Thứ Năm, tháng 8 07, 2008

CHUYỆN VỀ CHIẾC XE CỦA CHỈNH HUẤN

Dương Minh

Đầu tuần trước tôi nhận được cú điện thoại từ Hà Nội của Tổng giám đốc “DM ơi, em thu xếp 15 giờ ngày 31/7 làm việc với tụi Đài Loan tại VP Tổng công ty nhé!”. Mừng quá tôi lập cập trả lời ngay “Anh yên tâm, em sẽ có mặt đúng giờ”. Chính vì cái vụ “làm việc” này mà tôi đã có cơ hội tham dự viếng đám tang ông già vợ TL, giao ban ở Vườn treo đúng ngày Khà Khà chính thức ra đời, họp mặt Kỷ niệm 40 năm nhập ngũ của K3 và ghé qua Yên Phụ thay mặt cho ông già vợ thắp nhang cho ông Cao Hồng Lãnh.
Không khí họp mặt của K3 đến sau 12 giờ trưa bắt đầu lắng xuống đôi chút, một nhóm K4 quyết định rút quân về quán nhậu cạnh nhà TL. Một nhóm K4 khác, trong đó có Vũ Hùng, đang ngồi ở đây chia sẻ với TL sau vụ lo đám tang cho ông già vợ.
Đang lai rai tôi nhìn thấy con xe 3 bánh cáu cạnh của Vũ Hùng đậu ngoài sân, giá khoảng 23-24 triệu. Chợt nhớ đến chuyện xe cộ của Chỉnh Huấn mà anh em đã đề cập đến trong bài “Chuyện bên lề”. Trao đổi với mọi người, cũng không phải lớn tiền, quá khả năng hỗ trợ của anh em nếu Chỉnh Huấn có nhu cầu.
Về lại Sài Gòn, gọi ngay cho Chỉnh Huấn kể lại sự việc. Chỉnh Huấn cho biết có 4 lý do để “trung thành” với người bạn cố tri:
Xe vẫn còn ngon, ít khi gặp sự cố.
Phan Nam và Kỳ Bắc vẫn thường xuyên hỗ trợ kiểm tra, bảo dưỡng.
Các xe sản xuất hàng loạt không phù họp với tư thế lên, xuống và ngồi điều khiển xe của Chỉnh Huấn như con xe tự chế (CH không co chân lên được, lúc nào cũng ở tư thế đứng).
Với vẻ ngoài xấu xí như vậy thì vứt con xe đó ở đâu cũng được, không sợ mất.
Giải thích xong Chỉnh Huấn kết luận “Cám ơn anh em đã quan tâm, lo lắng cho mình. Mọi người cứ yên tâm, xe của mình vẫn ổn!”.

4 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Xe có bị cấm lưu hành không?

Nặc danh nói...

Xe Chỉnh Huấn thuộc diện "chuyên cơ", bố thằng tây nào dám phạt. Theo tôi biết thì cấu trúc khung sườn (phần cơ học) là do CHuấn thiết kế, phù hợp với "sở trường" của ông bạn mình, nên không cần thiết thay thế. Tôi chỉ thắc mắc là về phần động cơ ra sao, tuy rằng vẫn chạy được. Nếu máy cũ quá thì chúng ta (cho tôi tham gia với) thay máy mới cho ông bạn (thay vì đại tu, lên cốt, đôn dên, móc bô).
HCQuang

Phú Hòa nói...

Anh Chí chỉ nên tham gia như một nhà tài trợ chứ đừng xắn tay áo đại tu xe để tránh tình trạng những bu lông, ốc vít " thừa " thì sẽ sử lý như thế nào?

AMk3 nói...

Nếu có một project làm xe chạy điện cho CH thì tôi xin tham gia với, tuy không đúng chuyên ngành lắm nhưng có tự tìm hiểu nhiều về lĩnh vực này. Khó nhất là phần cơ thì CH đã làm rồi phần động cơ điện và controller tôi lo được.