Thứ Tư, tháng 4 15, 2009

Đi thăm Vũ


Ngày thứ năm ông Jesus ăn bữa cơm cuối cùng với các tông đồ. Ngày thứ sáu ông kiệt sức, tắt thở sau khi bị đóng đinh vào thánh giá . Ba ngày sau, vào ngày thứ hai ông ấy sống lại. Chuyện này thực hư thế nào phải hỏi HH mới biết được ! Duy chỉ có một điều chắc chắn rằng nghỉ lễ Phục sinh bao giờ cũng rơi vào ngày thứ sáu và ngày thứ hai liền sau đó. Trời xuân đẹp quá, lại được nghỉ dàì thế là Quý, Nga cùng Quang, Hương, Việt lên đường đi thăm Vũ, Minh , Trang.
Vũ, Minh, Trang vừa chuyển về Kirschheim (gọi đầy đủ là Kirschheim unter Teck) cách Stuttgart 30 km, cách Leipzig 550 km . Nhưng may có Vũ mách cách tránh các Autobahn 3 luồng , chỉ đi các autobahn 2 luồng nên không bị tắc đường ngày lễ. Cộng với việc Quang xèng sốt ruột muốn gặp con gặp cháu nên hắn phóng như điên. Thế là mặc dù ba giờ chiều thứ 7 mới xuất phát, lại nghỉ hai lần ăn uống hút tóe loe, mà tám rưỡi tối đã đến nơi.







Mọi người đến thẳng cửa hàng của Vũ, Minh trong một trung tâm thương mại . Và thấy ngạc nhiên vì măc dù Vũ tự thiết kế và thi công nhưng cửa hàng của Vũ, Minh rất đẹp. Đúng là sản phẩm của người có khiếu thẩm mỹ. Thế hệ thứ nhất đến đây với hai bàn tay trắng, trên răng dưới…Còn bây giờ thế hệ thứ hai đang vươn lên để tự khẳng định mình.
Sáng chủ nhật ăn sáng xong xuôi cả hội quyết định phượt. Ở trong trung tâm thành phố có nhiều hoa anh đào, chỉ có điều không thấy dưới gốc cây có tấm biển „Thương hoa- lịch sự -thanh lịch“. Khá khen cho thành phố này trong công tác bảo tồn. Có rất nhiều ngôi nhà được xây dựng từ các thế kỷ 14-17.










Tự nhiên Quý nhẽo thấy trĩu nặng hai vai. Quang xèng bảo phải là tầm cỡ đại gia mới có được hai chân dài hai bên như thế!








Ra đến sân vận động Vũ quyết định phóng máy bay lên trời, nhưng bác Quý do bệnh nghề nghiệp lại muốn bắn hạ.
Sau nhiều cuộc ăn nhậu liên miên ở nhà Vũ Minh, đến trưa thứ hai cả hội lại ra về theo cách Vũ hướng dẫn. Cũng chỉ mất có năm tiếng rưỡi. Trước đó có một nhạc-họa sỹ người Việt ở Stuttgart tặng Quý, Quang mỗi người một bức tranh. Bức tranh của Quang xèng vẽ một cô gái VN mặc áo dài đẹp mê ly. Khà khà , Quang xèng sướng thật. "Thích của nào trời trao của ấy".

24 nhận xét:

VNQ nói...

Lâu lắm mới được nhìn thấy các bác QX và TGQ. Lúc tối ngồi với bác HH, vừa nhắc tới bác TGQ về vụ khi nào bác về HN, em với bác đi uống bia hơi HN và được "li lái" vào gốc cây.

N.TV nói...

Vinhnq toàn nói ra những điều mình thích.

Nặc danh nói...

Thực ra thì Qx và Qn đều cùng một lọai máu,đấy là máu d...Quí nhẽo đã được 2 em "cẳng dài" ôm vai , bá cổ thì Qx đành phải "ôm người trong tranh".
$ Rất nhớ chú Vinhnq và cú "lỉ lái" của Giang mù.Qx.

HữuThành.Nguyễn nói...

Lâu quá mới gặp. Qx Qn, võ văn đều phong độ cả. Khi nào rảnh rỗi về VN phượt thật nhỉ?

TranKienQuoc nói...

Quý nhẽo chả giới thiệu "cụ tỷ" gì cả! Vũ chính là chú rể mới làm đám cưới cách nay vài năm, con nhà Quang, Hương, đúng không? Thấy bọn trẻ con trưởng thành mà sướng, cả cầu thủ bóng đá đội U15 Leipzig nữa!
Quý ơi, mày thuộc loại "những tay trán hói, rậm râu!" (xem Bantroik5).

Nặc danh nói...

Phong cảnh nơi các bạn đến thật là 'đẹp từng cm ' và cũng vì thế Tôn tiên sinh nom cũng ngon hơn ( người đẹp vì cảnh ? !!!).
Chúc các bạn và gia đình nghỉ lễ Phục sinh vui vẻ.
TV

Nặc danh nói...

Vừa đọc bài khen ngợi cộng đồng người Việt tại Đức nghe mà sướng . Tối qua xem muộn thấy cánh ta đuề huề mừng lắm,chúc mọi người luôn vui vẻ.Hẹn ngày gặp mặt.
DS

Nặc danh nói...

Chào Quý nhẽo, Quang xèng, lâu lắm mới gặp.
Nâng ly chúc sức khỏe.
HCQuang

TK8 nói...

Cháu thích mấy cái hình “bãi cỏ+đồ chơi” – thanh bình làm sao !
Ở Đức cháu quen cũng nhiều: TGQ, QX, Beckenbauer, Rumeniger, Matthäus, Ballack…với tay Thủ Tướng tên gì quên rùi, dù chỉ quen KHÔ qua mạng, mai mốt các bác chán đời về VN cháu quen TƯƠI còn kịp chán.
Cái bác QX nghe nói giỏi võ, bố cháu dặn: gặp loại đó, mày chỉ rủ đánh Cờ Tướng, đừng chơi Quyền Anh với ngta.

N.TV nói...

@Kiến Quốc: Ông Lênin thiệt nhỉ .

TranKienQuoc nói...

Quý! Ngày xưa tao bảo mày giống K. Marx vì có bộ râu rậm. Nay tao bảo mày giống ông Liệt-ninh vì thêm trán hói.
Thỉnh thoảng vào Bantroik5 bình loạn nhé!

Nặc danh nói...

QX: Phong độ lắm, khi nào thèm ăn "phở" thì về VN nhé!
GM.

Nặc danh nói...

QN&QX : Bố khỉ ,mạng trục trặc từ hôm qua cho tới giờ này mới vô được ,gặp ngay bài kể chuyện đi chơi của tụi mày mừng quá . Tuy nhiên vì máy chạy nhanh quá nên hình chưa kịp hiện lên ,vì vậy khg được nhìn thấy dung nhan sau mùa đông của mấy thằng bạn ,nghe nói QN giống Ô"LÝ NINH" ,bảnh quá giời còn gì ,ít nhất cũng đỡ tốn dầu gội đầu . Tụi mày chạy 550Km hết 5h mà khoe nhắng cả lên ,tao chạy Montreal - toronto cũng chừng đó thôi .Có giỏi về đây chạy đua với ĐC ,năm ngoái đi TQuang ,ngang qua các làng mạc đầy người &súc vật ,ĐC đành chạy chậm...70Km/h, làm HT ngồi sau mém ...tè ra quần .Chuyến đi ĐBP kỳ này ,HT tuyên bố : Không cho thằng ĐC đi dẫn đầu .Hai thằng mày ráng thu xếp về chơi AE mong lắm .Để lâu quá mới về tụi nó vặt trụi râu ,lúc đó khg giống " LÝ NINH" mà giống HT thì khổ đó Nhẽo .
HH

N.TV nói...

@HH: Hình như , cho đến giờ , tao vẫn tốn dầu gội đầu hơn mày ?

Nặc danh nói...

Xem VTV4 thấy quảng cáo thẩm mỹ viện ở Hà-nội "trồng tóc". Lại thấy một thằng khách hàng đang xoa tay lên trán với bộ mặt tươi như hoa, "nhang nhác" giống HH? Qn thua là cái chắc."Tập 2 hay 3" gì đó của mày thế nào rồi HH? Qx.

Nặc danh nói...

Kính bác TGQuý, bác HH.
"Trồng" tóc Mỹ thuật giá 1 usd/cọng (giá trước khi công bố tăng giá điện 32%). Như vậy, nếu bố "trồng" 35.000 cọng thì hết 35.000 usd, tiêu diệt gọn 1 xe BMW bán tại chính quốc. Thôi, thà để đầu như rứa mà chạy xe BMW cho nó sướng, lại tiết kiệm được ối tiền gội đầu. Trời cho mà nhà bác không biết xài.
Ấy là chưa kể sau khi tóc "lên mầm" rồi bố cứ phải định kì "phân, gio, nước giải", cực lắm, và chẳng may bị "sâu cuốn lá" thì ... công cốc.
Phải nhà em thì nhà em chọn BMW.
HCQuang

Nặc danh nói...

Nhìn thây hoa Anh Đào,thấy nhớ bên đó quá Stuttgart ĐC cũng một đôi lần đến,những thị trấn nhỏ ngày đấy thường dể mua hàng mà .Các kiểu nhà,cây,thảm cỏ vẫn vậy nhỉ.QX,QN đừng hỏi HH mấy tập nó đang đóng fim truyền hình nhiều tập,mà cạnh nó lúc nào cũng có chị chân vừa hơi dài lại hơi mập nữa.Có về chơi thì về sớm sớm không thì nó đi cấy tóc lại không nhận ra mô.QN có nhận ra cô ban học ngày xưa không.

N.TV nói...

@ĐC:-QN nhận ra ngay! ĐC ạ, riêng đàn bà QN không bao giờ quên(trong khi đó có thể quên ĐC).

Nặc danh nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Nặc danh nói...

Bài của vị "Nặc danh" nào đó thấy giống như đi truyền đạo quá .
Bác HCQ : Tôi hoàn đồng ý với sự lựa chọn của bác .Tôi luôn chủ trương ,trời cho sao ta hưởng vậy .
QN&QX :Nhìn thấy cảnh "Cá chậu chim lồng" của AE mà ớn ( Xin lỗi các A trưởng ) .Cho nên nghĩ đến "đóng" tập" 3 ,tớ ớn .Cứ để mặc cho duyên số ,chừng nào bị "xập lồng" thì chịu .Hơn nữa mình còn "chẻ" mà ,đi đâu gấp .
HH

Nặc danh nói...

em Thanh Hung (Hung xiem) day.
Anh Quang cho biet tin anh em ben do vui qua ,cho em gui loi hoi tham.Hen gap anh tai viet nam ,van nhu loi da hua voi ong anh .Chuc cac anh luon vui khoe.Luon co bai tren mang

HữuThành.Nguyễn nói...

Bài của nặc danh "truyền đạo" đã được tôi xóa.
Chúng tôi không hoan nghênh "nặc danh", không hoan nghênh tuyên truyền tôn giáo, không hoan nghênh các nội dung chính trị và văn hóa không phù hợp, và trước hết tôn trọng bạn bè của chúng tôi.

Minh Thu Le nói...

QN:Cậu có thể quên ĐC nhưng nhận ra cô bạn học cũa Cậu là tốt rồi.QN&QX cố gắng về chơi dài dài để bạn bè có thời gian mà hàn huyên chứ.

Nặc danh nói...

Các bố cứ bạn gái này , bạn gái kia, "già rồi mà còn cay",thèm quá.
§ Hallo Hùng xiểm : Vẫn giữ Các-vi-sít của chú, Quên thế nào được."Từ A đến tận ...đâu đâu...", nghĩ đã thấy sướng rồi. Cám ơn chú em trước nhé.
§ Hallo GM : Bên này không có "phở", tuyền cơm thôi, thèm phở lắm lắm. Vì thế Hùng xiểm đang nấu phở chờ bọn tôi.
§ Hallo ĐC : Sẽ về sớm để uốn rượu cỏ với ông. Rất nhớ ông. Ông nhớ cho tôi uốn rượu cỏ với phở nhé, chứ cho Qn uống nó phí đi, nó có nhớ ông đâu(?).
Qx.