Chủ Nhật, tháng 6 13, 2010

Những vấn đề Mỹ Yên

Một chút tình hình xã Mỹ Yên:
- Trụ sở mới của UBND/HĐND/ĐU đã khánh thành vào 25 Tết. Khu nhà cũ đã thanh lý cho các thôn lấy vật liệu làm Nhà Văn hóa, được 15 triệu Đồng sắp tới sẽ dùng để hoàn thiện "mặt tiền" trụ sở (sân, rào, cửa ngõ, cây xanh).
- Anh Quang đã thôi chức Bí thư, còn Chủ tịch HĐND cho đến hết nhiệm kỳ. Anh Hà phó CT UBND(?) kiêm thường trực ĐU nghỉ, anh Khương phó CT nhận thêm Bí thư, cô Nhì phó CT nhận thêm thường trực ĐU. Nói chung chưa có người mới trong "bộ tam" lãnh đạo Xã.
- Trường THCS đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia, trường Mẫu giáo đang phấn đấu tháng 8 tới nhận chuẩn, trường Tiểu học đi sau rốt, chưa biết khi nào. Đầu tư 135 của Nhà nước cho các xã nghèo của Xã chủ yếu rót cho các trường, khoảng 6 tỷ (xây nhà mẫu giáo mới, theo chuẩn cho THCS,...)
- Đề nghị được hỗ trợ cho Mẫu giáo đạt chuẩn.
- Địa phương phấn đấu các trường đạt chuẩn để Nhà nước sẽ có hỗ trợ nhiều hơn về giáo dục (theo kiểu thoát nghèo mới được hỗ trợ làm giàu trong kinh tế?)
- Anh Nguyễn Mạnh Nghĩa k3 mấy năm nay mỗi năm gửi qua UBND Xã vài triệu đồng tài trợ cho các cháu học sinh. Các anh Xã đã gửi thư trả lời, nhưng không có số điện để gọi trực tiếp. Các anh hỏi tôi xin số điện anh Mạnh Nghĩa, nhờ vậy tôi mới biết chuyện này.
- Một đoạn dưới Bom bom cũ mới được xây cái đập chắn lấy nước nông nghiệp, tạo thành vùng nước khá rộng và sâu. Anh Quang nói có lúc cả trăm người bơi, vầy ở đó.

Việc liên quan do k4 khởi xướng và thực hiện:
Hỗ trợ sách giáo khoa cho tất cả các cháu diện nghèo (theo chuẩn quốc gia) bằng tủ sách dùng chung đã thực hiện 2 năm.
Năm nay sẽ tiếp tục bổ sung số thiếu cho vừa với số lượng các cháu. Tin ban đầu số lượng sẽ ít hơn năm ngoái. Con số chi tiết Xã sẽ báo sau. Dự kiến trong tháng 8 sẽ có một chuyến chuyển sách lên.
Hôm qua chúng tôi lên Xã để thống nhất quan điểm hỗ trợ đúng đối tượng, không thiếu không thừa. Sau này có thể sẽ đề nghị chuyển cho học sinh tự quản tủ sách dùng chung, mua lại sách cũ để bổ sung vào tủ sách này,... có tính giáo dục các cháu.

Việc đề nghị các khóa khác của trường (liên thủ) xem xét thực hiện:
Các anh chị lãnh đạo Xã đề nghị hỗ trợ thêm cho trường Mẫu giáo một số thiết bị, đồ chơi để đạt chuẩn quốc gia. Trường Mẫu giáo vừa rồi xây sang diện tích mới hai tầng khang trang. Các thiết bị và đồ chơi đề nghị hỗ trợ:
- tranh tường sân trường. Sau khi đi tham quan ở xã La Bằng thấy họ có nhưng chưa biết làm thế nào? Hiện đang "giao khoán" cho các cô giáo!
- Đồ chơi "thác nước vườn cổ tích", không ai biết nó thế nào nhưng phải có. Bà Bình Dân nhà TN hứa sẽ tìm hiểu ở đơn vị chuyên SX đồ chơi tuổi mẫu giáo. Khi nào có thông tin sẽ cập nhật ngay.
- Một bộ loa + tăng âm dùng trong sinh hoạt tập thể ngoài trời.
Mong các khóa khác, Ban LL Trường xem xét. Chúng tôi chỉ hứa với trên Xã là sẽ "lu loa" lên mạng chuyện này. Năm nay 45 năm "liên tục phát triển", liệu Ban LL Trường có sáng kiến gì không?

1 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Tin đầu tiên lão Hợp thông báo sẽ tặng một đôi loa SoundMax karaoke mới chưa dùng, chỉ đập mất hộp đựng thôi.
Lão được tặng mà phòng khách nhà lão chỉ có 100 mét vuông chưa đủ lớn để dùng thứ đó.
Ai có tăng âm biếu tặng thì phát biểu.