Chủ Nhật, tháng 8 15, 2010

Cuộc xe đài của "trâu bò"

Vật dân gian có đoạn đầu các đấu thủ chào khán giả, kết hợp múa may cho đối phương hoa mắt, gọi là xe đài. Vùng biển Tây TBD (các biển Hoàng Hải, Nhật Bản, Đông,...) cũng đang được TQ dùng làm nơi xe đài.

Trung Quốc lần đầu công khai xác máy bay trinh sát của quân Mỹ

Đây là máy bay D-21 TQ thu được ở vùng Vân Nam, là máy bay không người lái chụp ảnh tình báo chiến lược của Mỹ. Phi vụ cuối cùng không kết quả vào năm 1971 đưa đến cho TQ cái xác này. Mỹ không xác nhận bị bắn rơi.
Thông tin về chương trình M-21/D-21 của Mỹ có trên Wikipedia.
Chắc có lẽ TQ muốn dằn mặt Mỹ rằng "đến thế tao còn xơi ngon"
Không những thế TQ còn diễn tập không quân của Hạm đội Bắc Hải với các máy bay thế hệ mới trên không biển Hoàng Hải, nơi Mỹ chuẩn bị đưa tầu sân bay Oa-sinh-tơn đến.
Hic, nóng ra phết. Nhưng mà đừng lo, chúng nó chả vật nhau bây giờ đâu.

16 nhận xét:

TQtrung nói...

Cái này trông như mượn của viện BTQĐ, mà có khi bị bắn ở VN rơi sang đó không chừng, nên Mỹ nó mới chối chứ nhỉ. Mấy "anh nhớn" cũng chém gió ác phết nhỉ.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ấy Tt ơi, hàng xịn đấy. Tất cả các phi vụ của loại máy bay KNL này đều nhắm vào cơ sở hạt nhân của TQ, mà cũng chỉ có 4 rồi tắt.
Tôi đã tự tay bổ, mổ, tháo MBKNL loại BQM-34 của Mỹ dùng ở VN. Hoàn toàn khác cái D-21 này.

TQtrung nói...

Trông giống thôi, nếu đúng là d-21 thì VN mình hồi đó chưa có khả năng bắn rơi nó.

TK8 nói...

"mà cũng chỉ có 4 rồi tắt" chắc là sau đó họ fát triển Vệ tinh rùi.

1.5.1960 SAM1 đã bắn rơi máy bay do thám U2 của Mĩ ở độ cao 20km, vụ này ầm ĩ lắm, sau đó phi công U2 Gary Powers được trao đổi với Điệp viên nổi tiếng Rudolf Abel.

Trong chiến tranh VN nó hay dùng Trinh sát điện tử SR-71(hình bên), 2 người lái, bay cực thấp quan sát và chụp không ảnh, loại này Nga Xô cứ nằn nì ta "cố bắn rơi 1 cái" để họ nghiên cứu...và loại MBKNL tên gì chả nhớ, chắc là loại các bác nói ở trên...bây giờ cũng vào Viện Bảo tàng hết rùi.

Còn về Quan hệ Quốc tế là v/đ Lớn wá chả dám bàn, nó là Cuộc chơi của các Nước Lớn, trong đó, Quan hệ Trung-Mĩ luôn fức tạp hơn các Quan hệ khác, nhưng kết quả thì rất rõ ràng: các nước Lớn ngày càng Lớn mạnh, Hùng cường, Giàu có hơn, còn việc "chọc ngoáy, chửi bới, cà khịa, Uýnh lộn..." là của mấy thèng Ku Kon...bảo k nghe thì...và bít đâu trong Cuộc chơi này họ cần cả đến 1 Hệ quả: Giải quyết v.đ Dân số thế giới theo kiểu của họ.

Lên án họ là Cần thiết nhưng...Vô ích, Hươu Nai k nên trách móc Hổ Báo "sao mày cứ rình ăn thịt tao ?" - Hươu Nai cần fải nghĩ: "làm thế nào để Sống Sót ?"

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tk8: SR-71 bay cực cao chứ, xấp xỉ 30km, lại nhanh, chả cách nào mình xơi được nó.

TK8 nói...

Đúng là viết Nhầm, SR-71 bay cực cao mới fải.

Nặc danh nói...

SR 71 bay nhanh hơn tốc độ tên lửa ta có hồi đó. Cái này hỏi Quốc Thái thì rõ. ĐTV

HữuThành.Nguyễn nói...

Lại đọc bài báo về tìm mộ Hồ Quý Ly bên Tầu, có đoạn này:

Hồ Nguyên Trừng giữ chức Tư đồ và Tả tướng quốc, là người đã sáng chế ra vũ khí súng thần và pháo thần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam (và Trung Quốc). Quân Minh đã thâu được vũ khí súng thần (thần sang) và pháo thần của ta mà Trung Quốc chưa hề có. Sách Việt Kiện thư của Lý Văn Phương, đời Minh ghi:“Súng thần cơ có được gần đây, dùng sắt làm tên, bắn đi bằng lửa, đi xa ngoài trăm bước, nhanh chóng kỳ diệu như thần, nghe thấy tiếng là lửa đã đến”. Hoặc: “Thành Tổ bình Giao Chỉ (Việt Nam), lấy được cách chế tạo súng thần, pháo thần, liền đặt thần cơ doanh để thao luyện”. Sách Quảng Dương tạp ký đánh giá: “Súng Giao Chỉ nhất thiên hạ, Hồ Nguyên Trừng làm đến chức Thượng thư bộ Công được quân đội Trung Hoa tôn là “thần của hỏa khí”. Tác giả Trương Tú Dân trong bài viết (năm 1947): “Cống hiến của người Giao Chỉ đời Minh ở Trung Quốc” kết luận: “Minh Thành Tổ biết súng thần của Giao Chỉ là thứ vũ khí lợi hại mà Trung Quốc chưa từng có, cho nên sai người (Hồ Nguyên Trừng) chế tạo. Quân đội Trung Hoa mỗi khi tế binh khí đều tế Hồ Nguyên Trừng, tôn vinh là Thần hỏa khí”.

Hay là D-21B của Mỹ bị hạ vì "thần pháo" của ông Trừng? :-)

Nặc danh nói...

Chắc thần cơ cũng giống như thần tý của Cao Lỗ bắn một phát trăm mũi tên. đi xa những trăm bước thì chắc chắn là D21phải rụng rồi.
MK

TQtrung nói...

MK @. Cao Lỗ hay còn gọi là Đô Lỗ, Thạch Thần hay Đại Than Đô Lỗ Thạch Thần là tướng của An dương vương Thục Phán. Việt nam chính hiệu mà sao ví với việc bắn rơi d21 của TQ, mà chưa có tài liệu nào nói rõ là TQ hồi đó đã bắn rơi nó, Mỹ cũng không công nhận mà chỉ nói do tai nạn thôi.

HữuThành.Nguyễn nói...

@QT: cũng dễ hiểu về việc Mỹ không công nhận. Vì đã vào khu vực khó, phải dùng không người lái, có cách nào quan sát được đâu. Chỉ thấy mất tín hiệu liên lạc, mất không thấy trở về,... thì biết là mất thôi.

Nặc danh nói...

@MK và Tt:Hai ông tranh luận làm gì,"MAKENO"!Bây giờ xem thử Hoàng Sa và Trường Sa có nằm trong tầm khống chế của nó không,để mà chuẩn bị Tác chiến chứ!Mình tìm hiểu để đánh lại nó chứ đừng mới nghe...đã "ù té"...Hà hà...!Xin chào nhé!/K4

HữuThành.Nguyễn nói...

Lại nói tới cái thằng đang xe đài, bài này của anh tướng Tầu hay ra phết. Có tư tưởng, đáng học tập.
Chỉ có điều nó chưa nói ra xem nó có cái tinh thần Đại Hán hiếp đáp nước nhỏ hay không thôi.

TQtrung nói...

Ông bác sỹ bều này đúng là đang đi trên mây, tên lửa của nó bắn lên vũ trụ được thì VN có là cái đinh . Mà ông "tác chiến" gì? đánh có lại nó không mà hăng thế! hế hế, thằng cướp to đùng thì tránh nó ra, không tránh được thì nấp đâu đó, nó vào thì xỉa cho nó một cái rồi chạy, mà tốt hơn là làm đệ cho nó, khỏi đánh nhau mà giữ được tiền móc được của dân:-)

Unknown nói...

@Tt: ông lại dọa tôi rồi,biết nó để phòng thân,sợ đếch gì nó,1000 Năm Thăng Long sắp đến rồi!có nghĩa 1000 năm nó chữa thôn tính được VN thì bây giờ nó làm sao nuốt nổi VN mà sợ! còn tên lửa thì có:Đất đối đất,Hải đối hải,Đất đối không,hải đối đất...vv,nếu nó bắn máy bay thì cứ việc sắp bàn nhậu,nó bắn lên giời chứ đâu bắn mình mà sợ nhỉ ông Tt ơi?

AK7 nói...

Tốt nhất là để 2 thằng ni quật nhau.Miềng ngồi chờ nó thật yếu rùi sang thôn tính nước nó,hi vọng bạn miềng là Mễ tây cơ gì đó cũng làm được như miềng.