Thứ Tư, tháng 6 02, 2010

Lời mời gọi... thảm thiết :-)

...của Ngọc Việt do HH kể lại.

Thực ra thì từ hôm Chủ Nhật đã nghe ĐC nói. Hôm nay lại nghe HH nói NgV gọi mấy hôm liên tục. Có gì đâu, vải chín rộ, dứa cũng chín rộ, cậu gọi anh em lên lấy.
Kể ra cứ ngồi nhà mà có người dúi vào tay cho chùm vải, quả dứa chín mọng thơm lừng thì cũng khoái đấy. Nhất là của bạn cho.
Nhưng mà lo xe cộ chạy lên, mất buổi ngồi văn phòng máy lạnh gõ bàn phím nhìn màn hình để lên lấy ít hoa quả từ xứ đồi mất điện. Lại còn lo làm sao chuyển tới tận tay "người tiêu dùng". Mệt!
Thôi ạ, vợ chồng mày lo bán đi. Của bạn cho là quý nhưng mà đi lại mệt mỏi lắm. Thay mặt anh em cám ơn nhiều.
Mà ai lên NgV lấy quả về cho tôi thì tôi lại cám ơn nữa, he he...

7 nhận xét:

4 SG nói...

Hè hè... Đại Lãn chờ sung mà còn ham!!!

4 SG

Nặc danh nói...

Tôi đã xúi Ngọc Việt bẻ hết , nhổ hết bán , bạn bè ăn vậy đủ rồi.
HH

Nặc danh nói...

@ TQ và HH:Của bạn cho thì cứ nhận cho VC bạn vui,nhưng bảo đi xa mệt,thêm về lại chia,phát:Nhọc lắm ! Thôi vc NGV bán giúp cho AE nhờ...Thế là bạn vui,mà mình cũng đỡ nhọc!Đấy cũng là sáng kiến chứ đi lên một mình vừa buồn,lại tốn xăng...đúng không nhỉ?/TBK4

Nặc danh nói...

Sao lại có kiểu đáp lại thịnh tình của bạn kỳ cục thế? Nếu BLL K4 phía Bắc "chán" rồi thì để BLL phía Nam & miền Trung đáp tàu bay ra chở về chia cho AE nhé?
Hóa ra TQ gặp khó khăn trong khâu "lưu thông phân phối".Nói nhỏ, các khóa khác họ nghe thấy đòi lên "thăm" NV thì quá bằng " Đánh tư sản"!
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

Ôi, vải có lúc rớt giá, bán tại vườn có 2k Đ/kg thôi. Các bạn cứ kéo lên cho vui cửa vui nhà.
Trong các hình có một anh bạn tên Đức trông rắn rỏi, là lính A72 cùng hội với ĐC nhà mình, là cậu vợ NgV. Anh ta cho biết trồng vải thu hoạch không bằng trồng keo lấy gỗ. Hỏi keo mấy năm được gỗ anh ta nói 10 năm. Vải chỉ có cái hơn là mỗi năm có việc làm, thu tí tí. Keo thì trồng, chăm năm đầu rồi mặc nó 10 năm sau có tiền.
NgV đã trồng xen trong vườn vải mấy trăm cây keo rồi. Đặc sản vài nhà NgV chắc chỉ còn hai ba năm nữa. Chứ keo lên vượt, khép tán rồi thì anh em lên chỉ có lấy củi vải về thôi.
Nhanh nhanh lên hưởng đặc sản. Mấy năm nữa chỉ còn rừng keo rì rào sau nhà.

LêThanh nói...

TQ ơi! "Nhanh nhanh lên hưởng đặc sản. Mấy năm nữa chỉ còn" "đất" và anh e chỉ còn " lợi" thôi.

Nặc danh nói...

Tq và NV:Chỉ trồng "Keo lá tràm " mới cho gỗ dân dụng thôi,còn Keo lai và keo Tai Tượng chỉ làm nguyên liệu giấy thôi,keo là phải lấy hạt trên cành cao,gieo mới ra cây con,trồng vào đầu mùa mưa.../TBK4