Thứ Hai, tháng 6 14, 2010

HÃY ĐẾN VỚI DSNL









Hàng ngày mở Blog bên Uttroi chắc ít người để ý đến địa chỉ CLB DSNL. Nó là cái gì vậy? Cứ đọc đi sẽ biết.

Hoá ra “nhân loại” còn có một cách sống khác. Trong “gia đình DSNL” này con người sống với nhau trong tình nhân ái, họ tìm cách xua đuổi mọi tật nguyền, hướng tới chân - thiện- mỹ như một sự vĩnh hằng. Dẹp qua bên những chuyện tù mù của các“môn pháp”. Nữ chủ của Blog DSNL sẽ khiến các bạn ngạc nhiên bởi cái cách cô ta trân trọng , nhiệt tình chăm chút cho blog của mình . Bài vở phong phú( dù phạm vi hẹp) , trình bày đẹp, khoa học, nhạc và ảnh thì khỏi chê. AE mình hồi này bức xúc nhiều chuyện quá, hãy ghé vào đây như tìm đến một bến bờ yên tĩnh. Tất nhiên đây không phải chỉ đơn thuần là chuyện sức khoẻ, mà còn thể hiện quan điểm nhân sinh đầy triết lý...
Tôi xin trích lời của một thành viên blog DSNL( Lâm Phúc) nói về “Cái sự thiền” thay cho lời kết:
1. Thiền kiểu gì cũng là để rèn tâm trí mình không bị rối loạn những suy nghĩ về tương lại, về quá khứ...mà nên biết, nên thấy những hạnh phúc của hiện tại. Hiện tại chứa đựng đầy đủ những điều tốt đẹp thiên nhiên đã ban tặng cho con người: không khí trong lành, ánh sáng rực rỡ, cây cỏ hoa lá tươi đẹp, chim muông ríu rít ca hát, những " Ngọc Thực" nuối sống ta hàng ngày...
Sống như vậy là cách rèn luyện Cái TÂM trong sáng, lành mạnh.
2. Có cái tâm tốt, còn cần có " Cái Thân" khoẻ mạnh, không bệnh tật. Bởi vậy, tu luyện Thiền tốt rồi, chớ quên " Luyện Thân" cho tốt.
Một tâm hồn trong sáng, trong một cơ thể khoẻ mạnh mới là sự kỳ diệu của Hạnh Phúc.

5 nhận xét:

Phú Hòa nói...

Một trong những công dụng của THIỀN : Bác TM này tu luyện nhiều môn lắm. Bác ấy kể có lần nhìn giời mưa,vừa nghĩ đến món thịt cầy là đã có người gọi điện đến rủ đi nhậu ngay, thế không phải "thần giao cách cảm" là gì?
12ly7

P.S : mạn phép 12ly7 copy lại lời comment này ở blog SDNL.
Nói vậy thôi chứ tôi cũng thừa nhận như T.M là blog DSNL có chất lượng cao trong phạm vi diện hẹp của mình.

Tấn Định K9 nói...

TQ hay TM cho một đường link vào "CLB DSNL" để ace vào tham khảo với nha!
Rất cám ơn. TĐ K9

N.TV nói...

Hình như tác dụng rõ rệt nhất của Thiền là quên hết sự đời?

HữuThành.Nguyễn nói...

Nữ chủ CLB DSNL có đề nghị đặt "đường dẫn nóng" với Bạn Trỗi và ngược lại. Nhận thấy nếu những vấn đề quan tâm như thế mà đặt đường dẫn thì sợ là sẽ nhiều quá. Vì các vấn đề anh em ta quan tâm thì còn nhiều như nhiếp ảnh, ô tô, du lịch, thể thao, cuộc đời quân ngũ,... trong khi chưa muốn "quên hết sự đời" như lo lắng ẩn sau câu hỏi của Tôn giả.
Có thể nên mở ra một tài liệu Những địa chỉ hữu ích để mọi người tự chỉ dẫn cho nhau các điều hay chăng?

Nặc danh nói...

Tấn Định K9 bên ÚtTrỗi có đường dẫn CLB DSNL