Thứ Năm, tháng 7 26, 2012

Tải phim mạng, bản xem trên điện thoại

Trình duyệt FireFox có một công cụ gắn thêm là bộ tải phim mạng (flash video downloader).
Gắn thêm bộ tải về này bằng cách bấm vào bảng chọn trên FireFox /Công cụ/Tiện ích rồi gõ vào khung tìm kiếm "flash video download" sẽ thấy giới thiệu tóm tắt chức năng kèm bên cạnh là nút "Cài đặt". Bấm vào nút này để cài đặt, gắn thêm chức năng tải về cho trình duyệt.
Sau khi đã có chức năng này trong trình duyệt, mỗi khi xem video mạng bằng chính giao diện của nó (ví dụ xem phim k4 trên YouTube.com) thì có sẵn nút "tải về". Bấm vào đấy để lựa chọn bản tải về theo nhiều định dạng khác nhau.


Như trong ảnh dưới đây phim k4 có thể được tải về với các định dạng .flv chất lượng cao, .flv chất lượng thấp, .mp4, và cuối cùng (chất lượng thấp, hình nhỏ) là .3gp. 3gp là định dạng cho phim trên máy điện thoại di động.
Phim k4 25 phút với định dạng .3gp chỉ có dung lượng 15MB, xem trên máy có màn hình bằng hai ngón tay hơi nhức mắt nhưng âm thanh vẫn hoành tráng phết :-)

1 nhận xét:

VNQ nói...

Thường DTDĐ có xem video thì định dạng 3GP và MP4 đều xem được, các bác tải xuống điện thoại định dạng MP4 (130 MB) xem chất lượng hơn. 130 MB so với thẻ nhớ trên điện thoại chỉ là muỗi.