Thứ Ba, tháng 7 31, 2007

Ban liên lạc-Bạn là ai

BAN LIÊN LẠC - BẠN LÀ AI


Thật đúng là hết chuyện chơi, trong cảnh mưa rơi chiều tà thế này, chẳng nhớ chuyện gì lại đi nhớ đến BLL- Một dạng tương tư của bệnh già lẩm cẩm.
BLL chúng ta hình thành theo chế độ "dân cử " và hoạt động hoàn toàn theo nguyên tắc tự nguyện. Các bác ấy vui thì việc chạy, trăm họ được nhờ. Các bác ấy buồn mọi việc cũng "xìu xìu ển ển" theo.
Thời gian qua BLL có nhiều hoạt động rất tích cực, đáng nể. Việc đến đâu, các bác "xâu" đến đấy, làm được ối chuyện lớn ngoài dự kiến... Vậy đâu là nguyên nhân?
Nhờ "nhiệt tình CM" cao? Nhờ công cụ thông tin hiện đại? Nhờ tinh thần trách nhiệm?BLL biết đưa ra chủ trương, chính sách"hợp lòng dân"( ví dụ "dân" thích nhậu thì các bác tổ chức nhậu) .Nói chung trong vai trò "hướng đạo" BLL đã tập hợp, phát động lôi kéo được anh em , khơi dậy được tiềm năng tốt đẹp trong mỗi con người...còn gì nữa nhỉ, xin được miễn luận bàn...
Điều tôi muốn nói không phải là "công tích" của BLL trong các " chiến dịch" vừa rồi ( việc này bên " Thi đua" lo). Ở đây, tôi chỉ muốn trao đổi riêng về Chức năng của BLL Trỗi.
Các bạn thử hình dung. BLL của mình có mấy mống? Nó giống mà cũng chẳng giống bất kỳ con giáp nào trong hệ thống hành chính , đoàn thể của ta;Vậy mà lại làm "tổng hợp" bao chức năng, và làm được mới kinh. Này nhé:
- BLL làm...chức năng liên lạc ? Quá đúng! BLL định hướng cho mọi hoạt động. Chuyên móc ráp, giao lưu anh em trong Trường; thông báo, tổ chức hội hè "vui chơi nhảy múa "cho anh em...
- BLL làm chức năng Công đoàn? Đúng. Ma chay , cưới hỏi , thăm nom phụ huynh ban bè , thày cô,ở đâu cũng thấy các bác xuất hiện.. Các bác ấy bận lắm : bàn này vại bia , góc kia điếu thuốc, xoa đầu con trẻ , thăm hỏi cụ già, cứ tít mù cả lên, khiến tôi hoa cả mắt.. Các bác có phép phân thân?
- BLL làm chức năng "Lao- Thương"? Chuyện này quá rõ, lo chính sách LS, lo chế độ, đó là thời bình. Thời chiến hẳn BLL sẽ làm thêm nữa vế " Động - Binh" còn lại. Nghe rất oách, cứ như Bộ QP, chứ nào phải Bộ "Lao động - Thương binh" phọt phẹt !
- BLL làm công tác ngoại giao? " Ngọai giao ND" và "ngoại giao" trong nước...OK.
- BLL " Khai trí tin học"? Có đấy, chuyện này nó sâu xa lắm, cũng là nhằm cung cấp cho anh em chút vốn lận lưng dưỡng già ...
- BLL làm"Quảng bá du lịch"? Vụ này hơi mới nhưng rất tuyệt. Đầy tiềm năng . Các bác ấy đi ngao du khắp nơi. Giới thiệu lịch sử, đất nước con người VN , nhờ vậy chúng ta được ăn theo,"mở mang tầm mắt". Thực ra các bác ấy kết hợp công việc, thăm viếng anh em các đầu mối, cho ý kiến chỉ đạo... Chính danh gọi là "đi cơ sở".
Còn nhiều việc nữa không thể nói hết ở đây. Mới đơn cử sơ sơ đã thấy chức năng của BLL thật đa dạng, "phủ sóng" khắp nơi. Về cơ bản BLL đã phần nào đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của lính Trỗi.
Chẳng hiểu sao, tôi linh cảm trong tương lai gần, BLL chắc sẽ làm thêm chức năng "Môi giới hôn nhân " cho các cháu . Tôi nói nghiêm túc đấy .Còn gì thú vị bằng chuyện lính Trỗi trở thành Sui gia , dòng máu Trỗi chảy trong huyết quản . Con anh, con tôi trở thành con chúng ta ...Các Bọ có đi nhậu về, tụi con cái cấm có ý kiến, bố chúng nó cả mà !
Rồi chuyện công ăn việc làm cho các cháu ( cái này thuộc chức năng lao- thương), rõ ràng rất nhiều gia đình các bạn đang gặp khó khăn. Cái thiết thực , cái lo toan là thế, mong các bác thấu cho...
Đọc đến đây chắc các bác BLL hãi lắm. Cái nghề ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng, quyền rơm vạ đá chả biết thế nào mà lần, đòi hỏi các bác phải tổn bao nhiêu là tâm huyết? Lòng nhiệt tình chắc phải "lấy đấu mà đong" ấy chứ! Thấy các bác làm việc cứ băng băng, làm mà cứ như chơi, chơi mà cứ như làm, hẳn các bác phải bản lĩnh ghê lắm. Anh em tin tưởng .
Còn điều này nữa : Vì sự nghiệp trường Trỗi, các bác chẳng lẻ loi đâu, bài học "dựa vào dân", lại là "dân Trỗi"nữa thì việc gì mà chả thành công!? Mong các bác phát huy.
Tôi thực sự cảm động về cái tâm của các bác. Quý hóa quá.
Tôi "nịnh"các bác thật lòng, các bác cứ yên tâm.
Cám ơn BLL!
Hoan hô Bờ Lờ Lờ!
Thanh Minh

7 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Gớm, ông Thanh Minh "phọt" cái bài này ra, đếm chữ ăn tiền cũng đáng nể. Còn ý tứ thì rõ là có năng khiếu. Chả là gã chuẩn bị chuyển sang chuyên trách công tác Đảng, thi triển chút công phu cho anh em khỏi cảm thấy đột ngột.
Nói vậy chứ anh em mình bây giờ đang "hướng cội", có nhiều việc làm được thực là ở nhờ mỗi người có chút tâm nguyện "liên lạc", đã làm "đại diện Trỗi" của nhau trong các việc ngoại-lao-thương-động-binh-du-thể-văn ... như Thanh Minh đã kể. Mong mọi việc sẽ tiếp tục được như vậy.

N.TV nói...

Nghe TM tán ban LL ghê quá tự nhiên tôi lại thấy ham làm quan như các bác ở BLL.Phẩm chất làm "quan"như thế lâu lắm rồi mới thấy xuất hiện trở lại.

Nặc danh nói...

BLL mà làm thêm chức năng môi giới hôn nhân thì ... xin chịu. Ai chứ bác TMinh thì tôi quá rành, học với bác suốt 10 năm phổ thông. Hồi học sinh, bác luôn phấn đấu đạt mức học sinh hư cấp thành phố. Thầy cô nghe tên bác là lắc đầu. Nay làm sui (sui gia) với bác, các cháu nó lấy bác làm tấm gương sáng, thì công lao dạy dỗ con cái của tôi ... đổ biển. Thôi, xin bác lượng thứ cho BLL.
HCQuang

Nặc danh nói...

"Tham mưu" với bác TG Qúy : Chết thật! bác cứ cất kỹ cái phẩm chất "làm quan" ấy đi, đừng để nó xuất hiện ở thời buổi này, nhiều người mà biết bác ham cái ấy, là khổ vào thân đấy! cứ làm cái ông võ sư AKIDO bọn em còn thích hơn. Như em, chỉ thích làm "Xếp" xó thôi, nên được "dân mến, được dân tin, yêu muôn phần...".
Vnq

Nặc danh nói...

Thât khó nói. Thôi, cứ coi là được anh em tín nhiệm bầu (không bầu có muốn cũng nghỉ khỏe), may mà có thời gian, bản tính lại thích ngao du đây đó, thích chơi với anh em, biết viết lách tí chút... Cứ coi đấy điều kiện để kết thành 1 "bờ lờ lờ". VCL là chính!

Nặc danh nói...

Re các ý kiến "lời góp" bài " Bờ Lờ Lờ".

Hôm qua đi công tác , hôm nay về "thăm bẫy" thấy dính khá nhiều.-
- Tôn gia gia: Muốn ứng cử vào BLL thì phải tự đánh giá tiêu chuẩn Đức- Tài của mình đã chứ. Năng lực uống được mấy vại bia mà đòi tham gia BLL?
- Chú Chí cứ yên lòng. Các cụ có dạy rằng: Thằng nào lúc bé quậy nhiều, cái "hư" nó ra hết, về già mới đĩnh đạc, đàng hoàng. Những thằng ngoan sẵn , trong bụng chỉ cần có 1 tí hư thôi, không cho ra được, nhớn tuổi thể nào cũng bị di căn , ung thư về tinh thần- tư tưởng. Cái vụ "Môi giới hôn nhân" là khả thi đấy!
- Hình như có bác nào trong BLL bị "chạm vía" thì phải ? Anh em họ tin, họ quý, họ mến thì họ mới nói thế. Cứ sống bình thường với đúng bản chất của mình thôi, việc quái gì phải băn khoăn. Cứ thế mà làm, cả làng cùng vui vẻ .
TM

Nặc danh nói...

Bác TMinh đặt bẫy mễn mà dính được beo, hên.
HCQuang