Thứ Bảy, tháng 11 15, 2008

Ta đi so sánh xem nào

Tối qua ngồi ở Vườn Treo tôi đã mở thử bản ghi của "nhà blog" Google để xem hai trang blog BanTroi và UtTroi cái nào "ăn khách" hơn. Chả là dạo này Ut ra nhiều chiêu biến hoá kì ảo với tốc độ nhanh, không khéo "bản" Ban ta mất khách. Nhưng vì mới cài chức năng phân tích nên chưa có số liệu đủ cho một ngày 24 giờ. Hôm nay mới có số liệu ngày 14 của UtTroi: 155 lượt. So với 175 lượt tương ứng của BanTroi thì kém hơn 10%. Chờ cho đến ngày này tháng sau sẽ có số liệu của một tháng đủ 30 ngày.
Đăng lên đây để tham khảo:
Bản ghi cho BanTroi (max. 300, cả tháng có hơn 5000 lượt)

và bản ghi cho UtTroi (max. 200, ngày 13 có 3 lượt xem và ngày 14 có 155)

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

@TA:Pác giải thích ý nghĩa các con số đó đi.
Không ngày nào tôi ko vào Ut hết, 2lượt, thậm chí 3 - 4lượt; chỉ có comment hay ko thui!

Nhân thể kêu gọi Ut post bài sao cho có nhiều comment, có bài chẳng có cái nào, buồn wá!

4 SG

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái công cụ Google Analytics là cuả nhà cung cấp dịch vụ làm cho người chủ cuả blog. Có thể xem các thông tin liên quan tơí blog như trong một tháng, một ngày vừa qua có bao nhiêu lượt xem (visit); nước/vùng lãnh thổ nào xem mỗi ngày/tháng bao nhiêu lượt từ các địa phương/thành phố nào; phân bố các lượt xem theo hệ điều hành của máy tính, trình duyệt gì; ... nhiều thứ lắm.
Như thống kê ngày 15/11 có 138 lượt xem UtTroi từ 6 nước và vùng lãnh thổ, gồm Việt Nam (HN, HCM và đâu đó giấu IP), Hungary (Budapest), Đức (Leipzig), Mỹ (California), TQ (Foshan, Bắc Kinh), Ba Lan (Warsaw).

HữuThành.Nguyễn nói...

4SG: đừng buồn, nếu buồn thì thả vào đấy một cái comment. Người viết không buồn thì thôi chứ. Nói vậy thôi, có những thứ chỉ có để tham khaỏ, thông baó thì cũng không comment làm gì.

Nặc danh nói...

Trình Tổng quản.
Anh em miền trung than rằng, vô blog, bài viết thì đọc được, nhưng vô phần lời góp thì chữ nghĩa nó không chuẩn, thiếu dấu mà lại thêm hình vuông hình tròn chi đó. Tôi giải thích là do máy bị thiếu phông chữ nhưng mấy chả không chịu. Những lần tôi ra miền trung, vô "tiệm nét" thấy cũng bị như rứa, hỏi tụi quản lý tiệm thì nó nói vòng vo. Nỏ hiểu ra răng.
HCQuang

Út Trỗi nói...

@4SG: Nhân có ý kiến "Nhân thể kêu gọi Ut post bài sao cho có nhiều comment, có bài chẳng có cái nào, buồn wá!".
UT hay Bạn Trỗi cũng vậy. Bài được đăng là do nhiều blogger đưa lên, nội dung đưa lên có thể fù hợp với người này, nhưng người khác lại ko quan tâm hoặc ngược lại, hay như TQ nêu: “ có những thứ chỉ có để tham khaỏ, thông baó thì cũng không comment làm gì”. Việc có bài ko có nhận xét nào cả thì âu cũng là chuyện bình thường. Blog chung muốn hay và vui, quan trọng nhất là phải nhờ vào sự quan tâm, đóng góp xây dựng của tất cả các blogger, trong đó có pác 4SG đấy.

HữuThành.Nguyễn nói...

Có nhẽ sẽ phải làm một bài hướng dẫn dùng IE xem blog. Anh em miền Trung chắc là "hóc" cái đấy.