Thứ Tư, tháng 8 11, 2010

Đánh thức tiềm năng trong bạn (bài dịch)

Đại sư phụ Kungfu Hoàng Quang biểu diễn những thủ thuật của câu bé Karate (Karate Kids – tên một bộ phim của Thành Long mới ra mắt vào tháng 12/2009 và đang rất ăn khách – HMK6)

Những gì ông Han (do Thành Long thủ vai) chỉ cho Dry (do Jaden Smidth thủ vai) trong bộ phim mới trình chiếu “Cậu bé Karate” đã được Đại sư phụ Kungfu Hoàng Quang trình diễn trước đông đảo dân Leipzig yêu mến võ thuật. Trên báo “Sachsen Chủ nhật” (Sachsen Sonntag) Đại sư phụ Kungfu Hoàng Quang đã chỉ ra những gì mà các cậu bé Karate ở Sachsen cũng có thể thực hiện ngay tại nhà. Vì sự quyến rũ của Kungfu đã bùng nổ tại các rạp phim.

Một số động tác cơ bản có thể học được, “chỉ cần sự bền bỉ và sau này là nghệ thuật”, Hoàng Quang đã giải thích như vậy.

Một trong số đó là thế Cọp (Trung bình tấn) : đơn giản như khi đi tiêu với cẳng chân và bắp đùi tạo nên 1 góc 90 độ. Hai bàn chân đặt song song với nhau. Cánh tay đưa thẳng ra và bàn tay uốn cong.

Một động tác khác là Hạc tấn : một mũi chân đưa ra phía trước và chân uốn cong. Hai bàn chân tạo nên 1 góc 90 độ với nhau. Trọng lượng dồn về chân sau và 1 tay tạo gập thành góc, tay kia căng thẳng. Bài tập này luôn luôn được thay đổi phải và trái thay nhau.

Bài tập thứ 3 mà Hoàng Quang biểu diễn vào lúc kết thúc ta có thể cảm nhận được Hong Son Kungfu là thế nào. Thế Sư tử : trong thế chân bước lên phía trước tạo thành góc 90 độ. Chân sau căng ra, phần trên thân mình giữ thẳng và nhìn về một phía, cánh tay gập lại và giữ nguyên.

Tất cả các động tác cơ bản đều được tập luyện bền bỉ và lâu dài. “Khởi đầu, giữ vững thế đứng được trong 1 phút là đạt yêu cầu”, Hoàng Quang đã giới thiệu. “Đây là những thế Kungfu ban đầu, đáng tiếc là không đơn giản như trong phim”, người đàn ông 60 tuổi mỉm cười. “Hôm nay tới và ngày mai trở thành sư phụ. Đó là điều không thể, người ta cần rất nhiều kiên nhẫn. Đó là cái mà môn Kungfu đòi hỏi rất nhiều. Thể lực và tinh thần. Điều đó đòi hỏi không chỉ ở niềm ham mê tột độ trong môn thể thao ở Leipzig”.

Cornelia Diemer

H1 : Trong phái Nam Hong Son Kungfu có 1 cách chào hoàn toàn cá tính.



H2 : Thế Cọp (trung bình tấn) dũng mãnh, hoang dã và quả cảm.



H3 : Thế Hạc uyển chuyển và linh hoạt.



H4 : Sư tử là lực bật mạnh mẽ và hiệu quả.

Không có nhận xét nào: