Thứ Hai, tháng 7 30, 2007

Tóm tắt Thông báo của Ban LL Trường

Ngày 9/7/2007 Ban LL Trường có Thông báo kết luận cuộc họp về các nội dung:
1. Dự lễ kỉ niệm 70 năm thành lập Trường Y Trung, Quế Lâm, TQ. (Kết hợp dự lễ và đi du lịch)
2. Làm bia lưu niệm Trường tại Quế Lâm
3. Chuẩn bị kỷ niệm 45 năm Trường Nguyễn Văn Trỗi
Nội dung tóm tắt xem tại đây.
Các bạn xem và tham gia đóng góp cho các nội dung đó.

10 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nhắn H.Thành và K.Quốc:
Thực ra sang Quế Lâm chỉ để dự kỷ niệm 70 năm Y Trung thì khó có người đi, đây chỉ là cái "cớ" để một số ae quyết tâm hơn trong việc thu xếp đi du lịch Quế Lâm một chuyến (đi chung tòan ae Trỗi, cùng thăm lại nơi xưa ... thì còn gì vui hơn). Đã đi du lịch thì việc Y Trung bao ăn, ở và đi lại một ngày là không cần thiết vì khó có Cty du lịch nào lại tách ra 1 ngày để trừ chi phí, hơn nữa ae đã đi được thì cũng không ai lại tính đến mức để "ké" được Y Trung 1 ngày. Vì vậy không cần thiết phải chia suất cho các Khóa (cứ như thời "bao cấp"?). Trước mắt tuyên truyền động viên ae các Khóa cố gắng đi càng đông càng vui và tổ chức thành 2 nhóm - nhóm đi từ HN và nhóm đi từ SG, hợp quân ở QL. Cho dù có trên 30 người (đấy là mong và hy vọng như thế) cũng đều đến Y Trung tham quan và dự lễ (chỉ thêm chỗ ngồi thôi mà) bằng xe của Cty du lịch (không phải để Y Trung lo). Tiệc chiêu đãi, nếu Y Trung không "kham" đủ thì mình cử đại biểu tham dự, còn lại "chuột rút" đi nhậu riêng theo kiểu "Lệ Quyên", cũng chỉ "Lục Tốn" bằng ở nhà - mà chắc chắn ae sẽ khóai hơn vì không phải "xã giao"! Việc phân suất theo tôi là hơi bị "phản cảm", sẽ làm ae cụt hứng nếu Khóa nào đó có số người đi đông hơn số suất được phân phối. Vì lẽ gì cùng sang QL mà người đến Y Trung, người không được đến!?! DMinh

HữuThành.Nguyễn nói...

Ừ thì đấy là Ban LL trường có phương án tối thiểu. Còn phương án tối đa là ở quần chúng (xin lỗi, quần hùng).
Việc thành viên Đoàn đại biểu cũng đóng tiền là để lấy chi phí Y Trung cho đập vào chỗ thầy cô không đóng.

Nặc danh nói...

DMinh ơi, theo tôi đừng bàn nhiều vì anh em ta chỉ là lính. Tôi đã trình bày việc này với BLL trường nhưng họ làm theo ý họ thì chịu. Tóm lại là Y Trung muốn bao 1 ngày cho 30 khách VIP. Đây cũng là nguyện vọng của họ đáp lại thịnh tình lần 40 năm của ta đã tiếp đãi. Hòn đất ném đi... mà!
Có thể tổ chức cho 30 khách VIP ở 1 khách sạn trong 3 ngày, nhưng chỉ thanh toán 2 ngày. (Ví dụ thế!). Còn đi chơi, ăn nhậu thì tuỳ nhưng nên có mặt càng nhiều càng ít trong lễ kỷ niệm của Y Trung.
KQ

Nặc danh nói...

"Khuyến khích các khoá tự tổ chức đi du lịch nhân dịp này để cùng Đoàn Đại biểu dự lễ ngày 26/10/2007." Em thấy câu này không ổn, như vậy ae bám càng "Đoàn Đại biểu", khác với tinh thần ban đầu là BLL trường tổ chức 1 đòan cựu học sinh về thăm trường cũ và có việc kết hợp tham gia dự lễ.
Em hòan tòan nhất trí với ý kiến của anh Dương Minh.

Một Trỗi con K8.

Nặc danh nói...

Có cái khó là họ mời chính thức chỉ 30 khách và bao chi phí đúng trong ngày lễ kỷ niệm. Vậy ta không thể làm khác. Sau ngày đó thì 30 khách trở thành thường dân như anh em.
Như vậy phải dung hoà cả việc dự lễ và đi chơi tập thể thôi.

Nặc danh nói...

Em xin có ý kiến của là BLL trường tổ chức cho ae đi thăm lại trường cũ và cử đòan 30 người dự lễ (Danh sách đòan theo phân bổ của BLL và các khóa đăng ký tên người tham dự).

Một Trỗi con K8.

HữuThành.Nguyễn nói...

Nói thực là đã mất tiền đi chơi mà còn phải kết hợp "ngoại giao" thì khổ chứ có sướng gì đâu. Nhân tiện chuyến này vì có những người đi "ngoại giao" thì anh em ta đi luôn cho vui. Tinh thần đi chơi là chính, bên "ngoại giao" có thiếu người thì ta cho mượn tạm.
Thực ra thì Ban LL Trường cũng như mình thôi. Họ lo cho các việc của Đoàn, mình lo cho việc của mình. Thậm chí mình đi sớm hơn hoặc về muộn hơn có sướng hơn không? Có ai có ý tưởng gì cứ tự lập ra với nhau, cần gì khóa.
Ai thạo việc này mà định đi thì lên tiếng tập hợp anh em đi.
A, vợ Mạnh Quang k4 ở công ty du lịch nào đó mới tổ chức cho công ty của Quốc Dũng đi nghỉ Nam Ninh, Quế Lâm. Để tham khảo, có tin gì sẽ thông báo sau, thậm chí mở một mục mới.

Nặc danh nói...

Tôi (Trỗi K4) và bà xã (Trỗi K9) đăng kí đi Quế lâm theo "tua" đường bộ (100% đường bộ hoặc có tỷ lệ % đi đường hàng không đều ok), xuất phát từ Hà nội quê choa.
Đối với chúng tôi, thời gian là rộng rãi, không lo (lo là lo tiền mà thôi). Sang bển có tên/không có tên trong danh sách 30 khách Y trung cũng không mần răng.
Vậy các anh BLL xem xét, bố trí dùm. Xin đội ơn.
Tái bút: sang tháng 11/07 tôi tiếp tục nhảy dù 3 chuyến, và nếu đạt điểm cao thì có thể được nâng cấp lên dù PT (dù "rách", dành cho những đối tượng trên mức Pilot). Vì thế, xin BLL sắp xếp sao cho tôi đi nhởn Quế lâm trong tháng 10/07 thôi nhé.
HCQuang

Nặc danh nói...

Tôi đề nghị:
1- BLL Trường ở HN nên liên hệ Cty tổ chức tuor 5 ngày 4 đêm thì mới đủ thời gian tham quan QL và nên ghé qua tham quan Nam Ninh. Đi và về mất trọn 2 ngày (sáng phải đi sớm và đến nơi rất khuya), nếu chỉ 3-4 ngày đã mất gần 1 ngày dự lễ với Y Trung sẽ không đủ thời gian tham quan các nơi khác và rất mệt (đặc biệt là đối với các thầy cô vì đã cao tuổi).
2- BLL Trường ở SG tổ chức tuor đi chung tòan Trường từ SG. Tối thiểu cũng phải 5 ngày 4 đêm. Cần thống nhất để có chi tiết về chương trình, chuẩn bị giấy tờ và chi phí cụ thể để ae có cơ sở quyết định. Tối thiểu khỏang 15 người là đủ làm 1 tuor riêng.
3- BLL Trường ở SG thông báo và nhắc các Khóa tuyên truyền động viên ae tham gia, đăng ký rõ Danh sách đi theo Đòan ở HN hoặc SG.

Hiện nay đã có một số ae đang chờ kế họach để đăng ký. DMinh

HữuThành.Nguyễn nói...

Chính vì đang chờ buổi nhậu tối nay để hỏi ý kiến anh em xem nên như thế nào (thời gian, các điểm quan tâm, ...) rồi mới liên hệ công ti du lịch làm tour.
Tí nữa Q.Dũng sẽ mô tả chuyến đi của Công ty nó để anh em suy tính. Có thể áp dụng phương án như của nó: xe ô tô từ HN, đến cửa khẩu chuyển xe. Sau đó xe này phục vụ cho đến khi trả về lại cửa khẩu. HN-Nam Ninh 1 ngày, Nam Ninh-Quế Lâm 1 buổi. Như thế có thể tham quan Nam Ninh vào chuyến về, buổi chiều + tối trước khi về VN. Nếu đi 5 ngày 4 đêm thì ngủ Nam Ninh 2 tối, ngủ Quế Lâm 2 tối và thời gian chơi Quế Lâm 1,5 ngày. Xem trong 1,5 ngày ấy đi những đâu. Tính toán thì:
- ngày thứ nhất đi đến Nam Ninh,
- ngày thứ hai đi đến Quế Lâm và tham quan 1 buổi chiều,
- ngày thứ 3 tham quan vài nơi Quế Lâm,
- ngày thứ tư về lại Nam Ninh và tham quan 1 buổi chiều,
- ngày thứ 5 về đến HN.
Nói thật mất 1 ngày cho vụ Y Trung thì quá lãng phí chuyến đi. Vì vậy việc tham gia lễ ở Y Trung chỉ nên tối đa là 1 buổi, mà tốt nhất là đến chào buổi sáng rồi đi. Các anh trong Đoàn có trách nhiệm "ngoại giao nhân dân" thì ở lại, các anh em khác đi thuyền trên sông Li chẳng hạn. Mà đừng nghĩ chuyện thăm lại Y Trung, vì bây giờ nó bị đập phá làm việc khác. Lễ kỉ niệm thành lập Y Trung sẽ làm ở địa điểm của trường Y Trung mới cách trường cũ không xa.
Liệu có nên kéo thêm 1 ngày, 6 ngày 5 đêm, có 2 ngày đêm trọn vẹn ở Quế Lâm?