Chủ Nhật, tháng 4 20, 2008

GIẢI PHÁP MỞ RỘNG ĐƯỜNG

Tp.HCM vừa mới xây lên hơn 100 cái “lô cốt” để sửa chữa đường chống ngập lụt trong chương trình giải quyết ách tắc giao thông. Hà Nội cũng có kế hoạch sẽ đào đường khoảng 100 điểm từ nay đến cuối năm cũng với cùng mục đích. Gãi đúng chỗ ngứa của toàn dân. Đường thông, hè thoáng là mong muốn của tất cả mọi người. Thật tuyệt vời !

Xưa có chuyện ngụ ngôn kể rằng : Có 1 anh nông dân đến gặp 1 nhà thông thái xin 1 lời khuyên làm sao cho nhà mình rộng ra . Nhà thônt thái nói : Anh hãy về, đưa con bò vào nhà. – Người nông dân làm theo, dắt con bò vào nhà mình. Được 1 tuần, anh ta không chịu được bèn tới nói với nhà thông thái : Ôi, chật quá, còn tệ hơn trước ! – Hãy đem thêm con ngựa vào – Nhà thông thái khuyên. - Tuần tiếp theo : Tôi không thể chịu nổi nữa rồi. – Hãy mang thêm con lợn vào nhà thì sẽ giải quyết được – Người nông dân miễn cưỡng làm theo với mấy câu chửi thề. Lại 1 tuần nữa trôi qua. Lần này thì người nông dân không thể chịu nồi, hung hăng tới gặp nhà thông thái tính chuyện phải trái. Không ngờ nhà thông thái mỉm cười nói : Giờ anh hãy đem cả 3 con vật trở về chỗ cũ. – Sau vài ngày, người nông dân đem 1 sọt trái cây tới cám ơn nhà thông thái lia lịa : Ôi, nhờ nghe lời ông, giờ nhà tôi rộng quá rộng, không biết làm gì cho hết !

Đúng là giải pháp mở rộng đường đã được thực hiện.

6 nhận xét:

tranbachai nói...

Hay hay hay!

dathb136 nói...

Cứ đến Tết,đường phố Sài gòn lại "đường ta rộng thênh thang 8 m".Đi ra đường thích ghê!Gía mà đừng phát triển???

Nặc danh nói...

datthb136 nói "cứ đến tết ...", nay tôi xin bổ sung thêm "cứ đến tết và chỉ đến tết, đường phố Sài gòn lại đường ta rộng thênh thang 8 thước".

Lại nói, ở VN có câu "có mà đến tết!". "Đến tết!" là 1 cụm từ diễn tả sự mong ngóng vô bờ về 1 sự kiện hay ho nào đó (chờ đến tết lâu lắm). Dân Sài gòn mạnh hơi 1 chút "...đến tết Công gô!". Tết ta đã chờ đã đợi quá mỏi mệt, huống hồ cái tết bên nước ... nước gì nhỉ, à nước Công gô, cái nước ở tận châu Mỹ la tinh hay châu Phi gì đó.
HCQuang

LêThanh nói...

Bác HCQuang đi nhảy dù mà cũng mong "Tết" ah?

Nặc danh nói...

Chiều hôm nay mưa to và kéo dài mấy tiếng đồng hồ, không biết "vì sao" đường phố HN ngập nước, ngập đến nỗi nhiều xe máy bị chết do nước chui vào ống xả, nhưng cái đó chỉ là chuyện "nhỏ" cái kinh khủng là TẮC ĐƯỜNG. Tôi đi từ Văn Cao (phường Liễu Giai) đến TRần Phú mất hơn 1 tiếng đồng hồ. Cái tôi thấy trên đường là: bất chấp đèn xanh, đền đỏ, mọi người cùng cố lách, lách lên cả trên hè đường, lách đến nỗi các ngã ba, ngã tư tắc ứ ự lại.
Hỏi tại sao lại như vậy, chắc tại mưa!
VTM

Nặc danh nói...

Ngập đường là tại thiên tai,
Không ngập là tại thiên tài ..... ta.
Xin quý vị điền vào chỗ trống cụm từ thích hợp.
HCQuang