Thứ Tư, tháng 4 01, 2009

Gặp thầy Nguyễn Đức Lương

Cứ mỗi lần ra HN, sáng sớm tôi thường đi bộ vài vòng quanh hồ Ha-le. (Chẳng qua là sợ chết nên phải tranh thủ hít thở khi không khí quanh hồ còn sạch!). Mấy năm trước hay gặp vợ chồng thầy Lương, dạy vật lý ở trường ta. Thầy cô đi quanh hồ cả chục năm nay rồi. Thầy, trò gặp nhau vui, vừa đi vừa nói đủ thứ chuyện trên đời.
Năm nay ra cũng đi tập nhưng hầu như không gặp thầy. Có lẽ do thầy trò đi ngược nhau. Cho tới tận sáng nay, khi lượn đến đoạn hồ phía Quang Trung thì thấy thầy khoác trên mình áo sợi xanh, mắt đeo kính, đi bộ sát bờ hồ. Phải chạy lại ngay chào. Thầy mừng rỡ hỏi: "Em mới ra à?". Rồi thầy kể, năm ngoái có chuyến du lịch Campuchia thăm Ăng-co Vát, Ăng-co Thom, khi vào SG đã được các em thông báo với học trò Trỗi trong đó mà Chí Quang, Dũng Sô, Quốc Anh, Trung Liêm... và anh em k4 đón tiếp rất tuyệt vời. Thầy được đến thăm cả cô Thục, thầy Trọng. Sau đó còn được chiêu đãi 1 bữa thịnh soạn tại nhà hàng của 1 em Trỗi. Nhiều trò phải mấy chục năm xa nay mới hội ngộ. Thầy khen "các em nghĩa tình quá!".
Năm nay thầy đã 78, sức còn khỏe, trí nhớ còn tốt và vẫn còn đi bộ được 4 vòng mỗi sáng. Thầy nhờ chuyển lời hỏi thăm tới thầy cô giáo cùng các bạn phía Nam. Nếu có điều kiện, các bạn hãy phone cho thầy theo số: 38564887/ 0973 200 320.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nhà thầy ở ngay phố Khâm Thiên nên ra hồ Hale rấr gần.