Chủ Nhật, tháng 6 27, 2010

Gặp gỡ ngành giáo dục xã Mỹ Yên, Đại Từ

Hôm nay ngành giáo dục xã Mỹ Yên huyện Đại Từ tổ chức chuyến về Hà Nội thăm Lăng và Bảo tàng HCM. Trước khi về anh Tuấn, hiệu trưởng trường PTCS, và cô Nhì, phó CT phụ trách văn xã, đã gọi điện để nhân tiện tổ chức cuộc gặp "biểu dương thành tích" của bạn Trỗi có đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của Xã trong một vài năm qua.
Chúng tôi, bạn Trỗi k4, đã mời đoàn gặp gỡ tại Cà phê Phố. Mời đến đây một phần để ủng hộ V.Hùng ngày đầu hoạt động, phần khác để V.Hùng và bà chủ Quỳnh... ủng hộ một phần chi tiêu cho cuộc gặp này. Cũng tiện đường đoàn về vì gần cầu Thăng Long.
Trong cuộc gặp ngoài việc lấy số liệu chính xác để tiếp tục hỗ trợ sách GK cho học sinh thuộc gia đình nghèo theo chuẩn quốc gia, chúng tôi còn bàn với các anh chị hiệu trưởng ba trường của Xã về việc:
1. Tài trợ trường Mẫu giáo đạt chuẩn quốc gia: bằng cách Xã cung cấp chi tiêu cần thiết để đạt chuẩn. Sau khi đạt chuẩn thì k4 thay mặt các khóa sẽ thanh toán lại khoản chi này (dự toán khoảng 20 triệu đồng) cho Xã. K4 mong muốn bạn Trỗi các khóa tham gia vào việc tài trợ này để thực sự là sự đóng góp của bạn trường Trỗi cho địa phương.
2. Mong muốn các trường, dưới sự ủng hộ của chính quyền xã, áp dụng các biện pháp giáo dục tích cực với học sinh bằng cách giao cho các cháu tự quản một số hoạt động liên quan việc học, cụ thể việc đầu tiên là tự quản tủ sách giáo khoa dùng chung, khuyến khích các bạn giữ gìn sách giáo khoa sạch đẹp để bổ sung vào tủ sách, tiến tới tất cả các cháu học sinh đều được dùng sách từ nguồn này. K4 sẽ tài trợ bằng việc mua lại sách còn dùng được với mức 30-50% giá bìa và mua mới số sách thiếu theo tổng mức trung bình mấy năm qua.
Một số đề xuất chúng tôi liệu chừng ngoài khả năng của mình thì đã không nhận với Xã.

Cuối cuộc gặp đã chụp ảnh kỷ niệm, rất tiếc do rượu hơi nhiều nên tham số máy để sai, điều chỉnh lại trông hơi bị xấu, đành vậy.
Từ trái sang phải dính mặt gọi tên: bạn con anh Tuấn, KV, anh hiệu trưởng trường tiểu học, HH, BD, HP, TN, một người Mỹ Yên tại HN, chị Diễn hiệu trưởng trường Mầm non, anh Điều CT xã, (dưới) anh Quang CT HĐND, (trên) anh Tuấn hiệu trưởng PTCS, ĐC, HT, anh Khương bí thư ĐU xã, chị Nhì phó CT văn xã và trực ĐU xã, con anh Tuấn.
Chi tiêu cho cuộc gặp, ngoài phần ông bà chủ CPP tài trợ, do bạn Trỗi có mặt chia nhau đóng góp (về nguyên tắc nếu không có ai tài trợ toàn phần mà thực tế thì có trên tinh thần tự nguyện và nặc danh).

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Việc làm của các bác K4 mấy năm nay thật đáng nể, góp phần làm rạng danh thương hiệu Trỗi.
Một bận về lại Yên Mỹ, đi qua nhà nào từ người già đến lũ trẻ ai cũng biết mấy anh ngơ ngáo như chúng tôi là trỗi, Sướng !
Lên xã lại có ký chè Thái mang về, cũng sướng! Về ngẫm lại thấy xấu hổ :" K4 vỡ đất cày ải và gieo hạt, mình lại gặt."
Chè chẳng giám uống, hôm sau lên vườn Treo " trả lại " các bác K4.
Đùa vui vậy thôi, K nào phát động cũng rứa với Mỹ Yên em xin hưởng ứng ngay.
KV.K7

HữuThành.Nguyễn nói...

K4 chỉ là thương hiệu tí ti thôi. Chứ k7 vẫn có các thành viên tham gia tích cực như KV, V.Hằng, HB, V.Hùng,... Tích cực quá, năm rồi suýt xung phong vào BLL k4 :-)

TQtrung nói...

Các khoá khác giơ tay hô theo cũng tốt mà, cốt ở tấm lòng "hướng về tuổi thơ thân yêu" thôi ,ở đây vai trò k9 lớn lắm đấy, phải biểu dương trước tiên chứ!