Thứ Tư, tháng 7 11, 2007

DU HÍ CHỦ NHẬT



VỀ THĂM PHÚ RIỀNG ĐỎ

Chủ nhật, chúng tôi tổ chức đưa gia đình lên Bình Phước thăm mảnh đất Phú Riềng Đỏ. Cha tôi có 3 năm (1927-1930) sống trên mảnh đất này. Sinh thời ông luôn nói sau này thống nhất sẽ về Nam sinh sống. Có lẽ vì đồng bằng Bắc bộ đất chật người đông, cuộc sống nghèo khó; còn miền Đông nói riêng và Nam bộ nói chung đồng ruộng thẳng cánh cò bay, đất đai phì nhiêu, con người phóng khoáng!
Con đường từ Thủ Dầu Một lên thị xã Đồng Xoài là một trong những tuyến đường tốt, trải nhựa nóng asphalt, có dải phân cách cả trăm km, mỗi chiều có 2 làn xe cơ giới. Nhiều đoạn xe chạy xuyên rừng cao su. Đồng Xoài nằm ngay ngã tư đường 14 lên Cao nguyên. Bình Phước được tách ra từ tỉnh Sông Bé đã 10 năm nay. Thị xã mới nên được quy hoạch khá chuẩn. Con đường lớn chạy xuyên thị xã mang tên Phú Riềng Đỏ. Nhà cửa còn thơm mùi sơn mới. Ngay trung tâm đang xây dựng một công viên tượng đài lớn…
Chạy xe thẳng lên Đồng Phú nơi diễn ra cuộc đấu tranh của 5.000 công nhân cao su Phú Riềng vào 3/2/1930, trước sự kiện Xô viết Nghệ-Tĩnh. Sâu trong rừng cao su là Khu tưởng niệm Phú Riềng Đỏ, xây dựng năm 1985 nhân kỷ niệm 10 năm giải phóng miền Nam. Đài tưởng niệm cao sừng sững gắn “búa, liềm” - biểu tượng của giai cấp công nhân. Phía trước gắn biển đá ghi lại sự kiện Phú Riềng Đỏ 1930. Hai mặt tượng đài gắn 2 bức phù điêu miêu tả cảnh áp bức của chủ Tây với công nhân cao su Việt Nam và cuộc họp chi bộ đêm 7/11/1929, kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười Nga. Nhiều loại hoa quý được đem về trồng trong khu tưởng niệm. Cách đây chục năm lên thăm Đồng Phú đúng thời gian rừng cao su đã quá già, phải phát đi trồng lứa mới. Từ đây chúng tôi phóng tầm mắt nhìn thấy rừng cao su non kéo dài tới tận phía chân trời. Xa xa là biên giới Campuchia. Còn nay cao su đã lớn, cho nhiều mủ. Dưới mỗi gốc là một bát mủ hứng chờ. Cao su cao vút, rừng xanh rậm rì...
Sau khi ghé thăm hồ nước ngọt và khu vui chơi cho công nhân, chúng tôi trở về thăm Cty cao su Đồng Phú. Ngày nghỉ không một bóng người. Đây chính là khu nhà vườn rộng đến chục mẫu của Chủ nhất người Tây. Ngôi biệt thự 2 tầng bề thế được xây theo kiến trúc Pháp, tuổi đã ngót trăm năm, nay là nhà truyền thống. Tường dầy 30, cửa gỗ kính bóng loáng. Xung quanh vẫn còn những cây cổ thụ tuổi đã quá 100. Không xa là tháp nước xây từ đầu thế kỷ XX. Quanh khu nhà Chủ nhất là những nhà vườn của cán bộ, công nhân cao su. Đời sống công nhân cao su khá lên rất nhiều từ khi cao su được xuất khẩu trực tiếp.
Quay nguợc về Đồng Xoài. Bữa trưa được gia đình cô giáo Thơ ở Trường PTTH chuyên Quang Trung của tỉnh chiêu đãi đặc sản cá lăng và gà "đi bộ". Thật ngon miệng! Chúng tôi còn ghé thăm trường rồi mới trở về thành phố.
Một ngày nghỉ vui vẻ, ý nghĩa!

44 nhận xét:

N.TV nói...

Đề nghị Quốc giải thích "Gà đi bộ",thú thật là tao không hiểu.Cảm ơn trước.

Nặc danh nói...

Ở ta có gà nuôi công nghiệp, năng suất cao nhưng thịt bở, ăn không thơm ngon. Hiện nay nhiều nơi, nhất là ở các bản làng xa thành phố hoặc vùng đồi núi, bà con nuôi gà thả, cho chúng tự kiếm ăn thức ăn có sẵn trong vườn (giun dế, sâu bọ, thóc lúa...) nên thịt dai, thơm, ngon. Gà này được gọi là gà "đi bộ".
KQ

Nặc danh nói...

Ông nào phát biểu lăng nhăng về vinhnq và Quốc béo mà lại không dám xưng tên là "hơi bị" hèn đấy! Theo tôi vinhnq và Quốc béo định làm gì thì cứ làm, miễn là xuất phát từ tâm.
À, mà dân ta có câu "Chó cứ sủa còn đoàn người cứ đi" thì phải???
Phúc Chiến, Vũng Tàu

Nặc danh nói...

Hallo Hữu Thành,ông dẹp mẹ nó mấy "cái loa rè" của bọn phá quấy ở trên đi cho anh em nhờ.Tôi và Quí nhẽo vừa nói chuyện với nhau,Blog này không phải là nơi chửi bới,kê kích nhau.KQ và Quang Vinh thật sự là những người có TÂM với truờng Trỗi.Nếu kẻ cần gọi tên là "đâm thuê chém mướn" thì đó là Quang xèng,chứ không ohải là KQ và QV.Quang xèng.

Nặc danh nói...

Hoan hô Phúc Chiến.Vũng Tầu.Quang xèng.

Nặc danh nói...

Hóa ra 3 thằng bạn già Q-Q-Q đều đang trên Blog. Sướng nhỉ! Nhớ các ông quá.
Phúc Chiến cũng đầu gấu ra phết khi chửi mấy thằng vớ vẩn,làm bẩn cả Blog của chúng ta!
Q

Nặc danh nói...

Hallo Kiến Quốc : Báo "tin hơi buồn" : Thằng cháu ông (Hoàng Việt) hôm qua nhận được lời mời vào đội tuyển U15 của cộng đồng người Việt ở Đức về thi đấu với các đội tuyển U15 TP Hồ chí Minh,Hà Nội và tham gia giải Quốc tế (gồm 5 đội :Thái lan,Singapo,Việt Nam...) trên sân Thiên Trường,Nam Định từ 01.07.07 đến 06.07.07.Ngày 19.07 cả đội bay về TP Hồ Chí Minh,nhưng thằng con không bay đuợc vì ngày 21.07.07 là ngày cưới thằng anh nó,nó không thể vắng mặt.Nó buồn và tiếc lắm,bọn tôi cũng vậy.Vì đây cũng là cơ hội để nó giao lưu với các bạn cùng lứa ở VN và tìm hiểu bóng đá VN.Bọn tôi phải động viên mãi nó mới hết buồn.
Hiện giờ cháu đang đá cho đội chuyên nghiệp Bang Sachsen : FC Sachsen và đội tuyển U15 của bang Sachsen,Tiền vệ tấn công.
Học hành vẫn tốt,xếp thứ 2 trong tổng số 26 học sinh trong lớp.
Quang xèng.

Nặc danh nói...

Hoan hô Phúc Chiến.Vũng Tầu.Quang xèng. Nhưng đừng bảo vệ kẻ xấu như thế

Nặc danh nói...

Các bạn thân mến, cái quí nhất cuả anh em Trỗi mình là vô tư, chẳng ai có mưu cầu danh lợi trong mối quan hệ này cả. Chúng ta sung sướng khi được gặp mặt nhau thế là đủ.Càng vui hơn khi nhờ cái Blog này ,hằng ngày chúng ta được trao đổi ý kiến, tâm tình.Thật buồn khi anh em,bạn bè chưa hiểu nhau.Nếu có gì bức xúc chúng ta có thể gặp gỡ trao đổi, đó mới đúng bản chất Trỗi. Chào!.
Dũng Sô
TB. Tao nhớ tụi mày quá ,Qui nhẽo, Quang Xèng

Nặc danh nói...

* Sô nói đúng lắm. Cả Phúc Chiến cũng vậy, không ủng hộ kẻ xấu đâu. Thông báo với anh em kẻ ấy đã bị "toạ độ".
Anh em ta đã "quá lớn" (nói để tránh chữ "dzừ"!), thừa đủ tư duy để biết thế nào là lẽ phải, thế nào là chữ tâm trong các mối quan hệ. Tự từng người thừa đủ bản lĩnh để soi xét mình. Thế nhé! Bàn nhiều đâm vớ vẩn!
* Thật là tiếc vì cháu Vũ không về VN thi đấu được. Đời cầu thủ, cho dù là nghiệp dư, có niềm đam mê thi đấu. Lỡ nhịp là tiếc lắm. Cho chú Q chia sẻ với Vũ.
Nhờ Quang báo cho anh em Trỗi và Đức Dũng biết để sắp xếp: ngày 14 hoặc 15/10/2007 nhân 42 năm Trường Trỗi, "Lão tướng CAHN" sẽ thi đấu với "Lão tướng Trường Trỗi" tại sân con Mỹ Đình. Văn Hùng k7 đứng ra tổ chức. Sau đó về "Hà Nội Phố" của Văn Hùng sinh hoạt. (Tránh chữ ăn nhậu vì sợ các bà vợ phê bình các anh TRỗi gặp nhau chỉ nhẹt!).
Sau đó anh em nào đi Quế Lâm sẽ đi từ 24-30/10/2007.
KQuốc

Nặc danh nói...

Xin lỗi Hoàng Việt, chú Q cứ nhầm tên cháu là Vũ. Tại cứ nghĩ fussballer như cháu phải có tên khỏe mạnh, cứng cáp; vậy mà bố mẹ cháu laị đặt tên trùng với nhạc sĩ nổi tiếng VN.
Keine Probleme chứ?
Chú Q

Nặc danh nói...

Tối qua K4 + Kiến Quốc lại gặp nhau "2 trong 1": tiếp bạn Văn Tuyết Mai và chia tay Phước Bình (hôm nay Bình trở về HN vì tình hình của vợ, con đã tạm ổn). Vui lắm, đến 11 giờ đêm mới giải tán. Tôi có ý kiến rồi: "Gặp nhau cứ chân chất, hồn nhiên, nhiệt tình và độ lượng thì cả tỷ lần vẫn không chán. Trên blog cũng vậy thôi!". Đừng ai làm "vẩn đục" bầu không khí trong lành của anh em, còn nếu ai cứ cố tình thì ta cứ "bơ như củ khoai", việc ta ta cứ mần! Nhưng tại sao cứ nghĩ đấy là ae mình mà không nghĩ là "kẻ ngọai đạo" nào đó. Blog này lấy gì để bảo đảm chỉ có "BanTroi" vô được và thiếu gì kẻ không thích "BanTroi"?!? DMinh

Nặc danh nói...

Về từ ngữ đặc biệt, Quí phải hỏi ngòai HN - trung tâm sản sinh các lọai "từ" này. Tôi biết còn có món "Gà leo cây" - gà rừng, "chó leo thang" - chó ở nhà sàn ...
Riêng gần thị xã Hưng Yên có món mới là "Gà da dòn" là chỉ lọai gà mà da của nó hơi dày, khi luộc chín ăn da gà này dòn dòn, sần sật rất ngon. DMinh

Nặc danh nói...

DMinh và anh em vào "k8nvt-tsq" có mail của vinhnq k8 thông báo kẻ phá hoại. Còn biện pháp xử lí "lời góp xấu" thì qúa dễ. Admin đã làm.
PChiến

TK8 nói...

gửi a PChiến,
mail dó V gửi riêng cho e, V kcó quyền "Trực Tiếp post bài ở K8". e thấy đây là 1 việc Nghiêm Trọng nên Tự Nguyện Post lên đễ ae cùng xem xét. V biết SAI & đã xin lỗi nhiều lần + xin rút lại ~ gì đã nói. V học chung với e từ nhỏ --> k thể vì 1 chuyện k đâu mà e mất 1 ng Bạn. có thể V & ae bị Lạc Hướng.
e là admin của K8 nên thú thực cũng fải chịu nhiều góp ý trái tai, nhug biết sao dc: mình đã nối mạng là RA BIỂN...k chịu nổi Sóng Gió thì cứ ở trong AO...
e đã Sinh Hoạt ở các Diễn Đàn 10 năm, hiện là adm của nhiều blg & website nên ~ chuyện thế này đã quá quen rồi...

chúc các anh khỏe
Nguyển Minh Tuấn K8
tunoto@yahoo.com.vn YM:tuancafe
MB: 0909231549

Nặc danh nói...

Về nhân vật mới:
Xin chúc mừng đ/c Bùi Dũng Sô đã đăng đàn. Nhân đây chúng tôi xin trân trọng giới thiệu: gia đình đ/c BDSô là một hệ thống chính trị cơ bản của xã hội loài người, bởi anh chị em nhà đ/c đều mang tên các siêu cường như Liên Sô, Trung Quốc, ..., không nhớ có Đức-Ý-Nhật và Tây ban nha không. Đồng thời BDSô là cháu ruột (tuy qua nhiều đời) của Đô đốc Bùi Thị Xuân. Hèn chi hồi trường Trỗi, BDSô đánh lộn vào loại khá, thằng LĐCương to con thế mà y cũng không ngán (hồi năm 1965, đại tá LĐCương lừng lững như con voi, đứng gần thấy ớn, chứ không bé tẹo như bây chừ).

Về "chửi lộn":
Các ông ơi, nói khe khẽ thôi, kẻo các cháu nghe thấy là mang tiếng chết. Thiệt đó: hôm qua tôi có tra cứu lại các bài cách đây vài tháng, thấy có 1 cháu tên là camly gửi nhời góp ý cho bài Nhảy dù của tôi, kí ngày 07.07.2007, hình như cháu gái đó là con của BDSô ?

Nhân xem Phú riềng đỏ:
Thứ 1: Chúng ta gọi y là Trần Kiến Quốc (theo văn bản pháp lý) nhưng thực ra y là Phạm Kiến Quốc mới đúng. Không tin cứ hỏi y thì rõ. Thứ 2: hồi "chín năm", cụ có nói "vừa kháng chiến vừa kiến quốc", nhưng ông bà già y thì phát rằng "KhángChiến - ThắngLợi - KiếnQuốc", thế có "ngang" không cơ chứ. Không tin cứ hỏi y thì rõ.
HCQuang

Nặc danh nói...

KQuốc đã giải thích "gà đi bộ" cho Quý nhẽo. Xong. Đề nghị đc Vinh k8 nói thêm cho đc Quý chuyện "gà đi qua đường" (không phải "chúng ta đi trên con đường lớn" đâu) hoặc những chuyện có liên quan đến "gà", để giã tham khảo.
HCQuang

Nặc danh nói...

Bài đấy Ko fải của E, anh gửi cho a Quí.

Vnq

Nặc danh nói...

Phân biệt giữa "gà đi bộ" và "gà đi đường": Thịt gà đi bộ là thịt chín, còn thịt đi đường là thịt sống. Người ta thường xơi gà đi bộ vào bữa trưa, chiều; còn gà đi đường bị xơi vào buổi tối. Ở Hà Nội, gà đi đường tập trung quanh công viên Lê Văn N. và hồ Hít-le; còn ở Sài Gòn thì gần công viên Tan Đào.
Hết!

Nặc danh nói...

Cái chàng Minh Tuấn là ai mà viết nhiều chữ tắt, dùng nhiều dấu lằng ngoằng, khó hiểu quá. Đọc toét cả mắt.
Hóa ra ông là người viết nhăng viết quậy vào mấy bài của Blog k4 chúng tôi mấy ngày qua à? Anh em chúng tôi bất bình lắm. Việc của ông với vinhnq k8 là quan hệ cá nhân, ngoài k4, sao ông lại đưa vào đây? Có đúng ông là lính Trỗi k8? Vì dân k8 út ít không bao giờ gọi các ông anh là "thằng". Lính Trỗi không có ai giống ông cả!
Phúc Chiến

Nặc danh nói...

Hallo Dũng Sô,tao cũng nhớ mày lắm.Mày vẫn giữ bản chất "Chất phác" như xưa (mặc dù hồi ở Trỗi mày có chút ngang tàng, đến như Đại tá LĐC cũng ngán,theo lời Chí Quang,vì CQ "sợ" ĐT LĐC lắm).Tao vẫn thường thấy mày xuất hiện (với cặp kính rất trí thức)trên ảnh của chúng nó POST lên đây, nhưng ngoài đời thì đã lâu lắm không gặp lại.Mày vẫn vui và yêu đời chứ (?),xem ảnh cũng đoán ra vậy.Gửi lời thăm bà xã và các cháu.
Chuyện "Gà",các ông còn thiếu tên "Gà cao su".Không phải là Gà làm bằng cao su,hay gà hầm với cao su, mà là gà bị bắn bằng súng cao su,gà này của dân Đại từ sống quanh khu Trại cau hồi 65-66.Sau khi bị bắn,thường là 1 phát trúng đầu,chú gà giẫy đành đạch và được quơ ngay dấu vào vạt áo.Sau đó ở bờ suối,chú ta được mổ xẻ kĩ càng và dược hầm trong hộp Ri-gô,rất ngon và bổ.Không tin các ông cứ hỏi Lưu thẹo,Thanh rắn và ...tôi thì sẽ rõ.Nhưng ở đây cũng cần xin lỗi các bác nông dân,vì đã có một thời con trẻ phá quấy các bác,xin đại xá.Quang xèng.

N.TV nói...

Chào Bùi Dũng Sô,tao luôn nhớ đến mày,đặc biệt theo tao, mày là thằng đá bóng được ở mọi tư thế giỏi nhất ở trường Trỗi.(Điều này hình như chỉ có tao nhận ra).Mày bây giờ còn đủ sức đá được "bóng" khác không?(dù chỉ một tư thế cũng được).Mày thông cảm nhé, tao không quen chỉ khen ai mãi mà không chọc lại được câu nào.
Mong mày luôn khỏe như các đại cường quốc!
Quý nhẽo.

TK8 nói...

gửi a Phúc Chiến
-Cái chàng Minh Tuấn là ai-LÀ 1 TRỖI K8
-Hóa ra ông là người viết nhăng viết quậy-KHÔNG CÓ CHUYỆN ĐÓ !
-Việc của ông với vinhnq...sao ông lại đưa vào đây?-VÌ A CÓ NHẮC ĐẾN "k8nvt-tsq" & vinhnq k8 MÀ E LÀ ADMIN Ở ĐÓ
-Có đúng ông là lính Trỗi k8?- ĐÚNG(CÓ MAIL. SỐ ĐT...A CÓ THỂ KIỂM TRA)
-Vì dân k8 út ít không bao giờ gọi các ông anh là "thằng"- E KHÔNG GỌI NHƯ VẬY
-Lính Trỗi không có ai giống ông cả!-LÍNH TRỖI KHÔNG CÓ NGỪOI NÀO GIỐNG NGƯỜI NÀO.LÍNH TRỖI RẤT ĐA DẠNG TÍNH CÁCH - A CHO E XIN SỐ ĐT, MAIL ĐỂ TRAO ĐỔI & HIỂU NHAU HƠN. CÁM ƠN A PHÚC CHIẾN

Nguyển Minh Tuấn K8
http://k8nvt-tsq.blogspot.com
tunoto@yahoo.com.vn YM:tuancafe
MB: 0909231549

Nặc danh nói...

Quí nhẽo nói đúng đấy, còn một thằng nữa biết(nhưng sau mày vì mãi lên trương ĐHQYnó mới nói), đó là Chu Hoàng Vân, nó đá cặp với tao rất ăn ý.Bây giờ chân cẳng hỏng hết rồi, chân còn lại vẫn tốt.Tao nhớ hồi ở trường tao rất thích sờ vào má của mày, và mắt của Cao Sơn Hải. Cái má của Quí nhẽo rất hấp dẫn nó mềm và rất mượt, còn mắt của Hải thì tròn xoe, trong veo. Khi nhớ lại chuyện này tao cứ lấy tay sờ lên cái má sần sùi của mình mà cười thầm.Quí nhẽo Quang Xèng à bọn tao ở bên nhà nghĩ mà thấy sướng ,hú một tiếng là có thể gặp nhau cà ,kê, dê, ngỗng rồi . Những lúc như thế tụi tao luôn nhớ tới đồng bọn đang ở nơi xa .Quí nhẽo thỉnh thoảng vài ba năm còn gặp, còn Quang xèng lần gặp gần đây nhất là ở đám cưới Dương Minh Đức tai Sài Gòn.Hình ảnh Quang Xèng lúc nhỏ như thế này có đúng không nhé : một thằng ôm ốm, chân tay luôn khuỳnh khuỳnh, má tóp, lông mày thỉnh thoảng dựng ngược,mặt mũi phừng phừng.
Chào nhé hẹn gặp lúc khác
Dũng Sô

Nặc danh nói...

Dũng Sô tả tao rất chính xác,nhưng...giờ thì "Diễm xưa" rồi :
Một thằng thân hình rất chuẩn(so với người già).Chân tay "chỉ hơi khùynh" (do bẩm sinh mà DM đã giải thích rồi).Má đầy đặn (không "cụ mượt" như như má Quí nhẽo,nhưng cũng sờ được).Lông mày thỉnh thỏang "vưỡn" dựng ngược và mặt mũi chỉ phừng phừng khi đi hát Karaoke thôi.Hẹn gặp tụi mày trong thời gian tới.Quang xèng.

Nặc danh nói...

Dũng Sô tả anh chàng Quang xèng thủa ấy khá là chính xác, nhưng thiếu một chi tiết: y vào loại xấu trai (tôi chỉ mô tả về hình thức bên ngoài mà thôi, hoàn toàn không quan hệ với nội dung bên trong), và miệng thì phảng phất giống bác Lê HiếnMai (con thành thật xin lỗi bác HiếnMai), may mà vớ được cô vợ đẹp. Nhưng trong thời gian gần đây, qua hình chụp, tôi thấy y đẹp lão, chắc chắn, khỏe khoắn, tim mạch - huyết áp "cán mức" lí tưởng, và chúng ta có thể mạnh dạn phát ngôn rằng, đó không chỉ là mănggiê phôtô (ăn ảnh).
HCQuang

N.TV nói...

Dũng Sô thân mến,
Nếu mày muốn thì bây giờ mày vẫn có thể sờ má tao vì hình như nó vẫn mượt mà như xưa,chỉ khác là bây giờ phải trả tiền.Tao sẽ xếp đôi má của tao vào mục "vốn tự có".Thế là có cách kiếm tiền rồi!

Nặc danh nói...

Cái thằng Quý nhẽo này từ ngày lưu lạc xứ người tư duy kinh tế phát triển quá nhỉ!?

TM

Nặc danh nói...

Quang,
Qúy ơi, Các ông có nhớ thằng em Nguyễn Trọng Lượng "kều" không?. Nó còn là bạn của nhiều anh em Trỗi, nhất là k8. Nó đã đi xa đã mấy năm nhưng để lại câu chuyện "Sinh viên VN đi làm thêm mùa hè" rất hay. Xin kể lại để nhớ tới thằng em dại!
Chuyện thế này: Hè đến, thằng đi hái táo ở nông trường, đứa thì đi hái dâu tây, có chú xin đi quét tầu hay bốc vác ngoài ga... Nhưng có tên không chịu được nắng gío, không chịu lao động chân tay (nói tóm lại là lười!) đã nghĩ mánh ra ga kiếm việc làm. Biết tụi tây thích đi du hí và có thói quen mua postcard ở ngay ga, trên postcard có in cảnh đẹp từng vùng, viết vài dòng gửi về nhà cho bố mẹ; cậu liền cắt 1 miếng bìa to, khoét 1 lỗ vừa đủ cho cái lưỡi thò ra, bên ngoài ghi "Máy dán tem tự động". Thằng bạn thì đeo trên cổ thùng "Văn hoá phẩm" có cả tem thư, sách báo, condom, kẹo cao su và cả postcard... Hai thằng chấn chỗ ngay cạnh thùng thư. Tụi tây đi qua thấy máy lạ (có 2 chân như người) đổ xô lại xem, thấy ông bán tem xởi lởi nhanh mồm nhanh miệng thì móc ví lấy tiền ra mua quyết liệt. Tiện tay viết vài dòng rồi mua tem mang ra máy dán tem. Quệt nhẹ con tem lên cái lưỡi đỏ hỏn,dán vào bì thư hoặc mặt sau postcard, rồi với tay bỏ vào thùng. Thế là xong. Thật tiện (tiện to hay đại t...)!
Hết vụ hè, 2 chú thu hoạch kha khá, mua được cả 2 con Kích gửi về nhà cho bố mẹ chạy chợ. Thế mới biết sinh viên Cộng nhà ta quá là thông minh!
KQuốc

Nặc danh nói...

Ông Quang chân khuỳnh khuỳnh chính là chân vòng kiềng giống chân tiền đạo Thể Công năm xưa - Ba đẻn - trong câu: "Mắt Thanh H., da Cù Thị H., chậu Lê V., chân Ba đẻn, tóc Đ..." chứ gì?

Nặc danh nói...

Xin lỗi Minh Tuấn k8 vì đã nghĩ không đúng về em. Khi đọc những gì Tuấn viết thì nghĩ ngay là thật chứ không phải thanh minh. (Có lẽ cùng là Trỗi con mới có lòng tin như thế).
Quả thật mấy ngày qua, anh và nhiều bạn k4, k5 không đồng tình với ai đó mạo danh k7sg viết rất "thiếu văn hoá Trỗi" (không dám nói với khái niệm văn hoá chung) trên diễn đàn của bọn anh. Diễn đàn này mở không chỉ cho cá nhân nào vì blog của riêng 1 ai thì blog đó sẽ chết! Nhưng đã là sân chơi chung thì mọi người phải tôn trọng nhau và tôn trọng luật chơi - điều mà "bantroi" đang làm được và sẽ làm được. Anh HThành là người có công mở ra "bantroi" nhưng rất dân chủ với các comment, vì luôn tin anh em có lòng tự trọng cao.
Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh nên "bạntroi" không bao giờ nghĩ sẽ áp đặt lối chơi của mình với người khác. Mà muốn áp đặt cũng không được vì ai cũng lớn cả rồi. Còn cùng là lính Trường Trỗi mà càng liên kết được với nhau thì càng tốt.
Có vài tâm sự với em.
Phúc Chiến

TK8 nói...

a Ph. Chiến ơi,
Thực ra hôm đó đọc xong e cũng nóng mũi nhưng kiềm chế. hnay a nói vậy, mình cho qua nhé ! a post hình lên cho chúng e Lườm fát, hihi ! e hay viết tắt cho nhanh & để Khuôn bài ngắn lại, a khó đọc hả.
chúc các a khỏe
nmtuấnK8
*tiện đây xin nói Quan Điểm của chúng e, có lẽ là khó nghe đấy:
-với các a lớn tuổi hơn, chúng e sẽ cư xử đúng mực. Nhưng nếu không được Tôn Trọng thì chúng e không còn cái nghĩa vụ đó nữa. Với ngừoi làm trong BLL, họ đơn thuần là ngừơi Hô Hào, Cổ Động, Thông Báo, Kết nối…họ không fải là Thủ Trưởng buộc chúng e fải Phục Tùng được
-e giúp 1bạn K8 hà nội mở blog lâu rồi mà chưa thấy ra. Lúc đó chúng e tự coi mình là K8sg, K8quận10, K8fường9 gì gì cũng được, nhưng cái TÊN mà đổi thì bất lợi cho người tìm kiếm(a vào Google, gõ K8 là thấy chúng e ngay. Nếu đổi tên thì không được như vậy nữa).Vậy hãy gọi chúng e là K8 trong khi chưa có cái K8 nào khác để mà phân biệt
...chà, mỏi tay wá ! vì anh Zai Phúc Chiến k cho viết tắt...hic,hic !!!

Nặc danh nói...

Hallo Quốc,Bích (vợ Thằng em dại) cùng 2 cháu sẽ bay về VN vào ngày 22.07.07,nhưng về Nọi Bài.Quang xèng.

Nặc danh nói...

À quên,cha nội nào bảo tôi là chân "Vòng kiềng" đấy?Ông thử đếm xem trên đời này có mấy thằng có "Cặp chân" dài và đẹp như Quang xèng.

Nặc danh nói...

Gửi Tuấn k8:
Đã đọc những gì em góp trên "bantroi" và hiểu vai trò Admin của k8nvt-tsq.
Về "tôn trọng" thì anh nhất trí với em - dù lớn hay nhỏ đều phải tôn trọng nhau, nhất là lính Trỗi được thầy cô giáo dục quá tốt về điều này.
Tuy vậy không hiểu em viết "với người làm trong BLL" nghĩa là sao? Vì bản chất Hội Trỗi cũng chỉ là hội hè, hội của những người ngày xưa cùng 1 mái trường, nay ai còn nhớ thầy, nhớ bạn thì chơi. Chẳng phải cơ quan, tổ chức gì? Chơi là chính và BLL là nòng cốt trong các hoạt động! Tuy ở tận Vũng Tàu nhưng anh thấy BLL các khoá (từ k1-k8) hay BLL trường rất trách nhiệm vì sinh hoạt chung. Có gì khuất tất đâu. Còn nếu có trục trặc riêng thì gặp nhau mà trao đổi, chứ đưa lên diễn đàn chung có vẻ thế nào ấy.
Có mấy ý muốn trao đổi.
Anh Chiến

N.TV nói...

Tôi với Quang xèng có một kinh nghiệm giải quyết các bất đồng thế này:Khi hai thằng nói với nhau không được thì hẹn chỗ choảng nhau một trận.Sau khi choảng nhau thì dế hiểu nhau hơn.Kinh nghiệm nay áp dụng lần đầu tiên ở Hưng hóa.Cho nên tôi với Quang xèng ít khi cãi nhau hơn đánh nhau.Câu chuyện này kể ra mục đích là để tham khảo,chứ không có ý định khoe là tôi giỏi võ,nễu không các bố đến đòi thử thì chết tôi. Bản chất của tôi là sợ đánh nhau.

VNQ nói...

Thực ra bác Quí này rất giỏi môn "Akido" của Nhựt bổn, pháp danh và công việc của bác ấy, đã nói lên điều ấy. Anh em nào cứ thử với bác ấy xem...!!!

N.TV nói...

Cảm ơn Vinh đã có lời khen,nếu được về thì không thể không uống bia với Vinh.Được chứ?

Nặc danh nói...

Được uống bia với anh em Trỗi thì không có lí do nào để từ chối được! ( Hòa thượng Thích bờ lốc nhà ta uống với em toàn tự hạn chế mình ---> giữ gìn sức khỏe để chăm sóc BANTROI, chỉ được cái nói ko hết chuyện), như bác KQ nói là uống bia để "Li lái" vào gốc cây thì trên cả tuyệt vời...tếu với anh một chút! Khi nào bác về HN, fôn cho cho em. Hẹn gặp A tại HN

Vinhnq

N.TV nói...

Nếu được uống bia với Vinh thì mình sẽ tâm sự thêm với Vinh rằng,theo kinh nghiệm của mình, giải quyết bằng quả đấm rất là dở, nhưng lại loại bỏ được một tật xấu rất không hay là nói cạnh khóe.

N.TV nói...

OK,hẹn ngày về HN "ly lái" Vinh nhé.
Quý nhẽo

Nặc danh nói...

ӏ reаllу liκe what you guys are usuаlly up too.
This sort of clever work аnԁ exposurе!
Κеep up the veгу gooԁ works guys I've included you guys to my blogroll.

Here is my site ... iphone repair malaysia

Nặc danh nói...

I'd like to thank you for the efforts you have put in writing this blog. I am hoping to check out the same high-grade blog posts from you in the future as well. In fact, your creative writing abilities has encouraged me to get my own website now ;)

Here is my page :: ipad repair penang

Nặc danh nói...

Νісе рost. І learn somethіng tоtally nеw and chаllengіng on blogs I stumbleupon on
a dаіly basis. Іt ωill аlωaуs bе eхciting tо rеaԁ thrоugh artіclеs from οther authors аnԁ use a littlе
somеthіng from other ѕites.

Мy site ... iphone repair Pj