Thứ Năm, tháng 7 12, 2012

Chuyện vặt của bọn đi tầu hỏa

Lần đi tầu hỏa gần đây nhất của tôi là trên tuyến tầu giao liên đưa lính về nghỉ phép năm 1975- 1976.  Thời đó tầu chạy hai ba ngày, mà không phải là chạy suốt, phải đổi sang oto, rồi lại tầu hỏa, con búp bê treo sau ba lô rụng hết cả tóc, hehe! Lần này sau mấy chục năm, chạy suốt, lại ngồi ghế mềm có điều hòa nhiệt độ, vệ sinh hát hò vô tư! nước nôi rửa ráy sạch sẽ, nhìn cái cổ áo thay ra thấy trắng bóc !!! Đại tiện... lợi,  lần sau đi đâu lại đi tầu.
 Cái sướng của chuyến đi đông người là vui, nhìn thấy mặt bạn bè xung quanh là yên tâm lớn, khỏi lo ốm đau, khỏi lo mất đồ, đi đâu có bạn bè nó trông dùm, đi lại giao lưu vô tư, thích đứng thì đứng, thích ngồi thì ngồi, đổi chỗ thoải mái, lại không thấy mặt mũi thằng nào cau có hehe!
 Anh em mình lo cho nhau lắm, mấy tên đến ga trước cử người đón tiếp anh em tập trung rất cẩn thận, thằng yếu như Q.Tâm được quan tâm chu đáo, nhìn nó đi lập cập ai cũng thương, lo xách đồ, lôi lên tầu cẩn thận, Bình cận rất chu đáo, nhắc nhở anh em chú ý đến nó, (kẻo bỗng nhiên nó thèm ... giữa sân ga thì bỏ mạ, hơ hơ!)
  Sướng nhất là có chỗ thoải mái để nhậu, Hùng quách mào đầu chai quốc lủi nhắm pate hộp, uống trên tầu phê hơn ngồi quán !!!
 Anh nào tín đồ bóng đá hôm đó hơi tiếc vì mất trận bán kết, mình mở cái 3G để giữa hai hàng ghế, xem Online tức anh ách vì đúng lúc quả bóng chui vào lưới thì đứng hình, tuy vậy có còn hơn không. Tây, ta xúm vào xem, vui như đang ở Ucờ ren vậy!
 Chuyện ăn uống trên tầu có đi mới có kinh nghiệm, đường sắt bao thầu tất, cà phê, bia, giải khát, cháo, mỳ, cơm, đắt lè lưỡi, cứ tưởng có toa ăn riêng nên khi xe đẩy bán cơm tự chọn không mua, đến khi đói mấy anh rủ nhau vào toa ăn mua cơm chỉ còn đồ vét! đành phải ăn theo kiểu Chúa Trịnh ăn mầm đá!
Vào đến Đà nẵng trời bắt đầu sáng, cảnh đẹp đèo Hải vân nhìn từ đường sắt thật tuyệt vời, có lẽ ưu điểm nhất của hành trình bằng tầu hỏa là được ngắm cảnh thiên nhiên của đất nước, mà đẹp nhất rất có thể là đoạn qua đèo Hải vân xuống thành phố Đà nẵng, núi non hùng vĩ, biển sóng mênh mang, rất khó nói hết vẻ đẹp của non nước gấm vóc. Thật đáng tiếc nếu chưa một lần được chiêm nghiệm.
 Nếu bạn đi xa, tới một thành phố lạ, cảm giác bỡ ngỡ, lo lắng là không tránh khỏi, lúc này mới thấy tình cảm bạn bè quý giá làm sao. Bọn đi tầu đến nơi thì trời tối, ra khỏi sân ga là thấy mặt Dương Minh, Nhất Trung với mấy cái oto đợi sẵn, thật là quý hóa! bạn bè lo lắng cho nhau như thế cũng là hết mức rồi, mình tót lên cái xế hộp của em gái NT vừa mới được điều động ngay tại chỗ, cô em ra ga tiễn chồng lại gặp ngay ông anh đón bạn, tiện cả đôi đàng hehe!
  Gửi lên đây hình ảnh nhóm trên tầu, để làm kỷ niệm một chuyến đi vui vẻ.

11 nhận xét:

nhat trung nói...

Nho cac ban qua.

Nặc danh nói...

Đón tận trong Ga đó nha! JM phải mua vé vào Ga tốn 2 nghìn lận. Còn NT xập xí xập ngầu lấy lí do vô kiểm tra tình hình giao thông trong Ga nên không phải mua vé.Chẳng xem được cái Video Clip nào cả, chỉ thấy đen thui không có chỗ nào để bấm "Play". Không biết vì sao? JM

nhat trung nói...

RIeng ga dieu tri thi ra vao vo tu.K biet bao gio lai duoc don cac ban Troi nua.

TQtrung nói...

Còn cái clip DM, NT đón bạn HN tại ga nhưng đang xử lý vì ánh sáng yếu quá, sẽ gửi tiếp lên sau.
DM không xem được có lẽ do đường truyền chậm, các bạn để cho nó chạy hết rồi xem lại mới không bị giật, của không mất tiền (you tube) nên nó thế! :))

Nặc danh nói...

Riêng đoạn NT trong khi chờ đợi tàu đến, hắn vô WC vẫn phải Hitachi 1.000đ.Ko ai cho hắn vô đó với lí do "kiểm tra" cả. Nhưng hắn rất hào phóng khi trả tiền đưa tờ 2.000đ, "bo" luôn, ko lấy tiền thối.Hichic! JM

Nặc danh nói...

Ong Tt: Neu ong tu cho rang minh co chuc nang dua tin thi it nhat cung phai biet ton trong su chinh xac . Toi mong ke tu bay gio , trong cac bai viet cua ong xin dung nhac den ten toi . Rat cam on ong . HH

TQtrung nói...

Hồng Hải giận là một điều hết sức hiếm hoi và đáng tiếc, tôi chỉ muốn đùa cho vui thôi, nếu HH không thích thì xin lỗi nhé! và tôi sẽ bỏ đoạn đó đi, các bạn hãy nghĩ như đó là một đoạn hoàn toàn nằm trông lĩnh vực tếu- mà HH cũng thường đầu têu, hehe!

HữuThành.Nguyễn nói...

Kể cũng đáng tiếc. Vì nhân vật HH đã phản đối từ lúc nói chuyện ngoài đời rồi mà tác giả Tt vẫn để trong văn :-)

TQtrung nói...

Nếu HT để ý sẽ thấy bài viết này tôi viết lâu rồi, từ khi về, vẫn có ở trong Bảng điều khiển, khi Xuất bản sơ xuất không kiểm tra lại thôi, mà HH đừng "rận" vì chủ yếu là mình khen ông bạn Galant thôi, rất tinh tế với phái đẹp, chứ không'tồ' như mình, mục đích biện minh cho phương tiện mà, mục đích tốt nhưng thể hiện chưa tốt thì không có lỗi, các danh nhân bảo thế, :))
Với lại tin tót gì, gọi là vài dòng cho vui, mà không vui thì bỏ qua đi, éo viết nữa là được chứ gì.

Nặc danh nói...

"... éo viết nữa là được chứ gì."
chả biết học hành kiểu gì mà viết cũng thiếu chữ thế này!

TQtrung nói...

Gìa rồi,gõ thiếu là chuyện thường, ông bạn ND 18:54 trình độ học vấn cao đến nỗi tên mình còn không viết được thì quá giỏi, nghe nói trên Bắc Kạn chúng nó chặt gỗ nghiến nhiều lắm!