Thứ Sáu, tháng 11 14, 2008

"Xin lỗi, bây giờ chúng tôi không thể phục vụ bạn", Google bảo thế

Hôm nọ GM gọi điện nói không thể vào xem Bạn Trỗi. Hôm qua tôi giật mình vì danh khoản bị "vô hiệu" theo thông báo của dịch vụ Google. Chả nhẽ hai năm "tâm sự" của anh em ta bị đóng một cách dễ dàng như vậy.
Thế rồi nó lại chạy bình thường. Lỗi kĩ thuật của nhà cung cấp, hoặc các biện pháp bảo vệ khách hàng trong môi trường xuất hiện nguy cơ? Giống như cảnh báo rằng thế giới này luôn có những bất ngờ dành cho bạn. Thực sự là như thế, bởi vì con người ta biết hết tất cả nhờ truyền thông và kịch bản. Hình như các kịch bản đau thương thường thu hút "tâm thần", nhưng trải nghiệm lại là điều không muốn. Bởi thế luôn có bất ngờ vì người ta không sẵn sàng, không sẵn sàng vì lảng tránh nó.
Sự cân bằng cho mỗi người, có lẽ, nằm ở thái độ sẵn sàng đối mặt với thực tế, với những chuyện có thể xảy ra. Chỉ nên dành một ít điều không nghiêm trọng cho bất ngờ để làm cho cuộc sống sinh động hơn. Giá mà như thế được, hình như không như thế được. Bởi vì sẵn sàng đối mặt với sự kiện xác suất thấp thì rất mệt người, cứ như quân đội sẵn sàng chiến đấu.
Cho đến bây giờ cái Bạn Trỗi vẫn không xem được dù rằng các dịch vụ khác của Google vẫn chạy. Kể cả đăng bài này. Đăng rồi không xem được. Google có quyền tuyên bố. Không tin thì hãy tìm đọc lại điều khoản cung cấp dịch vụ của nó.

12 nhận xét:

Phú Hòa nói...

Đọc mà thấy buồn bởi vì blog của chúng mình đã trở thành nơi tụ họp của lính Trỗi. Rất nhiều người, trong đó có cả tôi hàng sáng đều phải đảo qua blog của chúng mình rồi mới có thể làm các công việc khác. Hy vọng rằng chúng ta sẽ không gặp điều rủ ro này mặc dù người đời thường nói " never say never ".

Nặc danh nói...

Nghĩa là chúng ta phải chuẩn bị sẵn "điếu văn blog" ngay từ bây giờ?
Để xem ... tôi nhớ một bài có thể vận dụng:
Nhớ linh xưa, côi cút làm ăn,
Toan lo nghèo khó ...
HCQuang

Nặc danh nói...

Đừng bi quan vội. Còn nhiều cách giải quyết mà!
GM.

Nặc danh nói...

Thế "chết" cái này thì mở cái mới được ko? Cũng như tập 2 vậy mà.
Hay chắc ăn, mở cái mới luôn từ bây giờ đi. Cũng như vua Trần truyền ngôi khi chưa chết vậy. Nếu có trục trặc gì thì còn thông báo cho nhau trên blog hiện tại mà biết chớ ?
Cái vụ này nghe "rắm rối" quá. TQ tìm biện pháp tối ưu cho AE được tiếp tục "sướng" ... chớ thằng em nghe tin này thấy "vừa sướng vừa run" đấy !

HMK6

Nặc danh nói...

Yên tâm , đó là thì tương lai, mà ở thì này sẽ có những tiện ích mà chúng ta được hưởng không phụ thuộc vào "nhà" nào hết,cứ vô tư trên thế giới ảo.
DS

VNQ nói...

Về chuyện như TQ nêu ra như "chuyện thường ngày xảy ra ở huyện". Cứ mạng "tắc" hoặc trục trặc gì đó không xử lý được là "nó" trả lời "bừa" như vậy. Thực ra "bọn này" nó cũng không được linh hoạt lắm. các bác cứ yên tâm! có đến 2 lần 50, cái "bán trời" nó vẫn cứ lù lù ra đấy.

HữuThành.Nguyễn nói...

Đại gia như Google đã hứa phục vụ khách hàng thì yên tâm, còn hơn "sếp" của mình hứa.
Sáng nay nó không phục vụ vì theo nó giải thích "yêu cầu của ông giống như do virus tự động tạo ra, đề nghị ông kiểm tra diệt virus".
Mà khả năng mình bị lây nhiễm là rất thấp, Linux cơ mà. Bực thế, nó xét nghiệm nhầm mình với thằng HIV dương tính nào rồi?

LêThanh nói...

bác GM rất đúng! ko có j fải lo. Google ko fục vụ mình thì sản phẩm làm ra phục vụ ai? Yên tâm đi.

Nặc danh nói...

Thôi, blog bantroi cứ truyền ngôi về làm thái thượng hoàng cho chắc ăn.

Nặc danh nói...

Chắc ăn cứ rủ rê,dụ dỗ rồi kết nạp thằng Google vào K9 là yên tâm. Quyền lợi của mình với nó lúc ấy là một mà.
TM

Nặc danh nói...

Thì ra là "báo động" giả !
Hèn nào cái chuyện internet này chỉ giành cho tụi trẻ vì tụi già nghe vài lần "báo động" là hoảng sợ "đứt gân máu" mà chết hết!!!

HMK6

HữuThành.Nguyễn nói...

Gân máu của HMk6 còn dai lắm, còn lâu mới đứt. Cứ vui vẻ đi.