Thứ Ba, tháng 4 01, 2008

Trung Liêm đoạt giải hội hoạ

(đọc thêm giới thiệu sách "Biếm hoạ - Tuyển tập tranh dự thi ...")

Sáng nay Thái tọ thông báo chiều 16h Bác sĩ Trung Liêm nhận giải thưởng hội hoạ tại 45 Tràng Tiền về tranh biếm hoạ. Đúng giờ, chạy đến nơi, nhìn quanh một lượt, trông có vẻ như đã giải tán mà chả thấy cậu đâu. Tìm xem thì thấy Trung Liêm được giải nhì với một tranh. Tôi tạm thuyết minh là "nông dân dồn tài nguyên lên cao cho người hưởng thụ".
Rồi hai vợ chồng Trung Liêm cũng xuất hiện. Hoá ra khi nãy là họp báo công bố kết quả cuộc thi.




Ban Tổ chức tuyên bố kết quả. Các tác giả được giải nhận bằng và phần thưởng. Nói chung phần nghi lễ diễn ra nhanh chóng.

Một cháu gái 11 tuổi được hai giải khuyến khích cho tác giả nữ và tác giả nhỏ tuổi nhất.




Trả lời phỏng vấn. Cô bé nhà báo này chắc sẽ có một mẩu thú vị về tác giả đoạt giải nhì, một bác sĩ quân y còn đang phục vụ. Trung Liêm cho rằng biếm hoạ phần ý quan trọng hơn phần thể hiện. Quả có thế thật. Lướt rất nhanh qua một góc triển lãm các ảnh được giải, thấy có nhiều góc nhìn rất bình thường trong cuộc sống nhưng khi lên tranh lại làm cho cái nhìn dường như rõ hơn.
Tranh của Trung Liêm được phóng lớn đặt ở cửa ra vào. Anh em không có thời gian thăm triển lãm, chỉ cần đi qua cũng có thể "xem" được tranh của cậu rồi.

Xin chúc mừng Trung Liêm nhân dịp này.

11 nhận xét:

Nặc danh nói...

Báo tuổi trẻ hôm nay đã đang tin Trung Liêm đoạt giả nhì: giải biếm họa báo chí VNlần 1( có 1 giải nhất và hai giải nhì. Tranh của TrL mô tả cảnh chống ngập cho thành phố bằng cách tát nước gầu dai, lên nhiều cấp để lấy nước cho bể bơi trên cao ốc, nước xả của cao ốc lại cho ngập phố.Đúng là lấy cái lac hậu, bẩn thỉu phuc vụ cho cái văn minh,văn minh lại xả ra cái bẩn thỉu để cái lac hậu nó phục vụ mình. Theo bọ thì tranh của TrL ý nghĩ sâu xa, thâm thúy hơn cái giải nhất nhiều( mô tả cải cái thủ tuc hành chính bằng cách đóng móng cho rùa) giải này đoạt do mang tính thời sự mà thôi. Thật ra chủ đề chống ngập lụt và văn minh đô thị cũng rất nóng bỏng.
DS

Nặc danh nói...

TQ kiếm tranh rồi đăng lên đây cho anh em thưởng thức thành quả của bạn mình đi.

Phú Hòa nói...

Chúc mừng thành công của thằng bạn cố tri.

ĐN.K7 nói...

Cafe giao ban lần thứ Nhất gặp mặt Trỗi SG đầu thg Ba. Diện kiến người đề xuất: a.TL. Chủ nhật tuần sau và tuần sau nữa... cafe tuần vẫn: a.TL. Một Trỗi anh chỉ cười cười uống trà quạu mà cafe thì xua tay(hổng uống cafe,mà chỉ đề xuất thôi,ham vui!).Chủ nhật tuần rồi hổng thấy đâu hết,té ra đi lãnh giải!Mèng đéc ơi,ông anh tóc bạc coi nhà quê chết mồ mà nghệ sỹ dữ vậy sao?
Lỗi phải hổm rày bỏ nha anh TL.

Nặc danh nói...

Kính Tổng quản !

Tôi có vài ý kiến thế này :
1/ Blog ( báo chữ to)cần có thêm thể loại hội họa cho đa dạng và sinh động. Vậy xin đề nghị BLL làm việc với người của BLL( vì TL cũng trong BLL)tham gia và phụ trách mảng này. Vấn đề kỹ thuật làm sao pot lên được là chuyện chuyên môn của các anh!Chúng em những thần dân Trỗi cũng khoái xem tranh lắm lắm.
Chúng ta đang lãng phí một tài năng.Ai lại để TL phải đi "đánh dậm" xứ người chỉ vì lý do nhuận tranh không thỏa đáng!?
2/TQ nên mời DS viết bài trên "trang chính". Bên "lời góp"trở nên quá chật chội với bác ấy rồi.
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

1. Báo chữ to, theo đúng kiểu Tầu, là cứ mang dán lên thôi. Ngày xưa anh em ta thấy cứ thằng này dán xong lại đến thằng khác dán đè lên. Mà có thấy thằng nào bị bắn rụng khi đang dán báo đâu nhỉ. Các anh cứ thế mà làm thôi. Kĩ thuật thì quá đơn giản, chụp ảnh rồi cứ thế như bình thường.

2. Tối đa có được 100 người đăng bài cho blog này. Bây giờ mới có khoảng chục anh, mà trong đó một số anh không thấy góp lời chứ không nói đăng bài. Tôi sẵn sàng mời thêm các anh khác, cả DS. Nhưng anh ấy phải muốn và phải cho địa chỉ mail chứ, không thì làm sao mời? Đề nghị anh TM làm động tác "bồi dưỡng phát triển ..." để anh DS nhanh chóng đứng vào hàng ngũ "to mồm".

Nặc danh nói...

Chúc mừng Trung Liêm.
Tôi có xem phòng tranh của Trung Liêm (do hội vẽ trưng bày), anh ta vẽ tranh về con nít rất tuyệt, chứng tỏ suy nghĩ của anh ta đã cùng hòa với chúng.
HCQuang

Nặc danh nói...

Chúc mừng anh Trung Liêm. Chủ nhật cách đây hai tuần có tới nhà anh chơi. Tôi rất mê hội họa nghe anh vẽ là tôi sướng muốn đến phòng tranh của anh để xem. nghe anh nói có tranh biếm tham gia triển lãm. Hôm nay nghe tin và nhìn tranh anh được giải nhì cả nước, to chuyện chứ chẳng chơi. Tranh của anh thâm thúy nói về sự phân hóa sâu sắc các giai tầng và những tồn tại trong xã hội. Một lần nữa xin chúc mừng anh.

Nặc danh nói...

Báo Tuổi Trẻ đưa tin giải thưởng cho giải nhất cũng rất hài hước là: 13.131.313 đồng. Không biết giải nhì cho TL sẽ hài hước ở góc độ nào? Niềm vui lớn về thành công của TL trong cộng đồng Trỗi cũng là "giải thưởng nhớn" rồi!
Giao ban cà phê lần tới ĐN quan sát lại xem: cái cười cười của anh TL luôn mang nét hóm hỉnh đấy.
JM

Phú Hòa nói...

Hôm nay ngó TVT4 đúng vào lúc anh bạn Trung Liêm của chúng mình nở nụ cười rất chi là hóm hỉnh tại phòng triển lãm mà tớ thấy sướng quá. Ngoài T.L thì tớ còn thấy Thái Tọ đang nghiêm trang ngắm biếm họa của mọi người.

Nặc danh nói...

Thái tọ xem tranh biếm, bạn mình chắc "ngứa nghề"? Ae hãy chờ "tranh mùi" của hắn.