Chủ Nhật, tháng 8 29, 2010

Tiếc thật!

Báo Công An Nhân Dân:
"...thời gian qua, không ít nhà nghiên cứu, tướng lĩnh và báo chí của Trung Quốc đã có những nhận định, bình luận không đúng về các sự kiện kể trên, với những lời lẽ rất thiếu thiện chí (nếu không nói là thù địch) đối với Việt Nam, làm cho dư luận, nhất là dư luận Trung Quốc, hiểu sai bản chất của các sự kiện đó, dẫn đến hiểu sai về Việt Nam, làm tổn hại tình cảm hữu nghị giữa nhân dân hai nước.
...Nhân dân nhật báo là tờ báo chính thức của Trung Quốc.
Cứ cho bài viết trên Nhân dân nhật báo của bà Lý là thể hiện ý kiến riêng của bà ta, ...thì người ta vẫn hiểu rằng nếu "ý kiến riêng" đó không phù hợp với quan điểm của Nhân dân nhật báo thì có "các vàng", tờ báo này cũng không đăng.
Cá nhân tác giả Lý Hồng Mai có thể nhầm lẫn; một tờ báo chính thức của Trung Quốc lẽ nào lại như thế?
Thật tiếc!"

Trông cái cách họ làm tổn hại tình cảm hữu nghị bằng cách kích động dư luận TQ cho tới dạy bảo Việt Nam đừng đùa với lửa thì mới thấy cũng tiếc thật cho cái công sức "ngoại giao nhân dân" của... nhân dân ta.
Mà chắc có lẽ tháng 10 tới đây đông đảo bạn Trỗi lại có một dịp nữa để đóng vai quần chúng trong một màn "ngoại giao nhân dân"?

4 nhận xét:

TQtrung nói...

Báo Công an nhân dân dám chống lại bài báo của "Thiên triều" à! lại đi theo" bọn lề trái" đây mà.Cái này chống lại "tình hứu nghị" đang toang toác đâu đó mà không biết ngượng mồm đây.
Việt nam là một đất nước có chủ quyền, muốn làm việc gì cũng không cần phải nghe theo thằng nào, quan điểm làm bạn với tất cả các nước là tư tuởng chủ đạo trong công tác đối ngoại, vì vậy tất cả các cuộc viếng thăm thiện chí đều được hoan nghênh, bất kể là của nước nào, kẻ mồm nói hữu nghị, láng giềng tốt mà để cho một con đàn bà miệng thối sủa ăng ẳng đe doạ nước người thì hẳn không phải là là kẻ đáng trọng, điều đáng tiếc không phải là kẻ giấu mặt nói bậy mà đáng tiếc chính là những người vẫn còn mơ hồ, tin vào tình hữu nghị đầu lưỡi, sự mất cảnh giác mới chính là nguy cơ treo trên đầu dân tộc vậy.

4 SG nói...

Một lần nửa, nhắc các pác đừng quá tin tưởng vào tác dụng, hiệu quả của "ngoại giao nhân dân" với thiên tử Hồng Đô.
Và chúng ta đã quá tuổi "tri thiên mệnh" thì đừng ngây thơ mà, mà ko truyền lại cho con cháu cái bài học "núi liền núi sông liền sông" tháng 2/1979. Đời đời ko quên!

4 SG

Nặc danh nói...

Nhắc 4sG ,ở đây toàn các "cụ"quá tri thiên mệnh rồi.Người VN sẵn có máu tự tôn tự tồn cho nên bay giờ vẫn sống khỏe...không có ai mơ hồ đâu kể cả "con buôn..."
Mụ Lý Hồng Mai vẫn đang cố làm "sen đầm quốc tế",chả phải là cá nhân nào cả.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Tiếc thật! Cái bài này trên CAND online đã bị rút đi rồi. Lạ thật?