Thứ Sáu, tháng 7 06, 2012

Kính chuyển BLL Trường thư ngỏ của xã Mỹ Yên

THƯ NGỎ Kính gửi: Cơ quan, đơn vị, trường học các đồng chí lãnh đạo ởTrung ương đã từng đóng quân trên địa bàn xã, các con em địa phương đang công tác trên mọi miền Tổ quốc.
Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Mỹ Yên là một địa phương có truyền thống cách mạng. Trong những năm kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ từ tháng 3/1946 đến tháng 8/1969 đã có 19 cơ quanTrung ương, các đơn vị đóng quân trên địa bàn được nhân dân các dân tộc trong xã che trở đùm bọc và nuôi dấu cán bộ. Với những thành tích đó đã được Thủ tướng chính phủ ra Quyết định công nhận là xã ATK (An toàn khu). Được Đảng và Nhà nước phong tặng anh hùng lực lượng vũ trang trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp.
Trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp nông thôn hiện nay, vinh dự cho xã Mỹ Yên với tiềm năng lợi thế của địa phương, nơi cội nguồn CM là cơ sở để UBND huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên chọn là 1 trong 7 xã điểm xây dựng nông thôn mới trên 31 xã, thị trấn trong huyện.
Để xây dựng một xã có hạ tầng không gian kiến trúc quy mô hiện đại, hệ thống giao thông thuỷ lợi kiên cố. một xã chuyển đổi về các hình thức tổ chức sản xuất, một xã có hệ thống chính trị vững chắc an ninh chính trị ổn định. Xã xây dựng thực hiện những chương trình của địa phương như sau:
- Xã biên soạn cuốn lịch sử Đảng bộ chính quyền xã giai đoạn 1946 đến nay với nhiệm vụ giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ Đảng viên và nhân dân trong xã, kinh phí để biên soạn cuốn Lịch sử Đảng bộ chính quyền xã là 260 triệu đồng.
- Xây dựng Nhà truyền thống có phòng họp, thiết bị tăng âm loa đài phục vụ hội họp, có Phòng trưng bày các hình ảnh của thế hệ con cháu của quê hương xã Mỹ Yên thành đạt hiện đang công tác và giữ các chức vụ cao trong nước, tỉnh, huyện và xã. Các cơ quan đơn vị đóng quân trên địa bàn, các đồng chí đang công tác ở cơ quan Đảng, Nhà nước có thời gian học tập và công tác trên địa bàn để lưu truyền cho thế hệ con cháu mai sau của địa phương. Dự kiến kinh phí là 3,5 tỉ đồng.
- Với điều kiện kinh tế của địa phương còn khó khăn không đủ để thực hiện chương trình kế hoạch đề ra kính mong các cơ quan đơn vị các tổ chức cá nhân đã có thời gian đóng quân, học tập, công trên địa bàn và các con em của địa phương đang công tác trên mọi miền Tổ quốc hãy về hoặc gửi về Mỹ Yên những tư liệu, hình ảnh, kinh phí,...Để Đảng bộ chính quyền địa phương thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị quan trọng này./.
Xin chân thành cảm ơn!
TM. UỶ BAN NHÂN DÂN XÃ MỸ YÊN
CHỦ TỊCH Chu Thị Nhì

3 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Kính chuyển anh ĐC xem xét giải quyết ý kiến của CT Nhì.
Cám ơn anh trước!

Nặc danh nói...

Suýt soát 4 tỷ, nặng ra phết, nhất là cần vào lúc kinh tế đang khủng hoảng.

Tuong Lai nói...

Chỉ cần "con cháu của quê hương xã Mỹ Yên thành đạt hiện đang công tác và giữ các chức vụ cao trong nước, tỉnh, huyện và xã" (cỡ bố con đ/c ở Hải Dương) đóng góp là "nhòe" rồi,ACE ta chỉ cần ủng hô tinh thần cho góp mặt làm long trong viên là đủ.