Thứ Hai, tháng 6 14, 2010

Đâu rồi, anh lái đò tên gọi A-Sanh




(Góp chút đỉnh cho bài các cây cầu trong "Hãy đợi đấy").

H1, H2: Lính dù ngụy gọi "tháp trượt cáp" (bổ trợ cho kĩ thuật nhảy dù) là "dây tử thần" bởi khi tập cảm thấy ... lạnh xương sống, rủn đầu gối ...
H3, H4: ... Nhưng người dân bên dòng sông Pô-kô chỉ coi chúng là trò trẻ ranh.

13 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Có cái cầu này khánh thành lâu rồi mà chưa có dịp đi.
Hay là đi một chuyến nhỉ, họ sắp bỏ nó rồi?
"Sắc lệnh" cấm của Tinh hình như phải là nghỉ hưu mới không được chơi trò này?

N.TV nói...

Muốn làm cầu nhanh chỉ có cách bắt các ĐBQH cũng phải sang sông như trong ảnh.

TK8 nói...

a Chí Nhớn chỉ xúi dại ! - luyện Kung - Fu lâu như anh mới treo lủng lẳng vậy được chứ:

Sông sâu thì mặc sông sâu
Nếu sông sâu quá thì ta thuê đò
A-Sanh mà nghỉ lái đò
Thì ta dứt khoát có đò mới đi.


Lỡ gieo vần ĐÒ rùi bí wá chơi 3 fát lun ! híhí ! :)))

HCQuang nói...

"Hỏi: Sông ơi có biết anh lái đò tên gọi A Sanh?"

Chỗ cần NGAY một cây cầu thì không làm cầu, chỗ có thể thư thư thì lại LÀM NGAY (xem "hãy đợi đấy").

Trong khi con đường chiến lược trục Nam Bắc (Quốc lộ 1A) nhiều chỗ chỉ có 2 luồng, 1 luồng đi, 1 luồng về, hai bên là khu dân cư (được xem như đường phố, xe chạy với tốc độ nội thành) thì không mở rộng thành 4 luồng;

Trong khi giá vé "đường sắt thường" mắc hơn vé xe đò cao cấp;
Thì "mấy ổng" lại nhăm nhe đòi mần đường sắt cao tốc xuyên Việt (với giá vé chắc chắn không thấp hơn vé máy bay).

Ngẫn lại thời hơi xưa:
Đường 1A thì không thèm nâng cấp, lại đi mần cái xa lộ Trường sơn - chỉ để dân du lịch và tụi Lâm tặc nó đi, nó bỏ phiếu tín nhiệm;
Đành rằng cầu qua Bến tre là cần thiết, nhưng với số vốn Quốc gia luôn luôn hạn hẹp, thì "mấy ổng", thay vì mần trước cây cầu Cần thơ (cầu chiến lược, nhằm xác nhận Cần thơ là hạt nhân của toàn Miền Tây), mà lại mần trước cây cầu Bến tre.

...và, cứ nguyên lý như rứa mà mần...

Chỉ tiếc rằng trong Chánh phủ đệ tứ cộng hòa XHCN không có ông mô là người Đan Mạch.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ông Chí nhớn bảo cầu Pá Uôn chưa cần là hơi bị sai rồi.
Từ khi TQ phát động cuộc chiến tranh biên giới thì họ đã không còn là "hậu phương lớn" của mình được nữa. Đường 4 vòng cung các tỉnh phía Bắc sẽ luôn bị đe dọa từ phía TQ. Vì thế cần có con đường chiến lược mới ở phía thấp hơn, đó là 279. Cầu Pá Uôn trên đường 279 có ý nghĩa chiến lược.
Còn nền hành chính của mình thì,... theo dõi cách mà CP vận động QH làm ĐSCT có phần nào giống cáo thọt mèo mù dụ Bu-ra-ti-nô trồng cây tiền nhỉ :-)

Nhat Trung nói...

Khi nghe tin này Liên đoàn Xiếc VN đã cử người về để tuyển diễn viên.Khi sơ tuyển nhiều người trúng tuyển quá nên phải xét tuyển "các đối tượng chính sách".
Sao hồi ở Đại Từ qua Suối Chì ko có cáp này nhỉ?
Nếu sau này làm được cầu qua sông Pooko phải giữ lại cáp này để làm kỷ niệm và cho khách du lịch "thưởng thức" có thu phí.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ý NT giống ý tôi. Hai bên cầu Pá Uôn làm hai sợi cáp trượt đi và về, bán vé cho khách du lịch. Nếu trượt một lượt được cấp giấy chứng nhận mầu trắng, trượt 2 lượt đi về được giấy mầu vàng. Trên cả hai mầu đều có "chưa trượt cáp Pá Uôn không phải là hảo hán".

Nặc danh nói...

Các anh lại "sáng kiến" mở tua du lịch cảm giác mạnh "cầu trượt" để thu tiền. Cầu cứ xây, còn cáp cứ để ... để thu tiền tăng thu ngân sách.
TTXVH

Phú Hòa nói...

Đề nghị H.T thay mặt Trỗi đăng ký bản quyền về việc mở tour du lịch " Trượt dây cáp qua sông Pô Kô " kèm theo việc phát bằng " Dũng cảm quân " cho mọi người.

HữuThành.Nguyễn nói...

Bản quyền này chỉ cấp có điều kiện thôi. Phải biết lủng lẳng trên không, phải biết rơi tự do, phải biết nổi lên,... mà vẫn sống. Cái này chỉ có bác Chí nhớn đứng ra đăng ký được.

HCQuang nói...

Ấy, ní nuận của nhà bác Hữu Thành coi chừng ... có vấn đề:
Cái "ngữ" nước ta, nghèo hèn, sống cạnh anh ba, quá bằng thằng Ong (cho dù là ong bạc má) bên cạnh bác Voi. Dzậy mà nhà bác Hữu Thành lại "khiến" CP làm đường cao tốc, mần cầu đẹp, thời khi có biến, anh ba ảnh tấn công qua, ảnh nỏ cần mần đường xá, cầu cống chi cả (nhớ hồi 1789, nhà bác T.S.Nghị lắp cầu phao qua sông Hồng - vất vả lắm, mà dễ gãy nữa, tội nghiệp), cứ việc mà xài đồ chùa "của" bác Hữu Thành. Thật là nhất cử đại tiện cho nhà bác ba.
Ấy là nhà em, gốc đảng kaki, chỉ biết nhìn trên phương diện quân sự nên mới nói dzậy, chứ tần cỡ như em, làm sao thấy hết cái hay, cái vĩ đại của trên (ví dụ như sự vĩ đại của chiến lược mở rộng Thủ đô Hà-Sơn) Việt nam.
Chúc bác khỏe.
Chào thi đua quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ôi trời,
ông Chí nhớn ngồi tận SG, chỉ sợ tên lửa đạn đạo của nhà Tầu. Bởi thế ông ấy hô "tiêu thổ kháng chiến" chắc có lẽ từ khi nó mới động binh?

Nặc danh nói...

TQ muốn thử treo người như cháu bé thì nhanh lên, chứ không người ta làm cầu thì mất thử.
VTM