Thứ Bảy, tháng 4 04, 2009

Chả mực Hạ Long

Có bài "Chả mực Hạ Long" đăng trên BBC. Món này thì tôi ăn rồi. Ngay tại Hà Nội cũng có cửa hàng gọi là đại lý chả mực Hạ Long.
Theo GM nói không phải cứ Hạ Long là ngon mà phải ở đấy, ở đấy; anh ta vốn là thổ dân Hạ Long mà. Nhưng mà tôi thì không muốn ở đấy, ở đấy. Tôi muốn ở kia, ở kia. Tức là mọi nơi có mực, đặc biệt nơi mà mình có thể đến, để ... chén.
Giới thiệu bài này với hi vọng không đến Hạ Long vẫn có chả mực ngon. Thí dụ chuyến về thăm nhà Ngô Hữu Thành chẳng hạn, hắn đã bảo ngoài mực thì vùng của hắn không có gì khác. Nhưng mà liệu không có internet thì chỗ hắn có biết làm chả không nhỉ. Hay là mình phải hỏi trước, nếu ở đấy có internet, nếu nó đọc Bạn Trỗi bài này, nếu nó làm thử thành công, nếu ... Bao giờ?

4 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Ngon thiệt!!!

OngNgai nói...

Tháng 7 năm ngoái em có đi Quỳnh Tiến một xã cách xã nhà bác Ngô Hữu Thành vài cây số, ở chân núi Rồng. Có đến xem cảng cá thấy nhộn nhịp lắm, xe lạnh từ HN và TP.HCM đến lấy hàng. Mực nhiều trong thực đơn gia đình nào cũng có mực nhồi thịt nhung chưa thấy chả mức. Bác có đi Quỳnh Lưu thì nên mang tài liệu hướng dẫn cách làm và gia vị cần thiết cho chắc ăn.

Nặc danh nói...

Gia vị để làm chả mực gồm nước mắn ngon ,hạt tiêu xay và rau thì là .Mấy thứ này ,tôi nghĩ ở Q.Lưu không thiếu .Quan trọng là công thức ,cái này đã nằm sẵn trong đầu ,nếu cần tớ sẽ chỉ cho...TQ làm . TQ yên tâm ,vơi sự chỉ dẫn của tớ[một chuyên gia Chỉ có hơn 20 năm kinh nghiệm] thì mọi việc đều rất đơn giản &dễ dàng .
HH

Nặc danh nói...

Tay HH chuyên nói lung tung làm anh em ... phát thèm.

Một món ngon phải bao gồm:
Bản thân món ăn đó phù hợp (với anh),
Môi trường (mà anh đang ngồi ăn) phù hợp (với anh),
Ngồi ăn với người bạn tâm đồng ý hợp (chà, điều khoản này quan trọng nhất).
Mai mốt các bác có món ngon nhớ gọi bạn bè nhé.
HCQuang