Thứ Bảy, tháng 7 07, 2007

CÁI NGÀY MÀ 28 NĂM MỚI CÓ 1 LẦN

5 CON SỐ 7 TRONG CÓ MỘT NGÀY
(Five in one!)
Kiến Quốc

Ngồi trên xe phóng đến văn phòng, có thói quen mở Radio theo dõi tin tức. Thấy cô phát thanh viên đọc sang sảng: "Cái ngày với 4 số 7 phải 28 năm sau mới lặp lại". Quả là hiếm! Vậy phải ghi lại cái gì để "làm dấu". Nhưng khi viết những dòng này cho anh em lại đúng vào lúc 7g sáng, ngày thứ 7 mùng 7 tháng 7 năm 2007. Vậy còn quý hiếm hơn! Ta có những 5 trong 1!
Suốt tuần rồi cả sáu ngày, từ thứ 2, thứ 3 đến thứ 6, thứ 7, phải đi làm. Mệt đừ cóc! Chưa kể còn phải nhậu nhẹt, xã giao. (Các bố cứ lấy cớ. Xã nào giao?). Hôm nay, đúng ngày thứ 7 với "5 trong 7", xin lấy mấy câu thơ lục bát (nghe đồn của Bút Tre, từ nguồn "k8nvt-tsq") phụ họa:
Thứ 2 em phải đi làm
Thứ 3 em cũng vì làm phải đi
Thứ 4 làm việc nên đi
Thứ 5 càng phải vội đi để làm
Thứ 6 em cũng phải tham
Thứ 7 bận qúa vì làm phải đi
Chủ nhật thủng thẳng nghĩ suy
Ở nhà buồn qúa có khi... đi làm!

- Tái bút:
Người ta đã tổng kết, kiểu "ngày 4 số" như 1/1/2011, 2/2/2022,... 8/8/2088, 9/9/2099 thì trong 1 thế kỷ chỉ có 9 lần và 11 năm mới có sự trùng lặp như thế.
Từ đây bạn có thể nhẩm tính một vài sự trùng lặp khác!

9 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đã hết ngày "4 con số trong 1" nhưng vẫn xin góp chuyện anikdod của thằng cháu mới ở Mat về:
Chồng: "Em hãy thành khẩn khai báo đã từng dan díu với bao nhiêu người? Nói thật anh tha!".
- Dạ, 2 thôi ạ.
- Hai, là những ai?
- Đội bóng đá MU và dàn nhạc hợp xướng ạ.
KQ

Nặc danh nói...

QX ơi,
Ông có nhớ ngày 8/8/1988 lúc 8g ông tiễn chúng tôi tại sân bay Berlin-Schoenerfeld? Võ Tấn, Nguyễn Thắng, Hòe về Hà Nội; còn tôi và anh Tường đi Mat thăm gia đình.
KQ

Nặc danh nói...

Đề nghị đ/c HữuThành.Nguyễn cho biết tại sao lại đọc được thư của Blog khóa 7 (bantroikhoa7@yahoo.com) trong khi ADMIN K7 lại không đọc được ??? Đã vậy lại còn bình phẩm không đúng sự thật trên Blog K4&5. Ví dụ nói Vũ Anh và Hoài Nam gửi mail cho là không đúng !! Đã vậy lại còn dịch ra tiếng Việt là trong đó có Sơn và Lục xíu mần, .... !!!!!! Xin bổ sung tên của những người trong hình chưa có
k7sg

Nặc danh nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Nặc danh nói...

Không hiểu mấy chú K7 đang làm chuyện gì trên này Vậy?Vào bài nào cũng thấy mấy chú "ca cẩm".Lạ hoắc.
Hallo KQ,nhớ chứ.Sáng hôm ấy xuất phát từ Dresden,Khi vào "cửa " Berlin,d/c tài xế người Đức còn Ưu tiên cho mấy Sĩ quan Việt vào dạo chơi 15´ trong khu rừng ngay cửa Ô của Berlin.Thế mà đã 19 năm rồi.Quang xèng.

VNQ nói...

Anh em Trỗi ta sao nỡ "nặng lời" với nhau thế! Tôi nghĩ là thiếu gì từ ngữ đẹp hơn để giành cho nhau, bây giờ chúng ta cũng U60 cả rồi, sân chơi này là để cuộc sống ta thêm đẹp hơn, thú vị hơn, hiểu nhau hơn...và phong phú hơn; đồng thời ôn lại những kỉ niệm đẹp về Trường Trỗi của chúng ta, nên chúng ta càng fải độ lượng với nhau hơn!!!!Cuối cùng là chúng ta nên tuân theo một thứ Luật bất thành văn là phải tôn trọng nhau.

Nặc danh nói...

Nhất trí Vinhnq! Anh em ta vốn là dân có văn hoá đấy chứ?

TranKienQuoc nói...

Chuyện vui:
- Tôi mới tặng vợ quà đặc biệt nhân sinh nhật.
- Gì vậy?
- Một thứ mà chỉ trong 5" tăng vọt từ 0 lên 100.
- Ferrari xe đua thể thức I à?
- Không, cân bàn.
- ???

Nặc danh nói...

Đề nghị BBT xử lí nốt đống rác ở bài này.
PChiến