Chủ Nhật, tháng 4 13, 2008

ĐÁM GIỖ ANH LÊ MINH TÂN

Đến sớm nhất là nhóm K4 và K6 xuất phát từ Café “giao ban” - K4 có TrLiêm, DS, Phú Hòa (mới từ Séc về), K6 có Hồng “lồi”, Duy Đảo, Hà “mèo”. Tới đầu hẻm đã thấy Quang “bành” K5 với tư cách người nhà (em rể a.Tân) đứng đón, toét miệng ra cười vì đợi mãi mới thấy bạn nhậu tới.

Lên thắp nhang cho a.Tân thấy 2 bác ra còn rất khỏe, rất vui vì AE đã đến. Xuống nhà gặp aXuân Nam, Minh “mập” K3 và rồi từ từ nguyên giàn K3 kéo đến, các anh Khánh Tường, Võ Tấn, Chí Nghĩa, Chí Nhân, Dũng “vịt bầu”…rồi Tài Trung K2, Dương Minh K4, Vũ Anh K7 …




AE rất vui, nhưng 2 bác thì hơi buồn. Bác gái cười,
nhưng chẩy nước mắt hoài.



Gia đình đã chuẩn bị sẵn 3 bàn cho AE Trỗi nên suốt hôm trước, aDM chỉ lo không có ai đến thì khó nói quá. Nhưng AE
Trỗi tới khoảng 30 người, kéo nhau ngồi dồn vào 2 bàn, vui là chính. và như mọi lần, đủ thứ chuyện được “bày” ra trên bàn, từ Đại
Từ tới Quế Lâm, Hưng Hóa….đủ cả. Nhiều “sự kiện” đã gần 40 năm rồi, nhưng vẫn không chịu nhận, cãi nhau om xòm chẳng khác gì mười mấy tuổi. Nhìn lại nhau thì thấy già hết rồi, có khi còn không “khá” bằng các phụ huynh. Không hiểu đến đám giỗ mình thì có còn ai đi không!



AE thử nhìn xem đây là “phụ huynh” của ai?

12 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thanh Minh ơi! Có tin tức gì về phần mộ của Vũ Chí Dũng không? Qua việc tìm ra mộ Lê Minh Tân, sao tao thấy nhớ và thương Vũ Chí Dũng quá! Chắc mày và Thanh Quang cũng có cùng cảm xúc này như tao. HQK.

dathb136 nói...

Hình như là anh Quang con cô Cẩn,anh của Minh Hoà,Minh Thắng?

Nặc danh nói...

Phủi cái mồm thằng Hà mèo, toàn nói dại.Cô Lục má Tân vui nhưng mắt cứ đỏ hoe,cô nói: cô chết mà các cháu đến đông như vầy thì vui quá.Linh và AE bantroi nói át đi , còn lâu lắm , má còn khỏe, sống lâu mà.

Nặc danh nói...

Anh nào nhanh tay nhanh chân đi trước thì bạn bè đến viếng đông đảo - vui, vui, chứ sống dai quá, lúc đi chỉ còn nhõn một mình.
Ngẫm mà xem, cái lúc mình thiu thiu trong hòm, thỉnh thoảng lé mắt dòm xem ai tới, ngóng mãi chẳng thấy bác trỗi, chú trỗi nào tới cả (đi trước cả rồi), chắp tay sau đít dạo 1 vòng, cũng chẳng thấy vòng hoa "cựu HS khóa... TSQ Trỗi kính viếng", trong lòng thực ... tủi thân.
HCQuang

Nặc danh nói...

8 giờ tối thứ bảy gọi cho Linh hỏi thăm tình hình, gút lại quân số đã hội ý với K.Tường K3 là khỏang 15-16 người, K3 một nửa, còn lại một nửa. Sáng sớm cô Thục gọi điện "Cô sẽ ghé qua thắp nhang cho Tân rồi đến với K8. Cuộc họp của chúng nó hôm nay cũng quan trọng". Thầm nghĩ: Rõ khổ, cô đã U80 rồi mà vẫn cứ phải lo cho tụi nó!
Từ Long Thành về nên đến nhà LMT hơi trễ, vô nhà thấy quân ta ngồi chật 2 bàn, mừng vì ae rất nhiệt tình nhưng cũng hơi lo, sợ "gây khó" cho gia đình chú Bưởi - cô Lục. Linh ra đón, nói ngay "em đã gặp anh ở đây, vợ em là Cam". Đất nước mình quá bé, thì ra Linh đã ở Cty tôi từ trước khi tôi về Cty, còn Cam là lính của tôi ở Phòng TC-KT (vì đi làm xa nên cũng đã nghỉ việc). Tôi đã đến nhà ăn tân gia, khi đó không hề biết chính là gia đình LMT - lính Trỗi! Lát sau ae vẫn lục tục kéo đến: K7 có V.Anh, Châu; K3 có thêm X.Lăng từ Vũng Tàu về, K2 có anh T.Trung ... Tràn ra thêm nửa bàn nữa mới đủ. Cứ một lát cô Lục lại đến bàn nhắc nhở mọi người cứ tự nhiên. Trong số lính Trỗi có một số như Dũng Sô, Xuân Lăng, Quốc Tấn ... vừa là bạn của LMT vừa là học trò của cô từ cái thời cấp 1 ở Hải Phòng. Miệng cười nhưng mắt cô ngấn lệ.
Đang ăn nhận được tin nhắn "Công việc thế nào?". V.Anh bảo "để em nói chuyện". "A lô, anh KQ hả, "buồn" lắm chỉ có em với anh Minh và ba chục người thôi!". Tưởng hắn hài lòng rồi, nào ngờ hắn vẫn vặn vẹo "Thành phần thế nào?". Trời đất, hắn cứ làm như đi dự hội nghị thời bao cấp - phải đủ thành phần!
OK, báo cáo với anh em: "Hội nghị" nhân ngày giỗ và kỷ niệm 1 năm đón LMT về TP đã thành công mỹ mãn! JM

Nặc danh nói...

"Ông" này trông cũng hơi trẻ, có lẽ chỉ là em của "phụ huynh" thôi - "em" chú Lê Bưởi thì phải!

TranKienQuoc nói...

Thật hay khi các anh k3 "quân dung tươi tỉnh", áo sống, quân hàm nghiêm! Chắc chắn anh Tân mừng lắm!

Nặc danh nói...

Chí Quang ơi!Xuống tới cõi âm,không gặp ai mới buồn.Đi chậm chậm một chút,tới nơi, gặp anh em đang vây quanh bàn nhậu thì vui biết bao.HQK.

HữuThành.Nguyễn nói...

Các cậu toàn nói chuyện linh tinh. Làm gì có chết. Chỉ là kết thúc cõi tạm này thôi. Yên tâm đi.

HữuThành.Nguyễn nói...

HQK check mail nhé (hoquyky1950@yahoo.com). Đã gửi thư có ảnh lễ truy điệu Vũ Chí Dũng 27/7/2003.

Nặc danh nói...

Nhận đươc mail của Hữu Thành làm tôi xúc động quá! Cám ơn sự chu đáo của bạn.Tôi với Vũ Chí Dũng học với nhau từ hồi lớp 3 ở trường Thanh Quan
sau đó cùng anh em đi từ lớp 6 ở trường Trỗi đến khi tốt nghiệp phổ thông.Đọc đến đoạn Chí Dũng về SG cùng Lê Minh Tân mà mình không cầm được nước mắt.Không bao giờ tôi quên được người bạn đức độ và xuất săc về mọi mặt ấy. HQK

Nặc danh nói...

"ông " này ko phải em chú Lê Bưởi mà là con rể chú - Quang "bành" K5 của chúng ta nay nhìn như vậy đó!

HMK6