Thứ Năm, tháng 5 20, 2010

Nhắc lại cái "tin le lói" của Dũng Sô!

Sô ơi, ông từng comment lên Bantroik4: "Trưa nay dù có hơi chút men vì uốn với thèng cháu Đà nẽng, song vẫn nhớ nhiệm vụ (tự giao). Ghé qua nhà ông chính tri viên đội 1 đặc công HQ. Cũng thử hỏi để xác định thôi: Ộng có đánh nhau ở Cửa Việt không, trả lời: "có". Ông có biết thằng Ơn con ông Sơn (Quảng Bình) không, ông nói "có". Nó hi sinh ở CửaViệt có đúng không, "đúng". Ông có nhớ chôn nó ở đâu không, "tao không nhớ". Tiếc quá, DS chỉ mần được bí nhiêu thôi.
Hôm nào Bùi Yên Trình đến nhà, tao sẽ cho gặp ông Đoàn Ngoc Tú để giao lưu, có thể sẽ thêm thông tin về Ơn". (DS).
Thử hỏi tiếp đi, Dũng Sô!!!

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hôm nào phải gọi Bùi Yên Trình tới nhà thật,vì bây giờ ông CTV già rồi 8o tuổi hơn. Tôi có hỏi lại nữa nhưng ông chẳng khẳng định được gì...Đâm ra hơi thất vọng.
DS

TranKienQuoc nói...

Cứ làm đi, đừng vội thất vọng, DS ạ! Biết đâu... lại le lói ra vấn đề gì!!!

Nặc danh nói...

@DS: có phải Ông TÚ bạn Ba tao và Ô LÊ V Xuân không?/TBK4

HCQuang nói...

Dũng Sô hỏi tiếp đi.

Nặc danh nói...

Ông Tú vẫn nhớ ông già đó TB à,hôm nọ ông còn hỏi thăm cậu đấy.
DS

Nặc danh nói...

Chiều qua tôi có gặp ông Tú để xác định lại thông tin. Như vậy những TT mà ông có nói với tôi không chính xác. Vì cuối năm 71 đầu năm 72 ông đã rời đơn vị đi hoc chính trị cao cấp.Thời ông ở đơn vị chỉ có một người hy sinh ông nhớ rất rõ họ tên.Người thay thề ông là ông Đạm làm chính trị viên. Thời ông Đạm có 23 chiến sĩ Đặc công hy sinh. Hiện ông này không biết còn,mất. Tôi có hỏi ở SG còn có ai không ông nói ở XN 51 Nhà bè Hải Quân còn ông Sửu hiện cũng về hưu rồi( ông này là chiến sĩ "Nhái"),sẽ tìm cách liên lạc với ông này sau.
DS

TQtrung nói...

Theo tôi các bạn không nên tìm Ơn theo hướng đội 1 đăc công nước, đội này là đặc công của bộ, tiêu chuẩn là thành viên khá cao, thể chất cu Ơn gầy gò, không có đủ thể lực để vào đội 1, năm 1975, tôi công tác cùng tổ giáo viên với các sỹ quan huấn luyện người nhái. có quan tâm dò hỏi nhưng không ai biết manh mối gì của Ơn, khi chia tay, cậu có nói với tôi là sẽ về quê, do vậy chắc cậu sẽ nhập ngũ tại bộ đội tỉnh Quảng bình, có thể là vào một dơn vị đặc công địa phương và đã hy sinh trong một buổi luyện tập gì đó(tin nghe lỏm ở đâu đó không nhớ và cũng không được kiểm chứng), vậy nếu ai có điều kiện háy thủ tìm kiếm thông tin ở địa phương xem sao, may ra thì có manh mối chăng. theo tôi, đến nay Ơn vẫn còn sống được trong lòng các bạn cũng là hạnh phúc cho nó lắm rồi, hãy giữ vững tình cảm đó thì nó ở trên trời cũng đủ sướng rồi.