Thứ Bảy, tháng 4 04, 2009

QUỲNH LƯU_ NGHÊ AN

Chuông đền Cờn, ngôi đền thờ mấy bà phi nhà Minh chạy trốn quân Nguyên Mông được Vua nước Việt cho nương nhờ. Chuông cổ được làm từ thời Minh mạng gì đó, lỗ thủng là do bom Mỹ tạo ra từ thời chiến tranh. Các bác có đi Quỳnh Lưu thăm bác Ngô Thành thì nên ghé đền này, còn cổ kính chưa bị tân trang mông má nhiều.


Nhìn cảng cá và hoạt động của nó thì chắc chắn bác Ngô Thành không nói xạo. Hải sản ở đây phong phú lắm nhưng để được ăn ngon lại là chuyện khác.



13 nhận xét:

OngNgai nói...

Bác Thành chỉnh lại giùm em cái

VNQ nói...

Khắc Việt có nhiều đất dụng võ,
Thỏa trí tang bồng bấy lâu nay.

Nặc danh nói...

Biết Ngô.H.Thành ở Nghệ An, nhưng không biết là ở Quỳnh Lưu. Tôi vừa từ đó về (đi từ trưa thứ 6), chả mực thì tôi không biết, nhưng cá nướng hay phơi khô thì thấy rồi, không giám mua vì nhiều ruồi bâu quá ( đương nhiên nếu khuất mắt trông coi thì cũng mua đấy).
VTM

HữuThành.Nguyễn nói...

Cũng định mai, kia "đánh úp" HữuThành nhưng sợ úp kín quá lỡ không có mực thì thiệt thân nên gọi điện "xin ý kiến". Cậu nói muốn có ĐC vào giải quyết ân oán với dân lậu hàng điện tử trong xóm. Vậy nên thôi, để sau. Chứ ĐC làm sao đi trong tháng 4 này được, lịch xếp kín rồi.

Nặc danh nói...

VTM: Mừng cậu đi đến nơi ,về đến chốn .Bữa giao ban rồi thiếu cậu nên vắng .Tất cả có 6 đứa ,uống hết có 2 chai Votka ,vài chục ly bia +dăm bảy món ăn .Lúc trả tiền ,hết có gần 2T .Lý do buồn vì thiếu VTM .Còn cá đang phơi khô mà đen như ruồi là chuyện quá thường ,mang nướng hoặc chiên lên lại thơm phức ngay .Hình như ở NG.An, H.Tĩnh không có chả mực ,chỉ nghe nói mực luộc ,cũng ngon lắm thay . Tôi đã cho TQ công thức chả mực gia truyền ,ai muốn biết xin hắn .
HH

Nặc danh nói...

Nhà Nguyên- Mông diệt nhà Tống bên Tàu, nên thông tin " mấy bà phi nhà Minh" của KV hình như chưa chính xác.

OngNgai nói...

@Nặc danh: Đúng là nhà Tống, đến đó đọc sơ sơ rồi ra biển thấy mấy cháu mặc 1 mảnh với 2 mảnh là lẫm hết. Thông cảm nhe

HữuThành.Nguyễn nói...

Ấy KV "ra biển thấy mấy cháu mặc 1 mảnh với 2 mảnh" là lẫn sang bà phi nhà MÌNH!
Hồi ra Cát Bà thấy mấy cháu làm ảo thuật. Sóng đánh ụp một cái, 2 mảnh còn 1, thế mới tài (chắc là đồ thuê).

Nặc danh nói...

KV ơi ; các cháu mặc 1 mảnh là mảnh nào mà làm KV lẫn đến thế .
HH

OngNgai nói...

Bác HH hỏi khó quá, bà PHÌ NHÀ MÌNH ( vợ em) đang coi blog đấy. Anh phải hỏi bác HT chứ, các cháu nó tài thế cơ mà, đang 2 thành 1. Còn em nhiều khi cũng dỡn sóng một tí mà đồ tắm nó tụt xuống tận mắt cá chân, để lên bờ lại phải chỉnh đốn trang phục.
năm 1985 em đi nghỉ Sầm Sơn, phòng bên cạch có một cô công nhân viên QP. đi nghỉ mát mà thấy cô ấy vẫn khâu vá, thấy lạ em lân la ngồi tán chuyện. Anh biết cô ấy làm gì không? Cô ấy đang tự chế cái mảnh dưới bằng vài pin nõn màu xanh da trời. Hôm sau cô ấy rủ em đi biển, em không dám đi vì sợ lại "lẫn".

HữuThành.Nguyễn nói...

KV mười năm sau chiến tranh, cho đến giờ, vẫn lâm trận không tiếng súng. Sao mà gian khổ nhỉ!

Phú Hòa nói...

Thế mà anh em không gọi điện cho anh Chí mang bộ đồ lặn ra để tìm mảnh thứ hai của các cháu.Đỡ cái cảnh các cháu phải dùng biển che người có dòng chữ " độ sâu 1,6 m " hoặc " chỗ này chỉ dành cho người lớn ".

Nặc danh nói...

KV nhà ta cao lớn ,bảnh trai như rứa lại thêm nhiều tài vì vậy giờ này vẫn phải " lâm trận" vất vả quá tội nghiệp quá .Bà "PHÌ NHÀ MÌNH" có coi blog cũng chẳng ăn thua ,nên để mắt đến "Mặt trận" thì hơn .
HH