Thứ Năm, tháng 8 05, 2010

Sách cho học sinh nghèo Mỹ Yên 2010

Đến hẹn lại lên, hôm nay chúng tôi chuyển bổ sung cho tủ sách giáo khoa dùng chung dành cho các cháu học sinh tiểu học và trung học cơ sở ở các gia đình diện nghèo của Xã. Rất may là hôm nay đưa sách lên kịp thời dù không biết trước là sang tuần sau các cháu bắt đầu đến trường làm vệ sinh, dọn dẹp và vào học năm mới. Tủ sách này k4 và các bạn đã lập nên từ năm 2008 và do các trường quản lý. Số lượng bổ sung năm nay là 34 bộ cho cả 9 khối lớp, trị giá trên 4 triệu đồng do các bạn đã quyên góp đủ.
Ngoài các những người thường tham gia các chuyến về Xã như B.Dân k9, Q.Vinh k8, K.Việt k7, HP, VTM, HH, ĐC, V.Tuấn, lần này còn có thêm Q.Vinh k5 và vợ con, Mỹ vợ KV và Q.Trung k4 là những người lần đầu đến hoặc trở lại Mỹ Yên. Về phía Xã cũng có những thay đổi cán bộ mà đã có lần nêu lên. Bởi vậy vẫn cần có sự giới thiệu.
Thủ tục quan trọng nhất là giao sách thì đã làm rồi, theo cách "buôn bạc giả", bên ta bê xuống, bên Xã cất đi, không có ký kết giao ước gì.
Xã phát biểu gửi lời cám ơn đến trường Trỗi, các bạn k4 và các bạn đã có đóng góp cho những quyển sách này. Hội nghị nhanh chóng kết thúc để chuyển sang phần ăn trưa thân mật. Thực đơn về đại thể đã được thống nhất từ hôm trước, được mở rộng một vài món theo sáng kiến của địa phương. Rất hay là thanh toán bữa ăn này tình cờ vừa bằng số tiền mà các thành viên chuyến đi đóng góp (trừ khi thanh toán viên tự nguyện chịu lỗ).




Chúng tôi nhờ Xã mời thầy Đại Thành ra để thăm, ăn trưa thân mật. Thầy rất vui và hài lòng.






Chuyến đi này thực ra có hai mục đích: chính là giao sách và phụ là tắm suối. Một cái đập mới được khôi phục ở quãng giữa Bom Bom với B2C8 ngày trước. Mấy hôm nay mưa nhiều, trời mát nên nước đầy mà người lại vắng. Sẵn có "dã tâm", trước khi về Xã "làm việc" chúng tôi tắm thỏa thuê ở vùng nước sâu hơn 2m, sạch và mát. Lặn mò rác môi trường dưới đáy nước rồi lại vứt qua bên kia đập :-). Tuy chưa triệt để nhưng thế cũng là cứu môi trường vùng "dịch vụ".

Đám phụ nữ không tham gia bơi lội ngồi túm một chỗ để cho các nhiếp ảnh gia QV và QT làm việc.

Ảnh: QT, nhời: HT

9 nhận xét:

Nặc danh nói...

Các chú làm một việc tốt,HH làm nhiều hơn được hai việc tốt.
DS

Nặc danh nói...

Thế mới biết:"Một công ,hai việc"Công ra công mà "việc" cũng ra việc,Tắm thoải mái ,lại có quân "Canh phòng,bảo vệ"...sướng hơn ở Hà Lội là cái chắc:Không phải mua vé vào cổng!/TBK4

Nặc danh nói...

Tắm ở đấy sướng, bơi lội thoải mái, nhưng không được tắm tiên...
Ở đó đang triển khai "dịch vụ", sau này khóa 4 lên từ tối để giao lưu, có chỗ ngủ thân mật...
TTXVH

TK8 nói...

K4 đi đường xa lên Mỹ Yên mang quà cho bà con - tấm gương này K8 còn lâu mới theo được.

Giới nóng bức, các bác fải TẮM TIÊN lun cho Sướng ! - ý cháu nói là mình mặc Trang fục Adam 1 Chăm fần Chăm.

Bác TTXVH nói "chỗ ngủ thân mật..." bọn K8 chúng cháu đầu óc đen tối hiểu nhầm là địa bàn Nhạy cảm - đề nghị bác sửa là "chỗ NGỦ ĐOÀN KẾT" cho nó thắm cái TÌNH QUÂN DÂN CÁ NƯỚC.

Nhat Trung nói...

Hoan hô K4 đã làm một việc rất có ý nghĩa!Nhân tiện BLL K4 khảo sát xem có chỗ làm du lịch "SINH THAI" ko để triển khai.Nếu được NT góp vốn với.

VNQ nói...

Chiều qua trên đường từ Đại từ về, BLL "tự đề cử" khóa tới của K4 (Gồm KVK7 & VNQ K8) đã quyết định, chiều nay tại VT sẽ tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm chuyến đi. Và thêm 1 quyết định nữa: Do tình hình răng lợi của mọi người "xuống cấp", từ nay sẽ chỉ dùng cháo, bánh cuốn Thanh trì, bánh đúc với bia tươi trong các buổi "giao ban".
Mong các bác ủng hộ nhiệt tình :)))

HữuThành.Nguyễn nói...

Chờ VinNQ đưa ảnh về mấy cái nhà dịch vụ ở khu suối này.
Theo nói chuyện với cậu trai nhà bên suối thì một hộ dân xóm dưới triển khai mà chưa có phép của Xã.
Hỏi lại các anh Xã thì được biết đất đấy do Xã quản lý. Khi họ trồng cây thì Xã đồng ý (nhưng không giao đất). Khi họ phá cây, làm dịch vụ, làm nhà, kinh doanh trên đất đấy thì sai phép, đã nhắc nhở rồi.
Chờ anh ĐC nói lại tình hình thế nào sau khi trực tiếp nói chuyện với những người đang dựng "khu du lịch".
Thiển ý của tôi, những ngôi nhà họ dựng nếu lũ to có thể bị trôi. Những chòi "ngủ thân mật" bên suối có thể thành nguồn ô nhiễm xuống "bể bơi" ngay bên dưới mấy chục mét. Nói chung vẫn một kiểu manh mún chụp giựt của "làm ăn nhỏ". Rõ ràng cần có quy hoạch khu vực dịch vụ và kế hoạch triển khai hợp lý để "phát triển bền vững" đảm bảo lợi chung của cư dân trong vùng :-)

4 SG nói...

Cam ơn các pác K4 làm thay cho trường những nghĩa cử ' uống nước nhớ nguồn"!

Tôi ủng hộ việc trong sạch hóa địa bàn với các khu du lịch dõm này!

4 SG

TQtrung nói...

Hé hé! mình được thơm lây với k4. sướng hung!
Có k7,K8,k9 nữa đấy, ai có bụng thì đi cho sướng thôi.
Vào BB thì tắm tiên nghe có lý, đây là cái đập tràn, dân họ cũng tắm nhiều lắm,không lột hết được đâu.
thầy Đ.Thành nói kì này gặp được mấy đứa chúng mày là thầy mãn nguyện lắm rồi.