Thứ Tư, tháng 11 12, 2008

Cảm nhận bạn bè

Dễ đến vài chục năm chả gặp Quý “còi” k6 (Lê Tứ Quý), anh bạn nhỏ con nhưng đá bóng ở chân tiền đạo với những cú dê dắt lắt léo hiệu quả, từng ghi nhiều bàn vào lưới đội bạn. Thật ra Quý chơi thân với Công “xìn” nhà tôi. Khi trường giải thể, về HN mới hay mẹ Quý làm cùng Bộ Ngoại thương với mẹ tôi. Từng làm công tác phụ nữ lâu năm nên mẹ tôi rất quan tâm đến cán bộ phụ nữ và cô Hiền là 1 cán bộ cấp dưới thân thiết. Thỉnh thoảng mẹ Quý hay qua lại thăm mẹ tôi.

Vậy mà sáng hôm kia, Lưu “thẹo” k4 nối máy cho tôi nói chuyện với Quý thì hay tin cô Hiền mẹ Quý mới mất, sáng 11/11 tang lễ ở Viện 108. Sáng qua đến thì thấy các bạn k6 vừa vào viếng. Tôi, Lưu và Ngô Sơn đi ké đoàn của Textimex. Viếng và nhìn cô lần cuối rồi ra chia bùôn cùng Quý và gia đình. Nghe Quý ghé tai vợ: “Anh Q nhà bác Hưng. Bác thương bà nhà mình lắm!”. Chúng tôi ôm lấy Quý để san sẻ nỗi mất mát lớn.

Anh em k6 viếng ra còn ngồi nói chuyện mãi. Minh Phượng về nước làm việc cũng tranh thủ ghé qua chia buồn. Cái tình của anh em Trỗi thật đáng quý!

Không có nhận xét nào: