Chủ Nhật, tháng 7 01, 2007

Các bạn gái bắt đầu tụ tập

Thực ra hội C11 họ có các vấn đề của họ, mình nói "bắt đầu" có vẻ võ đoán quá. Tuy nhiên với các bạn gái k4 thì đúng.
Hôm qua nhân dịp Châu Nguyên dưỡng thương ở nhà, Hạnh Phúc đón VT.Mai đến thăm. Nhà Châu Nguyên lại đối diện với nhà Thanh Tâm+Hồ Sơn (sau đây gọi tắt là Tâm Sơn) nên khi tôi ghé lại thì 4 chị đang nói chuyện vui vẻ lắm.
Có khi từ ngày rời trường năm 69 bốn chị bây giờ mới gặp nhau. Điểm ra thì còn thiếu Hồng Nga, Kim Sơn và Ngô Thu Huyền (con lão đ/c Ngô Thuyền). Có thể sau đây các chị sẽ tìm các bạn còn thiếu vắng.
Các bạn mà tụ tập lại với nhau thì chắc sẽ tham gia với khoá được nhiều hơn. Mong là như thế. Rất tiếc không có máy theo người để làm một ảnh kỉ niệm.
Về cái chân gãy hay bong gân của Châu Nguyên, hỏi "bác sĩ Tín đã có ý kiến gì chưa", Châu Nguyên trả lời "nếu thăm khám thì đã không lâu thế này". Đâu như một tháng rồi và sẽ thêm một tháng nữa là chắc!
Thêm một chuyện ngoài chủ đề: Khi ra về, Thanh Tâm gọi "bố Sơn ơi". Thấy tiếng thưa từ nhà bên kia đường. Thanh Tâm gọi "ra chào bạn về đi", nhìn vào thấy Hồ Sơn quần đùi áo ba lỗ, nhúng nhắng hô "thôi, về đi". Hoá ra bác "quân trang" như thế, ngại ra chào các bạn gái quá.

5 nhận xét:

VNQ nói...

ở leipzig các bác Quang xèng, Quý nhẽo, Võ Hùng đang tìm gặp Trương Chí Hòa để thành lập "chi bộ", ở bên này ta cũng đề nghị bác Bí thư Hữu Thành ra một quyết định để chị em C11 thành lập một "chi bộ" mới( thậm chí là đảng ủy cơ sở + đảng viên dự bị K9) trực thuộc "đảng ủy" bạn Trỗi. Đề nghị các bác cho ý kiến !

HữuThành.Nguyễn nói...

Trỗi nòng cốt trong vụ này (k4 thôi) là Hạnh Phúc. Còn C11 thì hình như Hạ Thanh Xuyên là tích cực nhất.
Nhưng C11 lại mang sắc thái "Trỗi gái" thuần nhất, tức là rất ít "Trỗi". Vì thế nếu các khoá khởi động được các bạn gái tham gia vào hoạt động của mình thì mới là hay. Cũng phải nói làm như thế là một sự hoà nhập (không có "tái") cộng đồng quá muộn. Vì trước đây hầu như các bạn ấy không có quan hệ gì, ít ra là với k4.
Dù sao hi vọng tính mở cũng là một đặc trưng của anh em ta. Muộn còn hơn không.

Nặc danh nói...

Cái chân của Châu Nguyên bị sao vậy?K4 thiếu gì các bác sĩ giỏi,cả đông lẫn tây Y,thậm chí cả "thầy lang" nữa mà lại để cho cái chân của bạn đau lâu vậy sao?Rất tiếc,nếu tôi ở gần thì chỉ cần "ra một chiêu" là cái chân bạn khỏi liền à.Tôi nhớ là : Hạnh Phúc thì giỏi toán,Châu Nguyên thì giỏi văn (Quí nhẽo nó bảo vậy),nhưng chưa thấy các bạn "tái xuất giang hồ".Chúc bạn chóng khỏi chân.Quang xèng.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ở mục khác Quang xèng có nhời với Quý nhẽo về chuyện liên lạc với VTMai và chuyện hẹn sang Đức chơi. Tôi góp lời sang bên này cho nó gần "chủ thể".
Đâu như tháng 8 T.Mai sang Hung cưới con trai. Đã liên lạc được rồi thì các bạn mời Mai sang đấy thăm luôn thể. Chí Hoà là thân với T.Mai lắm.

Nặc danh nói...

C11 - "tụi con gái":
C11 hội quân - tin vui. Giới nữ thường ít có điều kiện bay nhởn như nam giới, dành thời gian gặp nhau không phải dễ. "Băng" của bà xã tôi có thành lập hội, họp mặt định kì hàng năm (và bất thường), nhưng cũng có năm trục trặc.
Châu nguyên:
Tội nghiệp Châu Nguyên, có 2 chân bị đau 1 cái. Chúc bạn mau lành cái chân đau (chân kia thì không cần chúc).
Chi bộ (tán chuyện cho vui thôi, không có ý định xâm nhập vào lĩnh vực chính trị, lập trường, tư tưởng):
Chú Vinh K8 (vinhnq1956) "đề xuất" v/v thành lập chi bộ, đảng ủy Trỗi, nghe cũng khoai khoái, trúng ý bọ. Nhưng cũng có cái phiền, thế này chú Vinh ạ: theo cái đà phát triển, sẽ gồm chi bộ, rồi đảng ủy các tỉnh, vùng, khu vực, thậm chí xuyên quốc gia, thì không khéo Trỗi ta lại hình thành một đảng, thì lại phải có tên, ví dụ gọi là "An nam cộng sản đảng", hay "Đông dương cộng sản liên đoàn", hay "Quốc tế cộng sản IV". Kiếm cho ra tên gọi đã phiền, lại phải đính kèm "Chính cương, Điều lệ", lại phải bầu "TBT". Ai chứ KQuốc, HThành, DMinh (hay 1 bác nào khác) mà làm "TBT" thì bỏ mẹ cả đám). Lại còn lính Trỗi K9, sẽ là "đảng viên dự khuyết"? Cũng lôi thôi. Mai mốt có được lên chính thức không. Mệt quá chừng quá đỗi, quá bằng xúi các bác, các chú cãi nhau (mà lính Trỗi thì cái màn cãi nhau là số dách, cãi vung mạng, chẳng trừ thằng ... nào). Không chừng cãi nhau dữ quá lại phải thành lập "hội đồng hòa giải" các cấp thì ... bộ máy hành chánh lại phình lên, không ổn. Vậy theo anh, gọi là "hội Trỗi", "cánh Trỗi", "tụi Trỗi", "lính Trỗi mình" là đạt yêu cầu rồi.
HCQuang