Thứ Hai, tháng 5 03, 2010

Hãy sống với những phút giây này

***

Vài phút nữa, lá cờ vàng trên nóc dinh Tổng thống chế độ Sài gòn sẽ được thay thế bởi lá cờ đỏ sao vàng, Gìơ phút chiến thắng!!!



Có thể là họ đã vào dinh Độc lập sau những người khác

Giá của chiến thắng

(Có chú nào đó còn ị lên giường tổng thống nguỵ nữa kia)


(nguồn www.flick.com )
------------------------------------------------------------------------------------
HT: Xin phép anh Q.Trung cho ké một ảnh của chúng tôi vào.
TSN, 1976, vườn rau tăng gia của B30 sau giờ thể thao, có một chiếc quần đùi may bằng cờ 3 sọc; gần bằng dẫm lên, oaisss quá.
(Xin lỗi các bà các chị các cô, ảnh này hơi kém thẩm mỹ một tý.)

18 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hồi đó quần đùi may bằng cờ 3 sọc là mốt nhất đấy. Tôi biết có thằng xuôi Bắc mang đầy 1 ba lô cờ 3 sọc, thứ mà trong Nam lượm ko hết, ra tới HN đưa thợ may quần bán chạy như ... quần đùi!
Mà phải nói, vải mấy cái cờ này đẹp và tốt thiết. Nhất là so với vải 8/3 hay Nam định thời đó thì đúng là ... đồ Mỹ - Ngụy!

HMK6

HữuThành.Nguyễn nói...

Cờ 3 sọc to thì làm vải trải gường. Nhưng mà thường thi không nhặt được cờ to trải gường cái 1 mà phải may quãng 4 hoặc 6 cái. Cờ to cỡ cái gường mà phủ lên thằng nào thì nó thành "tử sĩ VNCH" mất :-)

TQtrung nói...

Cứ nhìn cái cờ dưới chân mấy ông xe tăng thì biết, vải vàng đẹp thế, mà HT hồi ấy đẹp chai phết nhỉ, mỗi tội ngực hơi lép. hi hi..

HữuThành.Nguyễn nói...

Chết thật, phiên bản mới "gửi ảnh cho QT". Eo ôi, khiếp!
Trong ảnh còn có VT và T.V.Trụ k4 mình và L.Thái k3 đấy. Nhưng chúng nó vào thì hình như cờ sọc bị... HMk6 thu nhặt hết rồi :-)

dathb136 nói...

Mới thế mà đã 35 năm rồi.Cứ ngỡ như vừa hôm qua.Anh Lữ Thái trông đô phết nhỉ?

Nặc danh nói...

Ảnh TQ đưa ra sao chỉ có quần đùi vàng có mầu,còn mọi người và cả cây xanh nữa cũng không có mầu?Hay là tay chụp ảnh ưu tiên quần TQ?/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

TBk4 không biết anh QT làm nghề tô mầu ảnh đen trắng ở Bờ Hồ à? Lên đời tô mầu ảnh trên máy vi tính rồi.

TQtrung nói...

Tôi cho mầu vào để các bạn dễ hình dung cái chiến lợi phẩm ấy nó nằm ở đâu, nguyên bản của Tác giả là đen trắng tòan bộ nhé, Tbều nhé!!!:-)

TK8 nói...

K4 SEXY: mặc Bikini khoe Hàng - anh gì đứng chống xẻng ngoài cùng triển khai cặp Càng rất Ấn Tượng ;)))

Nặc danh nói...

Mọi người nhắc tới cái ra giường thì mới nhớ :Cái hồi vào dinh Độc lập lấy được một số thứ lặt vặt, bây giờ trở thành kỷ vật. Một thứ nếu để cho tới bây giờ chắc là vô giá : Một lá cờ Mỹ cỡ 4x6 , hai đầu gắn dây được nẹp bằng hai mảnh thép không rỉ dày 3ly.Thật đáng tiếc, Má tôi đã xẻ thịt cái cờ ấy ra để trang bị cho tất cả giường trong nhà và cờ Mỹ biến thàng ra trải giường. Phần xanh,trắng của ngôi sao thì được bọc gối, vì nó nhám nên áo gối cũng được làm bằng phần cờ sọc đỏ trắng.
@ dathb136 : Hình như anh em mình đã biết nhau từ hồi ở nhà máy hoa quả hộp Tương Mai? Đạt có biết cô Yến giám Đốc không?
TT.K1

Quế Lâm nói...

Có đúng đại TQ quần vàng không ạ ??? sao lại có tóc !!!!

HữuThành.Nguyễn nói...

Chời ơi, hồi đó mà đã xuống tóc thì Phật sự của bần tăng đã viên mãn từ lâu :-)

Các Quế "giáo" lưu ý, người cầm cán gáo thọc vào thùng "thuốc" tưới rau là đương kim CTHĐQT Đại học Văn Lang, người Gio Linh, Quảng Trị.

Nặc danh nói...

Quế Lâm ơi,ngày đó mà không có tóc như bây giờ,chắc TQ ế là cái chắc,mấy SƯ mà được gọi là PHỤ nữa thì ...khiếp!/TBK4

TQtrung nói...

Sao lại có tóc??? he he . Quế này tưởng HT không có tóc từ hồi ở Quế lâm cơ! Hik! may tôi chỉ ra cái quần vàng, không thì không biết mọi người tưởng cái gì.:-)
Cái ảnh 1 rất quý đấy nhé. Nó được chụp khi cờ ba que vẫn còn cắm trên nóc dinh Độc lập.

dathb136 nói...

Anh TTk1.Anh Thanh Tường phải không?"Cô" Yến là má em.

Nặc danh nói...

Hồi đó Cô Yến là giám đốc, cô Đại là phó giám đốc Má anh ở phòng cung tiêu.Ba người thân nhau vì cùng là Miền Nam .Nhà cô Đại có 2 cô con gái ( Sém làm rể nếu không đi chiến trường) Nhà cô Yến có 2 cậu ấm mũm mĩm trắng trẻo xinh trai , không ngờ 1 trong 2 đó bây giờ lại là Hồ Bá Đạt.Ba anh cũng quen với Ba của Đạt nữa.Lúc nào có dịp sẽ có khối chuyện để hàn huyên.
TT.k1

Quế Lâm nói...

Nhà anh ĐẠT có tới 3 cậu ấm cơ anh TT.k1 , cho nên anh ĐẠT không có trong " 2 cậu ấm mũm mĩm trắng trẻo xinh trai " đâu . He he .

Quế Lâm nói...

Nhưng mà anh Đạt vẫn "mũm mĩm trắng trẻo "