Thứ Hai, tháng 4 14, 2008

"Thương vong" thời bình

Mạnh Dũng vừa công khai thông báo trong diễn đàn thư về công nghệ thông tin chuyện bị kỉ luật. Danh sách diễn đàn thư này có rất nhiều người mà bản thân cậu có thể cũng không biết là ai. Vì thế tôi không nghĩ nội dung đó là riêng tư. Bạn Trỗi k4 đều biết cậu, tôi gửi cái thư ấy lên đây để mọi người biết và chia sẻ cho một người bạn của mình đã bị "thương vong" thời bình. Riêng tôi, tôi tin những điều MD thổ lộ.

"Cac Anh a
Toi vua nhan an ky luat Canh cao ve mat Dang, va sap toi la chinh quyen, vi lam sai nhung cai gi da qui dinh, mac dau co loi ca tien bac va thoi gian cho dan, cho doanh nghiep, cho dat nuoc. Toi rat buon. Toi da co giai trinh, rang, muon thoat ngheo thi khong the the nay. Nhung khong duoc, cac anh a.
40 nam la dang vien, tu khi moi gan 17 tuoi, chi cham cham lam cai gi co loi cho xa hoi, chua nhan bat cu manh giay khen nao, ke ca khi lam CNTT. Ra suc nghi lam sao cho toi uu nhat, phu hop nhat voi hoan canh dan tri va xa hoi, nhung hinh nhu khong phai the. Bat luc hoan toan cac anh a.
Hy sinh la khong tranh khoi, Nhung du sao cung khong the cu chay ao ao the nay, hon loan vo cung. LY THUYET DAM DONG, LY THUYET BAY KIEN khong phai luc nao cung ap dung vao lam kinh te, lam cong nghe, cai cach the che
Cho nen, phai lam cai gi bay gio de vai nam nua khong quay ra chui boi nhau. Chi so khong con ton tai de ma chui boi nhau."

7 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Chào Mạnh Dũng,
Rất thông cảm với D. Hãy vững tin khi mà làm việc với tri thức và lương tâm, trách nhiệm của mình. Nếu cần chỗ dựa về tinh thần lúc khó khăn thì anh em Trỗi sẵn sàng!

Nặc danh nói...

Từ hồi học lớp 6 ở trương Trỗi,Mạnh Dũng cũng như Hồ Trương luôn là một tấm gương về đức hạnh và học giỏi.Không bao giờ nói bậy chứ đừng nói là làm bậy.Cậu là môt người bạn tốt.Nhưng ở vào cái thời buổi lắm chuyện xôm trò như thế này,đúng sai chỉ là tương đối.Nhiều lúc tốt mà lãnh đủ.Tôi chợt nhớ câu nói của Giăklanđơn trong tác phẩm "tiếng gọi nơi hoang dã":Ở cái xứ này,văn minh đã bị đẩy lùi xa .Lòng tốt là một thứ xa xỉ phẩm đầy nguy hiểm... HQK

Nặc danh nói...

khong sao,trong cuoc song ai cung trai
qua nhung thang tram.nhung con song la con phai chien dau.chi mong sao minh khong bao gio la nguoi cui mat

Việt Hằng nói...

Anh Dũng cứ vững tin vào việc làm đúng của mình .Người đi đầu bao giờ cũng phải chịu những thiệt thòi không đáng có.Bên cạnh anh còn bạn bè trường Trỗi luôn sát cánh bên anh những lúc khó khăn này .VH K7

Nặc danh nói...

“Cây ngay vẫn sợ chết đứng”, nói “ không sợ” là ngụy biện, là nói phét . Bạn nghĩ gì khi những người chính trực, công tâm bị đối xử, đánh giá như những tội đồ ? Bạn nghĩ gì khi NVTiến kênh kiệu bước ra khỏi VKS đón nhận những bó hoa tươi? Không phải là tất cả nhưng thực tế vẫn đang diễn ra như một lời cảnh báo. Các giá trị cuộc sống bị đảo lộn, đánh tráo như sự thắng thế của “tà phái”.
Việc MD viết ra những dòng này chứng tỏ bạn là người dũng cảm, đáng được tôn trọng. Không vô ích đâu, anh em đều hiểu cả , ấy là chưa kể một số trong chúng ta đã từng lâm vào cảnh này với cấp độ khác nhau!
Đứng ở góc độ cao hơn – Tòa án lương tâm. Chúng ta sẽ tự đánh giá mọi chuyện qua động cơ , mục đích hành động của mình “hy sinh vì đại cuộc”…lòng ta sẽ thanh thản hơn và “Bạn trường Trỗi” sẵn sàng giúp ta niềm vui sống, nhuệ khí đấu tranh trong “cuộc chiến” cam go này.
TM

LêThanh nói...

@Mạnh Dũng! các cụ đã dạy: " xấu đều còn hơn tốt lỏi" thế nên cả đàn cùng nghèo khổ và ngu dốt như nhua , chứ không ai được " tốt lỏi" cả. Người đi tiên phong bao giờ cũng thiệt thòi(cả về tinh thần và vật chất. Hy vọng Mạnh Dũng bằng bản lĩnh của chính mình vượt qua cơn hoạn nạn này. Anh em bạn bè luôn ở bên bạn.

Nặc danh nói...

Chuyện này khó nói lắm!!!
Tới giờ , nhiều AE K7 cũng đã phần nào, hiểu được tình cảnh "10 năm gió bụi" của tôi, gia đình tôi, dòng họ tôi. Sống mà cứ nơm nớp, một chân thì coi như đã đặt vào vào lò Bát Quái. Sống vật vờ, hết cửa làm ăn. Chính trị? Kinh tế? Mờ mờ, ảo ảo!!!
Cũng may nhờ còn hào khí thời đi mở cỏi của tổ tiên và chút chất lính Trỗi cộng thêm thời mở cửa, mà lây lất tới giờ.
Nhưng đúng ? Sai? Oan? thì vẫn dài cổ ra chờ. Nghĩa là vết thương vẫn tươi nguyên..., chưa thành sẹo.
Thôi vài dòng chia sẻ với Mạnh Dũng và các AE.
Cái chình là chưa bao giờ hổ thẹn với tổ tiên và lương tâm mình.

Thôi vài dòng chia sẻ với Mạnh Dũng và các AE.

Khà... khà... kh...