Thứ Năm, tháng 8 07, 2008

Ngoài việc chính chuyến đi Mỹ Yên

Đi Mỹ Yên hôm nay là để dọn đường cho chuyến dọn đường ngày 12/8; đích cuối là ngày 19/10 k4 thăm lại Mỹ Yên với một món quà cần phải được trao kịp ngày các cháu nhập học 15/8. Đơn giản vậy thôi.
Ngoài việc chính đã có bài riêng, ở đây là các chuyện phụ nhưng không phải không có nội dung nên biết.
- 4SG: chùa Bình Thuận (gọi theo tên xã) là chùa thờ Phật có trong danh sách của Giáo hội Phật, vừa rồi tổ chức lớn Đại lễ Phật Đản. Tên chùa chưa rõ, nhưng biết lối đi rồi. (xem thêm bản đồ hành chính để thấy)
- Bí thư Đào Ngọc Quang là chính trị viên tiểu đoàn 26, kết nạp vào Đảng trung tướng Ng.Ch.Vịnh khi là học viên ở trường SQ thông tin Nha Trang.
- Bí thư Xã nhờ k4 mời Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ng.Th.Nhân lên thăm Mỹ Yên theo đường tiểu ngạch. Tự họ biết đi theo đường chính ngạch thì không đến lượt Xã tiếp. Chúng tôi đã xin lỗi vì cũng là ... tiểu ngạch, không mời được. Việc này "chuyển".
- Đề nghị Xã xem xét việc thuận theo nguyện vọng của nhiều (16) cơ quan kháng chiến (đã từng đóng tại Xã thời KC chống Pháp/Mỹ) được có lưu niệm và hỗ trợ địa phương, bằng cách Xã đứng ra làm chủ dự án xây dựng Nhà Lưu niệm Kháng chiến để các cơ quan đóng góp. Có nhà Lưu niệm rồi thì đó sẽ là nơi nhận các tài trợ ích dân thời nay.
- Bằng (hải quan Yên Viên, bạn ĐC, con lão đ/c Cao Pha), Dũng (anh K.Thành k3) là chiến hữu của Bí thư Quang thời bộ đội. Mời đại tiện đi cùng k4 vào các dịp sắp tới.
- Trình độ vi tính của cán bộ Xã không đến nỗi tệ như của một số anh em ta ở ngay HN. Hàng tháng phó CT Nhì đi học quản lý hành chính 10 ngày. Có học cả tiếng Anh và vi tính. Chủ tịch Điều nói khi nào tổng đài của Vinaphone hoạt động thì Xã sẽ có Internet, "khi đó thì blog của các anh chúng tôi sẽ đọc được". Ngạc nhiên chưa! Đừng tưởng ở vùng sâu xa mà lạc hậu.
- Hàng ngày có một chuyến xe ca Mỹ Yên - Gia Lâm (tư nhân): 9h sáng tới bến xe Gia Lâm; 10h30 từ bến xe Gia Lâm đi, 14h tới Mỹ Yên. Rất thích hợp cho các bạn "ba cùng" mang lều trại, bếp gaz lên Bom Bom dã ngoại.
- Bản đồ quân sự cho thấy có thể đi từ Mỹ Yên sang các xã Văn Yên, Ký Phú đã có đường nhựa. Từ Văn Yên ra đường 38 rẽ trái đi Đại Từ, rẽ phải về Phổ Yên (Ba Hàng). Anh Quang Bí thư cho biết đường nhựa làm từ Đại Từ vào Mỹ Yên sẽ nối sang đường nhựa có sẵn bên Văn Yên. Như vậy sau này đi từ HN về Mỹ Yên có thể theo đường 3 đến Ba Hàng rẽ theo đường 38 về Văn Yên, Ký Phú gì đó rồi theo "lối nhỏ" về Mỹ Yên, tổng 100km. Ngày nghỉ lại có thể đi tắm Bom Bom?

Nặc danh nói...

Một lần nữa cám ơn anh Hữu Thành về một yêu cầu rất riêng tư của tôi.

Tư SG

HT: Chương trình ngày 12/8 như thế nào nhỉ, mình muốn tham gia được không?
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Chương trình 12/8:
- buổi sáng khoảng 7h bắt đầu đi lên Xã, đến nơi có thời gian chuẩn bị quà, ... những người khác tranh thủ đi thăm tuỳ ý.
- ăn trưa: Xã sẽ tổ chức nhưng mình nên báo trước số lượng và những người "tham (dự) ăn" sẽ góp tiền cho bữa ăn này để đưa cho địa phương, như chuyến tháng 5.
- Chiều các Trường sẽ họp với phụ huynh, anh em ta sẽ đi gặp gỡ tại các cuộc họp đó, trao quà cho các Trường. Có thể chia làm 3 nhóm cho nhanh, hoặc lần lượt đi các trường cho "hoành tráng", tuỳ anh em.
- Sau phần gặp các trường chắc là lại về UBND Xã để chào và ra về.

Thành phần tham dự: không hạn chế. Anh em các khoá, bạn bè, gia đình ai đi cũng được. Quan trọng là anh em chủ động bố trí xe đi. Không có chi phí cho xe đi chuyến này.
Kế hoạch đi hoàn toàn mở. Ai muốn tham dự thì tự đi, muốn ăn với Xã thì thông báo và góp tiền.
Trừ khi anh em cho dùng tiền quỹ tặng quà hoặc quỹ khoá để thuê xe cho anh em đi. Mà làm sao biết được anh em có cho chi hay không.
(Thông báo riêng: Xe tôi thì đã đủ người rồi.)