Thứ Hai, tháng 7 23, 2007

ĐÓN QUANG "XÈNG"

11g trưa, tôi mang theo giấy giới thiệu VIP (ai cấp và vì sao có phải giữ bí mật, sợ anh em lại ăn theo!!!) cùng cháu Ty (Hoàng Diễm Thu, con gái Quang) vào phòng cách ly. Máy bay trễ 30 phút. Hai chú cháu có thời gian tâm sự. Tận 12g30 mới thấy ông bạn khoác áo thể thao ngắn tay, mặt vênh vênh, xăm xăm đi ra (có lẽ không nghĩ có người đón tận phòng trong). Dặn Ty nấp sau cột để gây bất ngờ cho bố nhưng đúng là tình mẫu tử không gì ngăn cản, Ty lao ra ôm lấy bố và em. Quang ngỡ ngàng thấy con và bạn. Sướng!
Ông bạn được dẫn ra cửa 28 (dành riêng cho phi hành đoàn) nhưng có trục trặc vì Passport carrier là mẹ cháu lại không theo cùng. Chuyện nhỏ, hơn nữa cháu là cầu thủ U15 hải ngọai nên các chú ở cửa khẩu giải quyết nhanh như điện. Xoẹt!
15 phút sau, bọn tôi có mặt tại JODEE BEER. Anh em k4 - Dũng Sô, Yến Trình, Xuân Minh và cả Việt Hoa (từ Nha Trang vào) - đã có mặt. (Anh em đang nhậu ở nhà Trình nghe tin Quang về liền "trương phi" ra). Những li bia Tiệp trào bọt, thơm mùi đại mạch và hub-lông Plzen, được nâng lên chúc mừng cho nhiều cuộc hội ngộ trưa nay - bố gặp con, chị gặp em (có chị Kim của Quang) và bạn bè Trỗi gặp nhau. Quang cảm động nhắc đi nhắc lại: "Khó có lần thứ 2 nào như thế!".
Đã book vé cho Quang bay ra Hà Nội lúc 15g35 vì sáng mai 8g, Hoàng Việt phải có mặt ở sân Thiên Trường (Nam Định) dự khai mạc Giải bóng đá quốc tế U15, U17. Anh em phải xa nhau. Tiếc là không mang theo máy ảnh để các bạn xem ngay giờ phút hiếm hoi ấy. Phải chờ cháu Việt gửi ảnh vào. Nhưng dẫu sao cũng quá là vui!
Với tôi, chả hiểu vì sao cuộc đời này cứ gắn sô phận mình với thằng bạn già đã suốt mấy chục năm qua!?
Kiến Quốc

14 nhận xét:

Nặc danh nói...

Có thằng bạn già khác tên Mù họ Giang đang nấp ở tận HN đón Quang. Nghe tin QX đã "dziề" liền gửi một bài hát "chế" (hình như source của Minh Đức hay Thanh Vinh gì đó) chúc mừng thằng bạn già hồi quốc:
Thứ hai là ngày đầu tuần
Sư, sãi cố gắng ăn chay
Thứ ba, thứ tư, thứ năm
Cả chùa đều ăn thịt chó
Thứ sáu rồi đến thứ bẩy
Sư bác say khướt liên miên
Chủ nhật cả chùa đều vui
Vì có sư nữ...ứ,ứ... về...ề!
(Chắc ông sư Hữu Thành không giận?).

HữuThành.Nguyễn nói...

Theo lời K.Quốc dặn, gọi điện cho Quang xèng mà hắn chưa bật máy. Thôi, mới ra để nó gặp gia đình, ... mai còn đi sớm. Mấy quyển SRTKL lấy sau cũng được, việc lâu dài. Mấy hôm nữa thế nào chả nhậu với Quang xèng.
A, "sư" này rởm thôi, yên tâm đi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Mãi gần 7h tối Quang xèng mới gọi. 5h sáng mai đã phải đi Nam Định, tối nay biết lịch chi tiết. Nếu hứng lên, rỗi hơi, không biết chừng lại chạy Nam Định động viên hai cha con nhà nó? Nếu nó phải ở đấy lâu.

Nặc danh nói...

"Li bia Tiệp trào bọt, thơm mùi đại mạch và hubờlông plzen".
Tôi hoàn toàn tin tưởng tình cảm của KQuốc đối với Quang xèng là chí tình chí nghĩa, nhưng khi đọc bài viết của giã thì dường như giã không có ý định thông báo với anh em về chuyện đi đón Quang xèng, mà đang tiếp thị cho Nhà hàng bia jodee beer. Nói chơi thôi, kẻo mai mốt đi ngang Jodee, giã không ới vào uống miễn phí thì thiệt.
(Chả là, nhà hàng của giã có tục lệ, khách mới thì li đầu tiên được miễn phí - gọi là làm quen. Thế là mỗi lần tới, tôi chỉ uống đúng 1 li và chúc nhà hàng làm ăn phát đạt, rồi tạm biệt. Mỗi ngày chỉ cần tạt qua 2 lần là ổn).
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Nhận xét của Chí Quang với lời văn của K.Quốc, và cả lời nhận xét của CQ, được gọi là "phi lợi nhuận" :-))

Nặc danh nói...

Không phải đã giành độc quyền để đón QX mà vì đã có lịch, hắn phải bay ngay ra HN và dừng ở SG nhõn 1 tiếng. Chí ít có 4 bạn k4 đến là được rồi. Chứ "đông thì vui nhưng mà tốn lắm"!!! (CQ nhớ câu này từ hồi ở Vĩnh Yên?).
HThành ơi, sợ cuối tuần QX mới về thì làm sao mang sách đi Hưng Hóa được? Ông đi Lam Định chơi đi!
Sớm nay, 6g30, bố con hắn dừng ở Phủ Lý ăn bánh cuốn nóng. Hy vọng sẽ thắng lợi!
KQ

Nặc danh nói...

Khi Quang về đến SG đã hỏi ngay về tình hình con gái Phước Bình. Bác sĩ Bùi Yến Trình "báo cáo" lại toàn bộ.
Chiều qua, Bình nhắn tin cho tôi: "Cháu Bích đã được ra viện chiều nay lúc 19g, về nhà ông bà nội. Cháu còn phải cách ly hạn chế 1 tháng nữa. Tôi sẽ vào thăm cháu ít ngày".
KQ

Nặc danh nói...

Thông báo:
Chúng tôi trân trọng kính mời :Ông Hà Chí Quang, đích thân tới Jodee Beer thưởng thức món :CHÂN VỊT HẦM BIA. Hôm qua đón Quang xèng rất vui tiếc rằng ông không có mặt vì bị "kẹp",( phỏng đoán vậy thôi vì nghe giọng ông như gió thoảng). Lúc đó tôi bảo Quang xèng đưa một cái chân vịt nhờ nhà hàng nấu món này.Ngon lắm, chắc quí ông Chí Quang cũng tiếc nên có điện và nhắn tin song bị cho đội Mũ Phớt.Khi tiễn Quang xèng và con... lên xe để ra Hà nội,chắc là cũng thương ông lắm nên hắn nói với tôi, thôi, còn một chân nữa ông vào nhờ nhà hàng làm cái món mình vừa xơi đó mai mời HCQ.
DS

Nặc danh nói...

Bùi Dũng Sô nói mới đúng 1 nửa. Vì quá nặng không có tiền trả cước Overweight nên QX chỉ mang 1 chân vịt về, chân thứ 2 DM sẽ tải sau.
Sáng nay, QX gọi từ sân Thiên Trường dặn: Nếu có làm món "chân vịt hầm bia" thì chỉ hầm 1 chân, chân thứ 2 chờ QX và DM về cùng xơi.
Nay báo để ông CQuang được rõ!
KQ

Nặc danh nói...

Này, ông bảo cho mà biết, DũngSô, KiếnQuốc mà hầm chân vịt của ông là ông nện cho bỏ mẹ. Thằng bạn cùng họ Quang (đương kim Phương trượng Thiếu lâm ĐạiĐức phái) nhà ông về nước rồi đấy, đứa nào ngon thì nhào vô. Coi chừng hít bã trầu.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Có tính chuyện Quang xèng đi lâu, không kịp đưa sách lên dịp này. Nhưng mà chưa đưa có cái hay của nó là dịp khác lại đi đưa. Không phải cái gì xong ngay cũng là tốt.
Sách thì có khi nó để lại HN chứ mang đi làm gì. Nếu muốn, hỏi nó có khi vẫn lấy được. SRTKL chả ai hầm với bia, không lo.

Nặc danh nói...

Tạm thông báo kế họach của QX ở VN thế này:
- Từ này tới 28/7, theo giải bóng đá trẻ ở Nam Định.
- Sau đó về HN đến 7/8. (Hời bị dài, gần 2 tuần đấy!).
- Từ 8/8 về SG chơi với anh em. Và 11/8 thì "ngược".
Thông báo trước không CQuang lại bảo là ăn mảnh, không cho hắn trả ơn QX về vụ "chân vịt hầm bia"!!!
KQuốc

Nặc danh nói...

Nếu không có Kiến Quốc ra đón thì hôm nay tôi đang ỏ Đức rồi,trục trặc rất lớn do hộ chiếu của thằng con và KQ đã cứu một bàn thua trông thấy,lại có một kỉ niệm để nhớ suốt đời.Quang xèng.

Nặc danh nói...

Sáng 27/7, QX gọi cho tôi lo cháu không "xuất chuồng" được. Tôi bảo: lo thì lo cả đời, còn cái gì bạn nhận lo hộ rồi thì cứ thế mà làm. Nói vậy, ta phải sống thế nào thì bạn bè mới giúp và việc làm đó còn là hạnh phúc với chúng nó. (Riêng GGT đưa ông là 1 dấu ấn của chuyến hồi hương lần này rồi).
QX nói làm tôi chợt nhớ bài hát của Thanh Vinh: Vì sao chân anh cụt? Anh đi bằng cách nào? Chân cụt vì trúng đạn. Bạn làm hộ chứ sao! (Có sửa chút cho lịch sự nhưng khi nào biểu diễn thì sẽ rõ nội dung!).
KQ