Thứ Hai, tháng 6 28, 2010

Tuyển Anh thua đau quá

Trong trận đấu tối qua giữa hai đội tuyển Anh- Đức, các fan hâm mộ đội tuyển xứ sương mù đã có một đêm buồn mênh mang, đội bóng ruột của họ đã bị tuyển Đức vùi dập không thương tiếc bằng bốn bàn thắng, một tỷ số quá đậm cho một trận đấu trong khuôn khổ world cup, nhìn chung cục diện trận đấu và so sánh lực lượng đã khiến những chuyên gia bóng đá cho rằng đội tuyển Đức đã thắng xứng đáng, tuy nhiên, phải nói rằng đội Anh đã quá thiệt thòi khi trọng tài không công nhận bàn thắng của Lampard vào lưới đội tuyển Đức, cả thế giới đều nhìn thấy quả bóng đã qua vạch vôi( cả cái hình tôi chộp được bằng Điện thoại di động dưới đây cũng nói lên điều đó) Chỉ có ông trọng tài là không nhìn thấy, nếu được công nhận bàn thắng, có lẽ tuyển Anh chưa chắc đã thua tan nát như vậy. Bóng đá mà, ở đâu cũng vậy, điều bất công luôn tồn tại.

16 nhận xét:

Nặc danh nói...

Có gì đâu mà đau! 44 năm nữa, đội Anh lại được "trả" như dội Đức đã từng bị cách đây 44 năm thôi.

HMK6

TK8 nói...

Ơn Đ, ơn CP: đêm qua bắt 2 fát "kèo trên" xơi được 1 đôi các bác ợ. Mà bữa trước mình lại nằm Bồ Đào Nha mới thông minh chớ - kiếm ăn dễ vậy nhìu lúc cháu tự hỏi: tại sao fải đi làm nhỉ ? hihihi !

Nặc danh nói...

Con bạch tuộc giỏi, tiên đoán như thần.

TQtrung nói...

Mình cũng cá Đức thắng nhưng chỉ một quả,nó lại chơi bốn phát thành ra không được bao nhiêu, trận Achentina-Mễ thì ăn đủ nhưng còn rét, đánh cò con chỉ đủ trận bia :-)

Nặc danh nói...

Ac ac ac. Van xuoi Tt nhu van van vay.

Cả thế giới đều thấy bóng đã qua vạch vôi
Cả cái hình tôi chộp cũng nói lên điều đó

BaChai

AK7 nói...

Tuyển A như đá như hạch,thua là phaỉ rùi.

4 SG nói...

Đội Anh thua la xứng đáng! Sự phá sản của nền bóng đá câu lạc bộ! Không tinh thần dân tộc!
Mà đâu chĩ riêng Anh, mà còn Pháp Ý... Đội tuyển Phú lang sa mà có tới 6 con gà nòi, thì còn đâu máu gà trống Gô loa.
Phải chăng sân bóng đá cũng "phẳng" luôn. Không biên giới!
Mong rằng nền bóng đá An Nam ko đi theo vết xe đổ đó!

Cảm khái vài câu!

4 SG

HữuThành.Nguyễn nói...

@4SG: Một cái nhìn hay đấy.

TQtrung nói...

Sau WC, chắc bóng đá châu Âu sẽ có một cuộc cải tổ, lâu nay dân Việt chỉ xem bóng đá châu Âu, nhất là bóng đá Anh và nảy sinh ý nghĩ cho thứ bóng đá đó là nhất, chính thứ bóng đá thực dụng như đội Đức đang trình diễn, lối đá đậm chất Latin của Braxin, trong đó chất sao của các cầu thủ nổi tiếng bị hoà tan với đồng đội mới là thứ bóng đá sẽ thống trị thế giới.
Bóng đá VN thì chưa đỗ ông Nghè đã đe hàng tổng, mới được báo chí bơm lên tý là tưởng mình Pele, chán chả buồn nói.

HCQuang nói...

Nói theo kiểu chính trị thì thời kì hoàng kim của chủ nghĩa đế quốc đã chấm dứt, bắt đầu kỉ nguyên của các nước thứ ba.

HCQuang nói...

Kính a.Quý nhẽo.
Thơ gán ghép lung tung:
Ngày mai, vào cuộc...đá banh
Nhìn xuống mặt bọn Biđôn, Smít (*)
Anh sẽ nói: "Thực dân phát xít
Đã tàn rồi!".
(*) Ở đây nhằm ám chỉ CNĐQ nói chung thôi chứ không định nói tới mông xừ Bidault bên Pháp và Smith bên Đức.

HCQuang nói...

Ủa lộn, Smith là thứ trưởng ngoại giao Mỹ hồi đó (coi Uôn cúp nó ám ảnh vậy đó). Xin lỗi.

Nặc danh nói...

Thật ra WC'10 cho tới nay có tới 7 trọng tài sai phạm gây hại cho các đội : Mỹ, Bờ Biển Ngà, Anh, Mexico, New Zealand, Honduras, Nhật.
Nhưng sai lầm cho các "ông nhỏ" thì chỉ nói qua, còn với "ông lớn" Anh thì làm báo chí làm um sùm.
Chẳng có gì oan cả!!!

HMK6

Nặc danh nói...

Tờ báo lá cải lớn nhất nước Đức "Bild" hôm nay đăng "Tít" lớn :" Người Anh đã thua đẹp như chưa từng thấy". Bài báo đã trích đăng các bình luận của các tờ báo nước Anh, như " The Time ", " The Sun "... về sự sụp đổ của tuyển Anh trước tuyển Đức. Báo Bild đã ca ngợi "sự đẹp" của người Anh, một điều mà từ trước đến nay chưa hề có, là vì: Khác với trước đây, lần này Các bài bình luận đều không đổ lỗi cho "bàn thắng bị ăn cắp" của tuyển Anh mà chỉ tự than thân trách phận phải "đụng" Đức quá sớm, bị đánh văng ra khỏi WM từ một đội Đức trẻ trung, chơi bóng nhuần nhuyễn, nhanh nhẹn và đầy đam mê...Tờ "Daily Mail" còn hài hước:" Nếu như những người lính của chúng ta trước đây cũng bảo vệ nước Anh tồi tệ như tuyển Anh, thì có lẽ tất cả chúng ta hôm nay đều nói tiếng Đức rồi." Anh thua Đức là đúng, cả thế giới đều nói rằng : Người Anh không biết chơi bóng đá, cứ nhìn vào các Cờ-Lup của họ thì sẽ thấy điều này.
Tờ Bild hôm nay cũng còn một "Tít" khác :"Cả thế giới yêu cầu đặt Video kiểm soát các trận đấu" sau "Bàn thắng bị ăn cắp" của tuyển Anh và bàn thua "tức tưởi" của Mễ-Tây-Cơ trước Ac-hen-ti-na vì lỗi việt vị của Teves được trọng tài bỏ qua. Nhưng Fifa-Boss Blatter không chấp nhận và ông ta còn muốn nhìn thấy nhiều bàn thắng hơn nữa...Ông ta cho rằng :May, rủi trong bóng đá, dù là rủi trước một trọng tài "mù mắt", mới càng làm tăng tính hấp dẫn của bóng đá. Hãy để bóng đá phát triển như một con người tự nhiên, đừng bắt nó phải tuân thủ như một cái máy tính đã được lập trình sẵn. Chính vì thế mà sau khi "bàn thắng bị ăn cắp" của Tuyển Anh không được công nhận, người Đức đã khoái trí la lên rằng : Hỡi người Anh, ngày hôm nay thần công lí đã đến với chúng tao, chúng tao đã đòi được món nợ mà suốt 44 năm qua nó gặm nhấm trong tâm trí chúng tao mỗi khi nhớ lại bàn thua bị chúng mày cùng với gã trọng tài áp đặt lên tuyển Đức tại trận trung kết Đức-Anh trên sân Wembley năm 1966. Trời có mắt, bây giờ chúng mày sẽ cảm nhận được những gì mà chúng tao phải chịu đựng trong suớt 44 năm qua. Và 44 năm sau... Như HMK6 đã tiên đoán .
Qx.

4 SG nói...

Kính pác Blatter một vại Pilsner về ý tưởng bóng đá phát triển tự nhiên như nó vốn có!

4 SG

TQtrung nói...

Thật ra những người am tường bóng đá đều đã nhận ra kết cục này của đội tuyển Anh, nhiều người thấy tiếc cho Tam sư vì thiếu Rio Ferdinan làm tuyến phòng ngự của họ bị hổng, thực ra không phải vậy, chính bản chất ngôi sao của các cầu thủ đã làm hại họ, lờ vờ trên sân, không có một chiến lựoc cụ thể,chiến thuật chẳng thấy gì sáng tạo cả và thua là điều tất nhiên, về việc dùng máy móc hỗ trợ trọng tài, rất nhiều người thắc mắc vì sao có dùng để phát hiện các va chạm trên sân mà lại không dùng để giúp xác định bàn thắng thua, cái này tế nhị lắm đấy nhé,ai mà biết trong nội bộ Fifa có những trò mèo gì, bốc thăm các vòng đấu còn chỉ đạo được nữa là lũng đoạn một trận đấu.
Hai trận đêm qua có kết quả đánh giá đúng thực lực của các đội, tiếc cho Nhật phải dừng bước và cả Bồ nữa, nhưng đúng là người Bồ không thể sánh được với các chú bò tót Tây ban nha.