Thứ Bảy, tháng 4 11, 2009

Giao ban hưởng lạc, c11... áp đảo

Đấy là lời của V.Hằng, khi ngoài VTM, HB, HP còn có Th.Tâm và T.Vân. Gọi là mới hẳn thì có Th.Tâm, một phần là vì đi cùng với H.Sơn, phần khác cũng là bạn bè quen thuộc cả, chả ngại. Hi vọng các bạn thỉnh thoảng tới gặp gỡ bạn cũ cho vui.
Chuyện đi ĐBP bắt đầu được dậm dạp. Tin từ những người đi về đều cho thấy con đường 12 nối ĐBP sang Lai Châu đang là con đường khổ ải. Chồng cô nhân viên ở cơ quan là doanh nhân vừa trở về từ Lào Cai qua đường ĐBP. Bình thường thì anh ta về thẳng, lần này lượn qua ĐBP để thăm dịp 55 năm chiến thắng. Đúng mấy ngày mưa đợt gió mùa, 5-6 người đẩy con xe qua đường lầy. Công trường nâng đường lên cao và làm cầu Hang Tôm mới, khoảng 40km. Nhưng vì là đường độc đạo nên ít nhất có một phía bị hư hại nghiêm trọng vì xe tải lớn, chưa kể nhân dịp này người ta nắn cua cũng tạo thành các điểm thi công cục bộ. Tốc độ trung bình cung này chỉ 20km/h.
Phải chuẩn bị chu đáo về tâm lý, chấp nhận khó khăn, để không bị sốc, người này cự nự người kia là dắt nhau vào chỗ khổ, mất vui. Cũng phải nói trước để ai ngại thì ở nhà, khỏi vướng bận mấy bạn vừa già vừa xấu lại ham vui.
Chuyện đấu giá máy tính. Có mấy lời góp nói qua đến đấu giá máy tính. Cũng không có việc gì đặc biệt. PH ở nước ngoài thấy anh em ở nhà cho bạn máy tính xóa mù tin học, có ý nghĩa, cũng muốn tham gia bằng cách mỗi chuyến về nếu tiện thì sẽ mang theo một hai cái cho chương trình này. Nói chuyện tiện là ở chỗ nhờ được ai cùng đoàn cầm về, vì nó thì luôn mang máy theo để làm việc. Máy ở bên kia cũ quá thì người ta cho, nhưng mang về cũng ngại, có đáng không? Máy họ thải ra vì đổi mốt hoặc nâng cấp tí chút, đáng mang về thì phải mua, có được là được cái giá thấp. PH không tính chuyện này. Nhưng tôi nghĩ việc những người cần cưỡng dùng máy tính thì đều đã được anh em cho máy rồi. Còn máy tính xách tay, vì bạn mình mất công mất tiền mang về, cho nhau như thứ máy để bàn thỉnh thoảng vẫn kiếm được ở nhà thấy phụ cái lòng tốt. Chi bằng đấu giá. Một là vào tay người có nhu cầu thực sự, hai là tiền ấy cho vào quỹ chung để chi dùng cho những việc tập thể hoặc giúp bạn có khó khăn.
Ở vnphoto.net có ông Việt kiều hungdong làm cho Nestle ở Thụy Sĩ mấy chục năm, thỉnh thoảng trước khi về VN thăm thân, du lịch, lại nhờ diễn đàn đấu giá một ít đồ cũ mà được giữ rất tốt. Toàn bộ tiền ấy ông ta góp qua diễn đàn cho các trường hợp nhân đạo hoặc góp vào các sinh hoạt offline của diễn đàn. Mọi việc đấu giá xong xuôi trước, khi ông ta về chỉ giao hiện vật cho diễn đàn là xong. Tôi học bên ấy chuyện này.
Có điều khi đấu giá máy tính bên mình chắc phải gọi là máy của chương trình xóa... què tin học. Xóa mù chỉ cần máy để bàn thôi. Nói chuyện đấu giá máy xách tay của VTM, là vì nó cũ quá "chị" muốn thay. Và đã thay bằng một cái để bàn mới, tính năng vừa đủ để lên mạng, soạn thảo, xem ảnh. Tiền vừa phải, chả đi đâu mà cần xách tay cho tốn.

18 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chúc mừng BLL có thêm chức năng mới là "Làm kinh tế". Rất hay!
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

Không dám "làm kinh tế", mất công khai thuế. Chỉ là "phân phối viện trợ nhân đạo" sao cho hợp lý thôi.

VNQ nói...

Ở nhà đang dư "con" Monitor 14", Thấy KV kêu màn hình MTXT của hắn hay "leng keng", kêu hắn đến bê về dùng đỡ, mãi ko chịu đến lấy. Không lấy thì dịp này để TQ đưa đi "đấu giá" chơi.

Nặc danh nói...

Cái “ lát tóp “ nó lại leng keng tiếp rồi, kỳ này đến nhờ utTQ lấy tư liệu ra rồi xin góp để TQ đưa vào “đấu giá”.
KV.K7

Hòa Bình nói...

@KV: người có leng keng không mà hôm qua không ra giao ban?

Nặc danh nói...

Mấy hôm trước leng keng lắm, hôm nay đỡ một tí. Hy vọng tuần này sẽ khá lên
KV.K7

Nặc danh nói...

KV à, có cố cũng không được đâu. Dùng máy tậm tịt chán lắm...
VTM

N.TV nói...

HT rất hay nghĩ ra việc tốt.

HữuThành.Nguyễn nói...

@TGQ: cố làm gì được nhiều người chấp nhận thôi. Chứ thằng HH nó đang phản đối kìa :-))
@KV: Máy đấu giá phải là máy khá khá một chút. Chứ như tôi đã thưa chuyện, cái mà người ta quá chán, đòi đấu giá lại là không biết điều rồi. Cái đó chỉ dùng làm mồi, khi nào các bác nghiện rồi, chán máy chậm rồi thì tự lo nhé.
Như HH đang làm mình làm mẩy với con cho chúng nó nhanh nhanh đi lắp đặt ADSL cho bố. Dùng modem quay số chậm, chán lắm rồi.

Nặc danh nói...

Chúng mày hùa nhau ăn hiếp một thằng thân cô thế cô mà không mắc cở .Máy HT đưa xóa mù ,bữa nay gần mù hẳn nên giờ này mới lên tiếng tự "bảo vệ".Tao mà nhiều tiền ,mua hẳn 2 [hai]Laptop mới tinh , 1đeo vai ,1sách tay cho nó oách .
HH

HữuThành.Nguyễn nói...

Mua thêm một cái nữa, mùa đông bật lên... ngồi cho "ấm chỗ".

Phú Hòa nói...

HH nhử kẹo ngọt với VTM đấy à? Mày coi chừng, đừng có chủ quan. VTM đã tuyên bố rồi đấy "dùng máy tậm tịt thì chán lắm, có cố cũng không được đâu ".

Nặc danh nói...

Đến là khổ với ông PH, nói cái gì nó cũng nghĩ nhăng nghĩ cuội ra được, mà PH này cậu mới đi xa có mấy thàng thôi đấy...
VTM

Minh Thu Le nói...

HH:Máy cũa VTM còn tốt lắm hay cậu dùng cho oai.

Phú Hòa nói...

VTM thân mến, tớ chỉ nhắc lại y xì câu nói của cậu thôi mà, không thêm, không bớt một chữ nào cả. Oan cho tớ quá.

Nặc danh nói...

VTM: Tại sao câu khg cự ĐC , phải vì nó khen máy của cậu còn tốt & tại sao nó biết rõ "máy của VTM còn tốt lắm "?Tớ hơi bực đó nha .
PH: Cái gì mày nghĩ nhăng nghĩ cuội được nhất lại dựa vào đó để xuyên tạc ,nói xấu tao .Chị Mai mắng cho là đúng rồi ,ai bảo đụng tới tao .
Còn về v/đề LAPTOP ,mày khỏi nghĩ nhiều nhức đầu ,cứ mang về nhiều nhất có thể ,tao giữ 1 cái để dùng ,số còn lại mang đấu giá hết vậy vui cả làng .
HH

LêThanh nói...

Bác HH ơi! Phú Hoà đang có " rợ buộc " vì "ngậm kẹo ngọt" rồi . " oan" của Bác Phú Hoà như "oan Thị Mầu" mà!!!

Nặc danh nói...

Chị em ngoài nớ tích cực thiệt.
HCQuang