Thứ Hai, tháng 11 10, 2008

TINH THẦN TRƯỜNG TRỖI

Bùi Chương k5
Hôm 7/11/2008, vào đúng ngày kỷ niệm CM tháng 10 Nga, Ban Cơ yếu Chính phủ đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Sao vàng của Nhà nước truy tặng cho cha tôi. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến trao Huân chương cao quý này cho mẹ tôi và chụp ảnh lưu niệm cùng với gia đình. Đây là niềm vinh dự và tự hào đặc biệt lớn lao của anh em chúng tôi khi sự nghiệp chiến đấu hết mình của cha tôi vì độc lập, tự do của Tổ quốc Việt Nam đã được tôn vinh sau 24 năm ông đi xa.

Nhân dịp này tôi muốn nói một điều. Ấy là tình bạn trường Trỗi đã giúp chúng tôi thế nào trong hành trình tìm lại sự tôn vinh của Nhà nước đối với cha tôi (điều mà ông hoàn toàn xứng đáng). Số là trong một cuộc họp mặt K5 vào tháng 9/2007, Lê Chí Hoà cho tôi biết một thông tin quan trọng: Đảng và Nhà nước có chủ trương truy tặng huân chương cho các lão thành cách mạng. Chiếu theo tiêu chuẩn thì cha tôi có thể được Huân chương Sao vàng. Sau đó vợ chồng Chí Hoà đã hướng dẫn tôi lộ trình phải làm, cũng như chia sẻ cả kinh nghiệm cá nhân và của cả Kiến Quốc nữa. Thú thật tôi hoa cả mắt vì rất ngại các thủ tục hành (là) chính của bộ máy công quyền.

Rất may các bạn đã động viên và gia đình đã giao cho chú út Bùi Chuẩn lo việc này. Chuẩn đã đến gặp vợ chồng Chí Hoà và có lẽ lần gặp này có hiệu quả thật sự, vì sau đó công việc cứ chạy băng băng. Cũng phải kể đến công lao đặc biệt của anh Nguyễn Chiến k1, Trưởng Ban cơ yếu Chính phủ, vừa là học sinh trường Trỗi khoá 1 lại vừa là học trò cũ của mẹ tôi. Nhờ có anh mà mọi thủ tục cần thiết được hoàn thành nhanh chóng.

Và thế là chỉ sau 6 tháng (từ tháng 10/2007 đến 24/4/2008) Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng Huân chương Sao vàng cho cha tôi.

Xin được nói thêm rằng, cha mẹ chúng ta đã xây dựng nên trường Trỗi và chúng ta trả nghĩa cha mẹ cũng bằng "tinh thần trường Trỗi". Tuy trường ta chỉ tồn tại có 5 năm nhưng đã để lại một dấu ấn vô cùng sâu đậm trong mỗi chúng ta. Đó là "phong cách Trỗi", là sự chân thành giúp đỡ lẫn nhau, là sự đoàn kết, quan tâm đến cuộc sống của mỗi cá nhân, mà sự kiện của cha tôi nói trên là một ví dụ.

Tôi muốn cảm ơn tất cả các anh em, bạn bè trường Trỗi, những người đã giúp đỡ, đã chia vui và chắc sẽ tiếp tục chia vui cùng chúng tôi.

Tinh thần trường Trỗi muôn năm!!!

Không có nhận xét nào: