Thứ Ba, tháng 7 17, 2007

NGHỆ THUẬT VÀO CUỘCSỐNG


CÓ MỘT BỨC TƯỢNG NHƯ THẾ!

Long Bửu là nhà điêu khắc Xứ Quảng, hiện đang sống ở Đà Nẵng. Anh quen và có quan hệ thân thiết với một số anh em Trỗi. Long Bửu có nhiều tác phẩm điêu khắc được chọn đặt tại nhiều nơi, trong đó có Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.
Anh vừa làm xong tượng bán thân bằng đá cẩm thạch của AHLS Nguyễn Văn Trỗi và báo cho tôi. Tượng thật đẹp và toát lên cái thần của anh Trỗi trước pháp trường!
Là nghệ sĩ điêu khắc, Long Bửu muốn đưa tác phẩm vào cuộc sống và có nguyện vọng đặt tại TPHCM nơi anh Trỗi đã sống những năm tháng cuối đời và anh dũng hy sinh. Cũng hơi khó vì Nghĩa trang Văn Giáp, nơi anh yên nghỉ thì quá xa (tận Q9), mặt khác khu vực này có thể sẽ qui hoạch. Còn khu tưởng niệm anh gần cầu Công Lý, cạnh chùa Vĩnh Nghiêm, thì đã có tượng đài và một tổ hợp phù điêu.
Hiện nay, chúng tôi đang bàn với chị Quyên để chọn địa điểm thích hợp và ý nghĩa. Sẽ thông tin tới anh em trong thời gian sớm nhất!
Ban Liên lạc

8 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Trưa nay, một bạn k8 phone cho tôi báo tin: vừa gặp Đại tá Tăng Bình, đồng đội của Y Hòa, hiện nghỉ hưu ở Tây Ninh. Anh có tấm bản đồ ghi lại nơi chôn cất LS Y Hòa. Bản đồ sẽ được chụp và chuyển cho BLL. BLL xin cảm ơn các bạn!
Tin chi tiết sẽ được thông báo ngay sau khi nhận tấm bản này!

Nặc danh nói...

Hallo Quốc,Y Hòa có phải là thằng em Võ động Sơn không?Nó đen ,gầy và rất "trì".Chúc ông cùng BLL tiếp tục thành công trong sự nghiệp "uống nước nhớ nguồn" và tìm được Y Hoà.
Nhắn Chí Quang : Vừa nhận được Email của DM và cái bản vẽ kĩ thuật của ông.Đọc toét cả mắt,viết chũ nhỏ quá.Sẽ kiểm tra lại các thông số.Riêng tiền mực in 2 bản này "lục tốn" quá mà chưa thấy ông nói chuyện "thanh toán".DM có "xui" tôi "bớt xén" chút đỉnh tiền ông đưa nó để tôi và nó đi "Sauna",nhưng làm thế e không tiện,nên tôi quyết định giữ vững bản chất "Anh bộ đội cụ Hồ" .Quang xèng.

Nặc danh nói...

Các bác này giỏi thật...!!!, dám biến blog thành phòng "Chat", Hỏi thăm các bác một chút ! lâu ko gặp cũng thấy buồ...n !!!
Vinhnq

Nặc danh nói...

Chiều nay thấy bác KQ "fệt" bài mỏi tay....!

Nặc danh nói...

Y Hoà, là em Y Nguyên - Võ Động Sơn k5, hy sinh ở Quảng Trị năm 1972 nhưng gia đình không tìm được nơi yên nghỉ, kể cả nhờ nhà ngoại cảm. Phải lấy đấm ở Quảng Trị về thờ. Nay có thông tin này sẽ hy vọng hơn!
KQ

Nặc danh nói...

- Thằng em biết lỗi giấu tên nhưng biết ngay là hắn. Vinhnq k8 và Phúc Học k7 đưa ra idea làm ông anh mệt quá. Mà làm không nghiêm thì lại k. chịu được, quen dùng hàng ISO rồi nên phải cố cho hàng của mình cũng ISO cho chúng nó ngán!
- CQuang không đọc được, chữ và số rất bé vì nó đo lúc "xỉu"! (Đọc lớo góp của bài Thanh Minh sẽ biết rõ!).
KQ

Nặc danh nói...

Nhắn Chí Quang : Mày vào "lời góp" của bài "Địa lý,con người" và thư ngay cho tao nhé (về cái chân nhái của mày).Quang xèng.

Nặc danh nói...

Đã vào "địa lý, con người" rồi, đã nói ở trong đó rồi, tóm lại là cứ mua đi, nói gì mà lắm thế, hả anh bộ đội cụ Hồ.
ông chê chữ bé, thực ra bản vẽ của tôi to bằng thật, tại DMinh nó dở trò đấy.
HCQuang