Thứ Ba, tháng 3 23, 2010

Về Tập 3 Sinh ra trong khói lửa

BLL nhà trường đã họp triển khai công việc tổ chức kỉ niệm 45 năm Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi. Trong đó có nội dung xuất bản Tập 3 "Sinh ra trong khói lửa" (vẫn giữ tên như cũ).


1. BBT sách Tập 3 gồm: thầy Chi Phan, thầy Phạm Đình Trọng, Trần Hồ Bắc và Trần Kiến Quốc.

2. Chủ trương xuất bản Tập 3: nội dung tinh túy, chọn lọc với chất lượng cao hơn Tập 1 và 2.
- Số trang: 400-500. (Các bài không in sẽ được đăng tải tiếp trên VănnghệBạnTrỗi.- Số lượng in: 1000 cuốn, bìa cứng (dự kiến đủ để phát hành trong trường, tặng thầy cô và đối nội, đối ngoại).

3. Tiến độ triển khai:
- Từ nay đến 30/6: biên tập.
- 31/7/2010 - xong bản thảo trên chế bản điện tử.
- 30/9/2010 - in xong tại Cty In QĐ 2 (GĐ Nguyễn Nam Điện k6).

4. Phát hành: Các khóa đăng kí số lượng và nộp tiền trước 30/9/2010. (Giá bán: 100.000đ/cuốn).
Vận chuyển sách ra Bắc: Bùi Quang Vinh k3.

16 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Lưu ý: chỉ dùng các bài nhặt trên trang tin mạng sau khi được tác giả đồng ý.

Unknown nói...

Hãy cho nội dung,số chữ một bài viết để ACE tham gia chứ không BBT một mình làm sao đủ các bài được.Theo tôi nên viết về những kỷ niệm trường cũ ...

Nặc danh nói...

Bài đã đăng lên mạng thì là quyền của TQ, chẳng cần phải xin ai. Chỉ có điều nếu có nhuận bút thì nhớ AE nha!

HMK6

HữuThành.Nguyễn nói...

Ấy HMk6 lại nói chuyện kiểu Trỗi nhậu với nhau rồi. Nhưng mà xuất bản một quyển sách ra xã hội thì phải theo quy chuẩn của xã hội, nếu không là tự khoác vào mình rắc rối tiềm năng.
Xuất phát từ luật bản quyền, bất cứ một nội dung nào được công bố trên/tại phương tiện đại chúng đều được bảo hộ bởi luật bản quyền. Cái này có hai mặt, nếu anh không quan tâm tới quyền tác giả thì luật vẫn thực thi với trách nhiệm tác giả. Đó là cái quyền không thể từ chối. Để anh nói bậy nói bạ gì thì sau này có muốn thoái cũng không được với pháp luật.
Hoặc đơn giản như việc đã rồi ở SRTKL 2, nếu VõĐB kiện "bài xyz ở trang abc không phải do tôi viết, bài đó là mạo danh", mà NXB không trưng ra được thỏa thuận xuất bản với tác giả (mạo danh thật thì lấy đâu ra) là phiền đấy.
Thầy Chi Phan làm trong ngành xuất bản, truyền thông rất biết việc này mà.

AK7 nói...

Pác HT.Tq chỉ đc cái lói đúng !

OngNgai nói...

2. Chủ trương xuất bản Tập 3: nội dung tinh túy, chọn lọc với chất lượng cao hơn Tập 1 và 2.
kính gửi BBT : Nội dung như thế nào gọi là tinh túy ạ ! Em xin hỏi trước để đăng ký mua.

VinhNQ nói...

Sống và làm việc phải theo pháp luật mà!

Nặc danh nói...

Tap 1 roi Tap 2 ra doi cuon hut the nao ai cung biet. vi the moi nay sinh phuong an lam Tap 3. Tuy nhien xem ra thay khong "gian di" nhu 2 lan truoc. Hinh nhu co dau hieu "lam thay ...". JM

Nặc danh nói...

Giản dị hay... thế nào hả bác JM? Thư không dấu chả biết đường nào mà lần!

Nặc danh nói...

Tập nào cũng thế!Hãy là tác phẩm của HS,GV trường TRỖI,đừng biến nó thành tác phẩm văn học của một... vài người nhỉ?

TQtrung nói...

JM nói "không giản dị" có nghĩa là "phức tạp", có thế thôi chứ có gì mà không hiểu, ngoài ra nếu có hiện tượng làm thay hay mượn tên thì nên rút kinh nghiệm, ý kiến chung của mọi người là cần rõ ràng súc tích và có ý nghĩa thực sự, chú ý đến v/đ bản quyền, ví dụ bài vở anh em tự nguyện đưa lên blog không có nghĩa là mặc nhiên được xuất bản mà không có ý kiến gì,(chúng ta đều biết tính chất mạng là chia sẻ bất vụ lợi, còn tác phẩm in dù ít hay nhiều đều có tính thị trường) việc các bài viết được tuyển chọn cũng nên có cân bằng nhất định tránh việc người thì đăng nhiều người đăng ít, chuyện ngắn , thơ, tuỳ bút cũng nên phân phối hợp lí để gây hứng thú cho người đọc

HữuThành.Nguyễn nói...

"Lam thay" chắc có lẽ phải hiểu là "lắm thầy" chứ không có lẽ là "làm thay" như anh QT nói? Trước ý kiến của anh JM đã có 7 ý kiến rồi. Có mỗi cái cầy mà đến tận 7 ông đẽo!?

TQtrung nói...

"Lắm thầy" hay "làm thầy",hay "làm thay" hay "lạm thầy" thì phải hỏi JM mới biết bạn nói gì, chữ không dấu khó thế đấy :-)

OngNgai nói...

Anh dung mua bao nua,em mat kinh roi

Unknown nói...

Tôi đề nghị thảo luận làm sáng tỏ vấn đề,đừng nghỉ là lắm thầy,nhiều ma" Hơn nữa đây là của trường nên mỗi người góp 1 ý ,tạo sự đồng thuận cao thì tốt,đừng phá ngang thôi nhỉ?

Nặc danh nói...

® Bantroi.blogspot.com or ... giữ bản quyền nội dung trên website này.