Chủ Nhật, tháng 4 13, 2008

Gặp mặt lính Trỗi và lính Học viện

Sau đám tang Nông Quốc Linh tại BV Thanh Nhàn, anh em kéo về cửa chợ Bưởi dự tiệc do Tuấn "tây" (lính Học viện k12) đứng ra tổ chức. Đặc biệt là trong danh mục ẩm thực có các món chế biến từ thịt ngựa bạch. Nghe nói ngựa bạch mắt đỏ ngầu, gần như mù suốt ngày và chỉ nhìn thấy lúc 12g trưa. Huyết ngựa bạch pha rượu uống rất xung, còn cao ngựa bạch tốt cho phụ nữ.

Đến nơi đã thấy anh em đông đúc. Có đến 4-50 thực khách. Cánh k1 có anh Kinh Tuyến, Hà Trọng Tuyên, Hoàng Triệu Hùng, Chu Thành, Hồ Trí Thức, Trần Thắng Lợi... K2 có anh Phạm Gia Lương, k3 có Đặng Thanh Hùng, k5 có mặt Lê Bình, Hoàng Sùng, Việt Dũng; k6 có Phạm Gia Bình, Thắng "híp", k8 có Xuân Bình, Tạ Nghĩa cùng 1 lô anh em k9 (Vinh "heo", Khánh, Linh...).
Lần đầu tiên được xơi thịt ngựa bạch. Ngon! Nhưng "ngon" hơn là nhiều anh em sau cả chục năm mới gặp lại nhau. Tới 14g thì lục tục giải tán. Tuấn không quên lo quà (thịt ngựa tươi) cho các lão tướng k1.

Chuỵên mất giày đã được cảnh báo nhưng vẫn cứ xảy ra. Lần này là với "khổ chủ" từ SG ra. Cả đôi dép giá rẻ bất ngờ, xài đã dăm năm, không cánh mà bay. Khi bàn tiệc lạ chuột rút thì đếm lại còn đúng 5 người (phe ta) với 5 đôi giày đều "đạt tiêu chuẩn quốc tế" (/ \!). Vậy là ai đó quá say đã xỏ nhầm "dép ta" và để lại đôi dép mòn vẹt gót. Thôi thì cũng còn may là có dép để xỏ về. Chú em Vinh "heo" thương thầy chạy vội ra chợ mua đôi dép mới. Tiếc là không có quai hậu nhưng cũng là quà của nhiều năm xa nhau.

Thật là vui! Xin cảm ơn Tuấn "tây" k9!

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thanh Minh ơi!Phần mộ của Vũ Chí Dũng đã tìm được chưa? Qua việc tìm được mộ Lê Minh Tân, sao tao nhớ và thương Vũ Chí Dũng quá! HQK.

Nặc danh nói...

Hoàng Sùng lần nào cũng tận tuỵ ngồi canh nồi cao ngựa bạch suốt đêm. Sau đó lại đem phân phối cho các chị em rất ga lăng.
GM.

TranKienQuoc nói...

Hồ Quý Kỳ ơi,
Cách đây mấy năm, gia đình Vũ Chí Dũng (bà chị) cũng thông qua anh em ta lên đón hài cốt bạn từ Tây Nguyên về HN. Lễ truy điệu tại Đài Hoá thân hoà vũ Văn Điển. Bạn bè TRỗi đến đông cùng BLL và thày cô giáo. Đúng dịp 27/7. (Đã có bài viết trong SRTKL tập 2).

HữuThành.Nguyễn nói...

Hồi làm việc này tôi có chụp ảnh, viết bài và mail cho một số anh em k4. Hồi đó chưa có blog mà.
Nếu tìm thấy trong máy tính tôi sẽ gửi lại cho HQK. Chỉ sợ mất rồi, nhưng ảnh thì chắc chắn còn.

TranKienQuoc nói...

Đám tang Nông Cố Lình:
GM hơi nhanh nhẩu qúa, giục tôi đến từ 9g. Suýt vào nhầm đám khác. Đến nơi đã gặp Trí "béo" và Tiến Long. 9g30 mới là đám của ta. Anh em chờ nhau tới 10g. Chú Tạ Giang chạy ra mua thêm vòng hoa với dòng chữ "Bạn bè thân thiết nhớ mãi Nông Quốc Linh!". Tôi lo phần thủ tục. Đoàn vào đến 40 chiến sĩ với giới thiệu "bạn bè trong và ngoài quân đội" do đại tá CT dẫn đầu. Ông anh sợ "có quá" thì tôi nói trong kia vẫn làm thế!
Linh như ngủ say. Thôi bạn đi! Thương nhất 2 con nó còn nhỏ quá.
Mạnh Thanh, Lợi "móm" cùng gia đình đưa Linh về Văn Điển.

Nặc danh nói...

Xem lại: Cụ chánh bá mất giày - Nguyễn Công Hoan :)