. Chỉ có nhân dân cho mày chữ chứ mày đòi cho nhân dân? Cái lọai quan ấy phải sớm gạt bỏ!

Thanh Minh nói...

KQ đừng nóng.Thỉnh thoảng lại gặp phải chú "đầy tớ" trình độ thấp phát biểu, nhân dân thấy ngứa...không chịu được.

Nặc danh nói...

KHông phải là "đầy tớ", mà theo văn chương bây giờ, người ta gọi là "công bộc". Làm "bộc" nhưng không thuộc ông chủ nào cụ thể, mà thuộc của "chùa" (của công).
HCQuang