Thứ Hai, tháng 3 29, 2010

Thông báo của BLL nhà trường về tổ chức kỷ niệm 45 năm thành lập

Hà Nội, ngày 24 tháng 03 năm 2010

THÔNG BÁO
Kế hoạch tổ chức kỷ niệm 45 năm ngày thành lập
Trường Thiếu sinh quân Nguyễn Văn Trỗi

Kính gửi các thầy cô giáo Trường Thiếu sinh quân Nguyễn Văn Trỗi
Kính gửi Ban Liên lạc các khóa cùng cựu học sinh nhà trường trong và ngoài nước
Ngày 21 tháng 3 năm 2010, dưới sự chủ trì của Trưởng BLL Bùi Quang Vinh cùng sự có mặt của đại diện thầy cô giáo, BLL các khóa (mở rộng), căn cứ vào tình hình thực tế BLL nhà trường đã bàn bạc những nội dung quan trọng chuẩn bị cho việc tổ chức Lễ kỉ niệm 45 năm. Đã có nhiều ý kiến tâm huyết và thiết thực. Gồm 4 nội dung sau:
Một: Tổ chức lễ Hội trường kỷ niệm 45 năm ngày thành lập.
Hai: Xuất bản sách tập 3 “Sinh ra trong khói lửa”.
Ba: Xây dựng Nhà văn hóa tại xã Mỹ Yên, Đại Từ, Thái Nguyên.
Bốn: Báo cáo quỹ Trường và dự trù tài chính phục vụ lễ hội.
Từ đó, Trưởng ban đã kết luận và ra văn bản chính thức, thông báo đến toàn thể giáo viên, CBCNV, cựu học sinh Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi sinh sống trong và ngoài nước được biết, để cùng tham gia góp ý và hưởng ứng thực hiện.
“Kế hoạch tổ chức Hội trường kỷ niệm 45 năm ngày thành lập” gồm:
NỘI DUNG THỨ NHẤT:
1) Về tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm:
- Địa điểm: Tại Hà Nội sẽ tổ chức lễ hội chính thức. (Địa điểm sẽ được thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng). Dự kiến: Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt-Xô (dự phòng: Hội trường BTL Biên Phòng, Nhà hát Quân đội…). (Tại Miền Trung, miền Nam tự tổ chức: Trước hoặc sau Hà Nội; sẽ có đại diện BLL trường tham dự).
- Thời gian: từ 8 giờ 30’ đến 11 giờ 30’ ngày 16/10/2010 (dự bị: 17/10/2010).
Sau buổi lễ chính thức có tổ chức tiệc liên hoan (hoặc toàn thể, hoặc phân theo về các khóa)
Sẽ được thông báo sau.
- Thành phần tham dự: Toàn thể thầy cô, CBCNV, cựu học sinh Trường TSQ - NVT.
- Khách mời: Đại diện các cơ quan trong và ngoài quân đội: Lãnh đạo nhà nước,Văn phòng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu, Tổng cục Chính trị, Cục Nhà trường, Bộ Giáo dục-Đào tạo, BLL Thiếu sinh quân VN (thời kỳ chống Pháp, Mỹ), 1 số trường Thiếu sinh quân hiện nay. Đại diện các địa phương trường đã đóng quân: Mỹ Yên, Đại Từ, Thái Nguyên; Trung Hà, Hưng Hóa; Quế Lâm, Trung Quốc (Y Trung); Hội Hữu nghị Việt-Trung; Hội CCB VN; Phụ huynh, thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình Chính ủy và Hiệu trưởng. Một số cơ quan thông tấn báo chí: báo QĐND, CCB, Truyền hình Quân đội, VTV, HTV…
- Hình thức: Gửi giấy mời trực tiếp hoặc qua bưu điện (trước 1 tháng).
2) Yêu cầu và biện pháp thực hiện
- Lễ hội phải được chuẩn bị phải chu đáo, cẩn thận, tỉ mỉ với phương châm “hoành tráng, trọng thị, an toàn, tiết kiệm”. Chú trọng nội dung chương trình, địa điểm, trang trí, lễ tân, hậu cần…
- Nội dung các diễn văn phải được thông qua ban tổ chức. Các bài phát biểu phải phản ánh được truyền thống dạy tốt, học tốt của nhà trường. Hàng nghìn học sinh được “sinh ra trong khói lửa” đã trở thành lực lượng kế cận tin cậy của Đảng, Nhà nước, Quân đội trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc sau chiến tranh. Chúng ta có quyền tự hào là “lớp Thiếu sinh quân duy nhất” trong thời chống Mỹ, có tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết đồng đội “Nguyễn Văn Trỗi”. Sau 45 năm thành lập, dù 40 năm nay không còn 1 mái trường cụ thể nhưng chúng ta vẫn sống trọn nghĩa vẹn tình, dù ở tuổi nào vẫn luôn là những người có ích cho xã hội, xứng đáng là con cháu Bác Hồ, tiếp nối truyền thống cha ông.
- Báo cáo trung tâm do Trưởng BLL thực hiện.
- Phần giới thiệu khách mời phải đầy đủ, chính xác.
- Phần lễ nghi: có quân nhạc.
- Văn nghệ: biểu diễn văn nghệ (30-45 phút).
Lưu ý: Thời gian tổ chức lễ hội của trường trùng với Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, do đó phải có phương án dự phòng, đảm bảo tổ chức chu đáo và thành công.
- Lễ hội sẽ được thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng trước 20 ngày, sau khi đã rà soát số đại biểu tham dự. Các khối Bắc, Trung, Nam thông qua hệ thống blog toàn trường, các khóa chủ động và kịp thời thông báo cho nhau về kế hoạch thực hiện.
- Học sinh, thầy cô giáo với vai trò “chủ nhà” cần niềm nở, lịch sự đón, tiếp khách. Ưu tiên cho khách mời, đặc biệt là phụ huynh, thân nhân gia đình liệt sĩ, đại diện các bộ ngành, đơn vị trong nước và quốc tế.
Rất mong sự đóng góp ý kiến của thầy cô và các bạn. Khi có kế hoạch cụ thể mong toàn trường đồng tâm ủng hộ, nhất trí quyết tâm thực hiện, cùng BLL nhà trường tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 45 năm.
3) Về kinh phí: Để có đủ kinh phí tổ chức lễ hội, BLL thống nhất vận động đóng góp theo định mức:
- Khóa 1, Khóa 2: mỗi khóa góp 10.000.000 đồng.
- Các khóa còn lại (K3,4,5,6,7,8) mỗi khóa 20.000.000 đồng.
Các bộ phận chuyên trách khẩn trương lập dự toán thông qua Trưởng ban. (Riêng hội phí các khóa đóng góp hàng năm, không được dùng làm kinh phí cho lễ hội 45 năm).
NỘI DUNG THỨ HAI: Tổ chức xuất bản Tập 3 “Sinh ra trong khói lửa”.
- Ban biên tập: thầy Chi Phan, thầy Phạm Đình Trọng, Trần Kiến Quốc, Trần Hồ Bắc và các đồng chí khác do Ban sẽ thông báo sau.
- In ấn tại Cty In Quân đội 2 (Nguyễn Nam Điện k6), xong trước 30/9/2010.
- Số lượng: 1000 cuốn, bìa cứng, số trang khoảng 350÷400 trang.
- Nội dung:
a. Phản ánh được đầy đủ các thời kỳ: 5 năm (1965-70), thời kỳ rời nhà trường tiếp tục học tập, rèn luyện, đào tạo, tham gia chiến đấu chống Mỹ, sau ngày giải phóng. Ưu tiên đặc biệt giai đoạn 2005-2010 sau 45 năm trưởng thành…tình nghĩa thày trò, đồng đội, người còn người mất…Cố gắng có ảnh tư liệu minh họa với nhiều thể loại văn, thơ. Với tinh thần, khẳng định được TSQ thời kỳ chống Mỹ là “lực lượng kế cận”, đã và đang thực hiện xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Quân đội giao phó. Qua đây khẳng định được “chủ trương đào tạo TSQ của Đảng, Bác, Quân đội trong thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ và ngày nay là đúng đắn, cần thiết và rất hiệu quả”.
b. Sách phải có bố cục hài hòa, nêu được những tấm gương học tập, tình thầy trò, đồng đội, tính nhân văn xã hội cùng quan hệ quân dân, quan hệ quốc tế (thời kì tại Trung Quốc, làm “ngoại giao nhân dân”).
c. Cuốn sách không chỉ là “món quà” dành cho mỗi thầy cô, học sinh sau 45 năm nhập trường, mà còn là món ăn tinh thần cho mọi gia đình, con cháu, thân nhân, bạn bè và xã hội.
d. Giá dự kiến: 100.000đ/cuốn. (đã gồm cả chi phí: số sách biếu thầy cô, tặng khách mời và tặng các trường Thiếu sinh quân hiện nay…).
e. Đề nghị BLL các khóa thông báo đến anh chị em để đăng kí số lượng: trước 31/7/2010.
NỘI DUNG THỨ III: Xây dựng Nhà truyền thống ở Mỹ Yên, Đại Từ
Sẽ có hội nghị chuyên đề riêng và thông báo sau.
NỘI DUNG THỨ IV: Công tác đảm bảo cho lễ hội
Vấn đề tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập và xuất bản Tập 3 “Sinh ra trong khói lửa” thật sự có ý nghĩa, do đó đề nghị:
1) Trên cơ sở kế hoạch tổng thể được thông báo chính thức, BLL các khóa sẽ có kế hoạch chi tiết, các tổ chuyên trách lên kế hoạch triển khai. Đồng thời BLL trường thường xuyên cập nhật những ý kiến đóng góp của các thày cô và các khóa, sẽ có điều chỉnh và huy động toàn trường cùng tham gia.
2) Về kinh phí: Hiện nay kinh tế suy thoái, việc chuẩn bị tài chính cho lễ hội và xuất bản sách hoàn toàn là quyên góp tự nguyện. BLL sẽ quản lí thu, chi số tiền trên đúng mục đích, không lãng phí.
Xin chân thành cảm ơn sự đóng góp tự nguyện của anh chị em TSQ Nguyễn Văn Trỗi!
Kết luận: Đây là kế hoạch tổng thể, xây dựng trước 6 tháng, có thể phải còn điều chỉnh và xử lý cho phù hợp. Mong sự đóng góp của đồng đội!
Liên hệ: Trưởng ban - Bùi Quang Vinh (0903455677) – Email: buivinh30@yahoo.com.vn;
Trần Kiến Quốc (0903830930) và Nguyễn Thái Chi (0904142176- 0923008888).
Trưởng ban
Bùi Quang Vinh

50 nhận xét:

OngNgai nói...

Khách mời: Đại diện các cơ quan trong và ngoài quân đội: Lãnh đạo nhà nước,Văn phòng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu, Tổng cục Chính trị, Cục Nhà trường, Bộ Giáo dục-Đào tạo, BLL Thiếu sinh quân VN (thời kỳ chống Pháp, Mỹ), 1 số trường Thiếu sinh quân hiện nay. Đại diện các địa phương trường đã đóng quân: Mỹ Yên, Đại Từ, Thái Nguyên; Trung Hà, Hưng Hóa; Quế Lâm, Trung Quốc (Y Trung); Hội Hữu nghị Việt-Trung; Hội CCB VN; Phụ huynh, thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình Chính ủy và Hiệu trưởng. Một số cơ quan thông tấn báo chí: báo QĐND, CCB, Truyền hình Quân đội, VTV, HTV…
-----------
Khách mời thế này thì kinh phí lớn là phải.
Ý kiến đóng góp :
- Để đầy đủ thì cần phải thêm đại diện trường: Nguyễn Văn Bé, Nhi đồng miên Nam và trường dân tộc anh em còn có khi giao lưu được. Mời mấy cơ quan trên không biết để làm gì với số lượng rất đông anh em Trỗi ( có lẽ chỉ hoành tráng màn giới thiệu, vỗ mỏi tay )
- Theo tôi chỉ nên mời:
Tổng cục Chính trị. Đại diện các địa phương trường đã đóng quân: Mỹ Yên, Đại Từ, Thái Nguyên; Trung Hà, Hưng Hóa; Quế Lâm, Trung Quốc (Y Trung); Phụ huynh, thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình Chính ủy và Hiệu trưởng. Như vậy tiết kiệm, tiền nên tập trung giúp các bạn khó khăn và gia đình liệt sĩ thiết thực hơn.

Nặc danh nói...

Kính gửi BLL:Theo em nghĩ nên mời thêm GĐ Chị Quyên, vợ cũ anh Trỗi và các anh chị em của anh TRỖI ở Điện Bàn,UBND quê anh TRỖI nữa,biết lần sau tổ chức có mời được họ không nhỉ?...còn lại tùy BLL xem xét.../TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Với tinh thần, khẳng định được TSQ thời kỳ chống Mỹ là “lực lượng kế cận”, đã và đang thực hiện xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Quân đội giao phó. Qua đây khẳng định được “chủ trương đào tạo TSQ của Đảng, Bác, Quân đội trong thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ và ngày nay là đúng đắn, cần thiết và rất hiệu quả”.
Khẳng định với ai, để làm gì? Thiết tưởng các cơ quan làm chính sách có muốn nghiên cứu chính sách thì tự họ tổ chức lấy hội nghị thôi.
Chả cần phải tự tô vẽ khi đầu những năm 90 "đã có các cháu về hưu" do "lực lượng kế cận" bị thả tuột (là theo quan điểm của những người viết tâm thư, không phải tôi). Mà có muốn tô vẽ cho 1000 cháu bằng 100 cháu "thực hiện xuất sắc nhiệm vụ" thì cũng nhạt nhòa lắm so với số các cháu chỉ hoàn thành nhiệm vụ bình thường, chưa kể đến các cháu cũng như người ta đánh quả, đi buôn,... và hơn thế nữa.
Quan điểm của tôi: Hội trường là dịp để bạn bè các khóa gặp nhau, để tri ân thầy cô. Thế là đủ. Chả cần mời ai, chả cần quân nhạc, hội trường hoành tráng. Về hình thức chỉ cần làm như ngày xưa họp trường kỷ niệm 2/9, 22/12 là được.
Để làm như thế cần tổ chức một ngày với nhau ở một không gian tương đối biệt lập gần giống hồi ở Trường ngày trước.
Thí dụ tổ chức một ngày gặp mặt toàn trường tại khu nghỉ của cán bộ lão thành CM Đại Lải, có ăn trưa một bữa, có xe ca đưa đón, rời HN từ 8h sáng đến 5 giờ chiều về lại nơi xuất phát.
Thầy trò tha hồ hàn huyên, bồ tây bồ ta tha hồ dợt võ,...
Còn hơn vào hội trường trên nói trên nghe, dưới nói chuyện riêng như ong vỡ tổ, rồi giải tán chả ai thấy có ý nghĩa gì ngoài... Ban Tổ chức.

OngNgai nói...

Bác nào đi Thái Nguyên kể xem anh em Trỗi đi Thái Nguyên dự ngày TSQVN như thế nào. Nghe một bác về nói trưa đó không có rượu anh em đi ra ngoài hết, ngồi tán với nhau còn khoái hơn ở hội trường. Rồi dự QKTQ năm ngoái ở TPHCM có bao nhiêu người.
Tôi nghĩ đây không phải ý thức mà là không có gì thấy gắn bó lắm nên mới vậy. Mong BLL nhìn vào số đông anh em mà quyết định nội dung phù hợp.

TQtrung nói...

Tôi nghĩ khoản tiền đó cứ đóng cũng được, nhưng chỉ xài tiết kiệm, mỗi người một cốc bia là đủ, còn lại một phần giao cho Vũ Hùng ủng hộ người khuyết tật, một phần góp giúp ngư dân Quảng ngải trả tiền chuộc vì dám đánh cá ở Hoàng sa bị bạn bắt, thiết thực mà lại có ý nghĩa, danh tiếng trường Trỗi càng nổi như cồn, các bạn cứ nghĩ lại đi xem có đúng không?

Nặc danh nói...

Chương trình nghe thật hoành tráng...chắc BLL muốn cạnh tranh với lễ hội đây..thấy mời cơ quan truyền thông cũng nhiều...có cần mời Lại văn Sâm dẫn chương trình không?
Vì tính chất hoành tráng.. yêu cầu..các anh TSQ mặc quân phục..nếu không có thì mặc đồ vest đeo cravat..nữ mặc áo dài cài hoa tươi(vì lên tàng hình mà)..
Nghe chương trình xong..sao thấy xa lạ quá...có cần hình thức đến như vậy không? tôi nghĩ..xã hội đã đầy hình thức làm khổ nhau rồi..chúng ta có nên theo xu thế này để làm khổ nhau thêm không? vì cùng ngồi chịu trận để tiếp đoàn theo nghi lễ ..chương trình do JM tổ chức ở ĐN đơn giản mà vui..cũng đã mang tiếng là rườm rà..vậy lần này thì sao?

Tám tàng

Unknown nói...

Theo tôi đề nghị như anh Hữu Thành ,Đơn giản,tiết kiệm ,ấm cúng để thầy trò gặp mặt nhau,bạn bè lâu ngày hàn huyên...số còn lại cho hội KT HN 5-10tr,còn lại giúp bạn nghèo ,thăm bạn trọng bệnh...vừa tiết kiệm ,mà lại đở mệt cho ban LLNT>còn các khóa sau dó tụ tập được trong nhưng không gian riêng,chẳng phải làm to như khi LKN 30 đâu!Nếu có mời thêm NG CHÍ VỊNH hay bạn NG THIỆN NHÂN thì mời đích danh luôn,chúng ta phần lớn đã nghỉ hưu rồi mà...

OngNgai nói...

Bác Thiện Nhân thì không phải mời mà BLL khóa 5 có trách nhiệm thông báo.

OngNgai nói...

Tiếp : thông báo và nhắc mang tiền theo để đóng góp nữa.

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh QT nêu ra chuyện hỗ trợ người khuyết tật, người dân bị thiên/nhân tai là nói về cách tiêu tiền xứng đáng thôi chứ chắc không phải là định làm thế nhân dịp này.
Nhưng mà nhắc lại thì có lẽ anh em k4 đều rất vui là trong mấy năm qua chúng ta đã cùng nhau làm tất cả những việc ấy trong tình thân bạn cũ, không ồn ào, phô trương. Được nhiều bạn các khoá vui chung như chuyến gặp nhau ở Đà Nẵng năm kia. Nếu có tổ chức cho cả trường có lẽ lại mời JM làm đạo diễn kiêm MC, rất có duyên.

OngNgai nói...

- Ngoài này có bác Lê Bình K5 làm MC còn duyên hơn nhưng case đòi 3 chai Hà Nội.
- Chuyện quyên góp cho HKT và các bạn Trỗi trong bệnh khó khăn đến hội trường ta vận động, làm cái thùng ghi rõ từng mục đích như đám cưới để bên cửa, BBL chuận bị sẵn vài trăm phong bì. Tùy tâm anh em không gò, cuối buổi lễ ( không có hội ) công bố kết quả thế là ý nghĩa.

Út Trỗi nói...

@ bác Thủy "bều":
Cái tay Chí Vịnh này có liên quan đến Trỗi gì đâu? mà mời, chỉ là em của mấy Trỗi C11 và ko học Trỗi (vì chưa đủ "tuổi" học Trỗi út). Đ/c Thiện Nhân thì bình đẳng như mọi học sinh Trỗi khác.

HữuThành.Nguyễn nói...

Máy Google nó dịch từ Trung ra Việt, không phải tôi: "Việt Nam-Trung Quốc Hội Hữu nghị Phó Tổng Thư ký Vũ Cao Pan đến Đại học Quảng Tây trong tháng trước, viếng thăm các trường học trong việc chuẩn bị tưởng niệm của trường Việt Nam. Trong khi đó, tại Việt Nam, Nguyễn Văn Trỗi trong suốt những người cựu sinh viên trường cũng đóng chặt chiêng trống chuẩn bị sẽ được tổ chức kỷ niệm Ngày 15 tháng 10 kỷ niệm 45."

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái bản dịch trên là từ bản tiếng Trung đây.

TQtrung nói...

Như ngày xưa là phải vỗ đùi đánh đét mà khoái chí kêu rằng "chỉ có tiên sinh là hiểu mỗ"
Đúng vậy, bệnh hình thức, xa hoa lãng phí ngấm quá sâu vào tiềm thức rồi,bệnh "Boát ting" hay bệnh "oại sờ" cứ tưởng ở đâu đó trong xã hội mà sao thấy gần quá vậy, thực ra số tiền mỗi khoá đóng góp 20 t, đổ đồng mỗi vị chừng 200ngàn, chắc anh em không vì hai trăm ngàn mà lăn tăn đâu! nhưng làm thế nào cho thiết thực, bạn Trỗi vì bạn Trỗi, bạn bè trong một nhà trẻ sơ tán cải tiến được gọi theo tên một người anh hùng, tuổi già tập hợp nhau lại động viên giúp đỡ nhau,thế là đủ, làm rình rang câu nệ hình thức có lẽ không phải là điều số đông mong muốn.
Còn nếu đã quyết thì tôi cũng có thêm một góp ý nhỏ đó là nên dự trù thêm phong bì, thành tật rồi, đại biểu không có phong bì đem về là không ổn, miễn bàn sâu về tại sao lại phải có phong bì,ai chẳng biết!

Unknown nói...

Mình thấy đồng ý với ý kiến H.T và của nhiều anh em khác. Quả là BLL hơi có thiên hướng về hội họp hơn là gặp mặt. Thật ra tổ chức của chúng ta dù chúng ta rất yêu quí thì vẫn chỉ là một tổ chức nhỏ, rất nhỏ trong thời kỳ chống Mỹ. Thành tích thì cũng chưa nhiều, có gì để mà làm cho om sòm? Như vậy khác gì tụi trẻ con "tự sướng" ngày nay?
Riêng cái nhà tưởng niệm, trừ khi xã muốn làm, chứ tự mình làm ... cho mình nghe có vẻ không hợp với lính ta. Sau này người ta mất công phá đi hay chuyển mục đích sử dụng thì lãng phí.
TT

Đóng góp ý kiến nói...

“lớp Thiếu sinh quân duy nhất” trong thời chống Mỹ-câu này trong thông báo tôi không biết có đúng không?
'Lễ' thì phải có 'trống giong cờ mở' rồi,hình thức không thể tổ chức như 'họp lớp', 'họp trường'.
Xin có mấy ý kiến (vừa chợt nghĩ ra):
1)Nên có đội lễ tân để quán xuyến tiếp đón khoảng 20 thành phần khách mời cho chu đáo: sắp xếp chỗ ngồi khách theo dự kiến,tiếp nhận hoa chúc mừng (nếu có) và đặt đúng vị trí...Tiếp nước và hướng dẫn WC trong 3 tiếng khách ngồi đồng nghe nhìn lên sân khấu lễ đài... vv..
Nếu mời TSQ nên là TSQ QK1,2.
2) ACE Trỗi ngồi theo khoá,có phát biểu gì thì từ đó mà bước lên,không nên để 'quan chức' Trỗi ngồi riêng ở hàng thượng khách.
3)BTC nên có chương trình buổi lễ với dự kiến thời gian và có một MC kinh nghiệm.
4)Trước khi bắt đầu nghi lễ nên có một màn múa chào mừng để lấy không khí và sự tập trung của cử tọa( hì hì ..giống như ở đám cưới ấy)
5)Bắt đầu phần văn nghệ cựu HS Trỗi cùng đứng dậy hát bài trường ca SRTKL.
6)Không thấy có phần 'Ăn Uống' trong chương trình? nên có buffet để mọi người hàn huyên và giao lưu, quan trọng lắm,có khi hương vị để lại cho mọi người nhớ lại là ở màn này đó các anh ạ.
7)Cám ơn các AC trong BLL đã lên kế hoạch công phu cho ngày lễ 45 năm.
Tôi mới chỉ nghĩ được đến thế này, nếu phát hiện gì thêm nữa tôi xin lỗi trước ,lại 'ném bom' BLL đấy!
Thôi thì ta 'cố' một lần này. Lần sau kỷ niệm 50 năm thì về hết rùi, con người diệu vợi năm tháng, lúc đó 'lực bất tòng tâm' có muốn cũng khó được!
Chỉ còn một băn khoăn : với qui mô như thế mà chỉ với 140 triệu ,e rằng các AC trong BLL sẽ phải móc tiền túi ra mà..bù lỗ!
Tuấn Linh K3

OngNgai nói...

Con trai một bác Trỗi K3 có ý định đưa " Sinh ra trong khói lửa " tập 2 lên trang quansuvn.net. Tôi vội can và phân tích với cháu vào đó không phù hợp vì :
- Trang mạng bên đó thành phần phức tạp hơn, nên xét từng bài phù hợp hãy đưa vào.
Đưa toàn bộ chắc chắn bị " ném đá ". Khóa 14 ĐHKTQS cũng nhảy vào với dòng chào hỏi : Chúng tôi những người lính tình nguyện vào ĐHKTQS và ĐHQY năm 1979...", bị phản ứng lại :" Chiến tranh hai đầu đất nước các bác tình nguyện vào đấy ư, Ước mơ của rất nhiều người đó...". Thế là mấy vị đó chạy.
Hậu quả của sự tung hứng quá thái với cái thật của mình.

Thiếu tá "già nhất toàn quân" nói...

Mấy quyển "Sinh ra trong khói lửa" chỉ để "tự sướng" với nhau thôi, chứ mà mang sang đấy, có "mũ bảo hiểm" cũng vỡ đầu đấy. Em tự biết mình là ai các bác ạ!

HữuThành.Nguyễn nói...

Học sinh (U60), thầy cô giáo (U80) với vai trò “chủ nhà” cần niềm nở (cười), lịch sự đón (mời ngồi), tiếp khách (rót nước).

VNQ nói...

Theo kinh nghiệm của K4, K7, K8. Địa điểm tổ chức tại Vườn treo có khi lại hợp lý, tiết kiệm. Hôm đó, ký hợp đồng thuê trọn buổi trưa, đặt ăn buffet toàn trường tại chỗ luôn, tiện việc gặp mặt cả trường, thích nói chuyện khóa trên, khóa dưới vô tư. Diện tích rộng thoải mái, có đến 2 trường Trỗi cũng vừa, chi phí liên hoan tương đối rẻ, đỡ lãng phí (già rồi ăn được mấy đâu). Cờ quạt, băng rôn, khẩu hiệu họ làm được tuốt...Muốn trong nhà có trong nhà, muốn ngoài trời có ngoài trời. Như thế lại tiết kiệm. Các bác BLL đỡ phải bỏ túi ra bù lỗ.

AK7 nói...

He he!May quá,nhà em mãi tít tận trong Sè gòn.Tháng 10 có ra chắc chỉ dám mon men ngoài hội nghị,chờ thằng em Lê Thanh (nếu nó đc là khách mời)ném ra cho vài hộp laze.

Unknown nói...

Ý tôi muốn nói đã mời thì mời đích danh,đừng kiểu"Mời đại biểu"...các ban,Nhưng NT Nhân,DT Bắc...phải có Giấy mời vì không có bị phân công đi tiếp khách,chủ trì hội nghị thì không dự được...ai biết mấy ông hội trường?Còn không nên làm rườm rà đâu...gặp nhau thầy ,cô, trò...hỏi thăm nhau thế là sướng rồi...nhớ khi KN 30 năm có tay ĐB gây sự thì bị QT/K3 đánh, may mà anh em mình kịp can chứ không rầy rà to rồi!

HCQuang nói...

Tui nghĩ Trỗi mình gặp nhau để vui, để tâm sự,

vì vậy, khách mời phải là những người xưa kia là "bà con ruột thịt" với mình,

chứ danh sách như BQV đưa ra có quá ít người là "bà con" mà hầu hết là quan chức - những người mà ngay hồi còn làm việc tui đã không khoái tiếp xúc rồi, huống hồ ...

Ngoài ra, cứ "hoành tráng" là tui khônng khoái rồi.

HCQuang nói...

TB.
Tui không có ý định "ghét bỏ ai", nhưng mà giao lưu (trong nội bộ) bạn bè thì khách mời cũng phải sêm sêm như rứa (còn các thầy thì mình mời là đúng rồi, để lỡ đứa nào hư còn có thầy đứng ra phạt chứ, bắt viết 100 lần 9 Lời thề danh dự chẳng hạn).

Nặc danh nói...

Em có ý kiến thế này:
- Chắc các bác đã tính cả, vui mà đủ, mà sướng.
- Đừng hình thức, phải có nội dung.
- Hiệu quả mà tiết kiệm.

Nặc danh nói...

Tui đồng ý với HCQ..Lễ kỷ niệm này là chúng ta "tự sướng" để nhớ về 1 thời với nhau..có ông Nhà nước hay chính phủ nào vinh danh hay góp cho đồng xu nào để duy trì đâu..mà mời chi cho cực?
Mời đến lại phải cử người Nước bưng trà rót..nói như H.Th (sau khi tổ chức đến Đại Từ)...tôi chẳng dại gì hầu các ông..
Theo tôi nên mời những anh em bạn bè đã tham gia nhiệt tình với các hoạt động của Trỗi..để khi gặp nhau còn tay bắt mặt mừng..ah..
Mời các quan chức..phải cử thêm người trả lời câu hỏi.. Ai đấy?

Tám tàng

HữuThành.Nguyễn nói...

Có lẽ nên có chương trình Lễ Hội độc lập.

Các anh thích Lễ thì tham gia Lễ, ở đó có đầy đủ các thứ long trọng cờ quạt, khách mời, quan chức,... Ở đó được đọc các bài diễn văn đã được duyệt trước,...
Lễ đại biểu có số lượng ít người tham gia vừa long trọng xứng tầm vừa thân mật mà lại vừa tiết kiệm. Mà tiết kiệm như thế thì dễ huy động tài trợ từ các cơ quan nghiên cứu chính sách. Chắc họ cũng thích xem lại mô hình "thiếu sinh quân"?

Đa số anh em thì chắc thích tham gia Hội. Năm nào mình chả tổ chức hội khóa, năm nay có khác hơn là nếu thích thì các ban LL các khóa liên kết tổ chức Hội chung vào một chỗ nào đó, mời các thầy cô,... Quá đơn giản.

HCQuang nói...

Cái ngữ lính Trỗi, trong cuộc họp Trỗi, tệ lắm, ăn nói chả ra làm sao. Ví dụ thấy 1 quý ông nào đó bước vô, mấy tên lính Trỗi vỗ vai "ê, mày là thằng khóa đ. nào mà lạ hoắc dzậy". Lỡ vỗ trúng anh Uỷ viên Bộ chính trị thì lại phiền ... cho cậu nhà báo.
Thôi, mình mà mời mấy "ổng" tới thì thật tội nghiệp cho ... mấy "ổng", thật đấy.

HữuThành.Nguyễn nói...

Thành viên Ban LL là số 1, bạn Trỗi chỉ là số 0 thôi. 1/0 là vô cùng còn 0/1 chỉ là 0.
Tuy thế, đừng làm phép chia mà chỉ là số số học thôi, số 1 càng có giá trị khi càng có nhiều số 0 đứng đằng sau.

Nặc danh nói...

Cái vụ lính Trỗi đánh đại biểu như Tb nói có nguy cơ tái diễn đấy, ai cũng biết Quân k6, em Bắc bu ,Quang Việt k5. là một lính Trỗi tràn đầy sức sống và một tương lai rực rỡ, một sỹ quan pháo binh đầy triển vọng, vậy mà Quân đã bị giết chết tại biên giới Việt Trung, nỗi đau này là của gia đình huyền thoại Trường sơn nhưng cũng là nỗi đau chung của bạn Trỗi, ai mà biết đại biểu đại diện cho ngoại giao nhân dân gì đó có người thân nào từng cầm súng bắn vào đồng đội của ta hay không, nếu vẫn cố tình mời cho thoả mãn cái tôi của ai đó có nghĩa là cố tình xát muối vào vết thương vẫn còn rớm máu của gia đình Quân nói riêng và những bạn Trỗi nói chung. Xin hãy thận trọng, ít nhất là vào thời điểm nhạy cảm hiện nay.

TQtrung nói...

Xin lỗi, dùng nhờ máy nên không có danh khoản. kí tên: TqTrung

HữuThành.Nguyễn nói...

Thế mới nói phải tách Lễ khỏi Hội.
Khách mời, ngoại giao nhân dân,... là ở phần Lễ. Ở đấy không có chuyện gì ngoài những lời có cánh, cử chỉ lịch sự chu đáo,... đã được duyệt.
Phần Hội có thể tổ chức vào thời gian khác, không gian khác, tùy theo hiệp thương giữa các khóa. Ở đấy bồ tây bồ ta có muốn chiến thì cứ thoải mái. Các thầy cô nhiều tuổi chả có sức đâu mà ngăn chặn. Nói cho đúng bây giờ bồ tây bồ ta có đấm nhau chưa chắc đã bằng mát xa mát gần nó thụi cho thình thịch, hí hí...

OngNgai nói...

Các bạn Y Trung và Quế Lâm anh em mình nhiều người đã biết như : Anh Cao, Anh Đào, Chị Niệm, Chị em họ Mac, anh Chiến..mời là đúng, họ có nhiều kỷ niệm và gắn bó với trường ta và rất nhiệt tinh. Những người bạn này sang chúng ta còn hàn huyên ôn lại chuyện xưa.
Còn hội hữu nghi Việt Trung và các cơ quan bộ này bộ nọ, không hiểu mời họ để làm gì ? Tôi thấy chăng liên quan gì, còn nếu bác nào bao có thì phải mời cả bộ ngoại giao luôn. Hay không có mấy ông này các bạn Quế Lâm không sang được.
Chúng ta tổ chức gặp mặt kỷ niệm là việc nội bộ, kinh phí tự góp các khách mời ( như đã nói ở Comment đầu ) theo tôi cũng là nội bộ trong mối quan hệ của riêng trường.

OngNgai nói...

Năm 2007 kỷ niệm 70 Y Trung họ đâu có mời hội hữu nghị Trung Việt. Nhưng vẫn mời trường ta.

Unknown nói...

Tôi xin nói toẹt ra thế này mong BLL thông cảm nhé:Phần Lễ mấy cAnh ĐẠI DiỆN các Khóa{3đến 5 người},mời các Thầy ,các Cô và CBCNV cũ ,cùng khách mời tổ chức LKN 45 năm,xong phát mỗi người cais Phong Bì 100000Đ ăn trưa,còn ACE lện Đại Lãi,chờ các Thầy ,Cô và BLL họp xong,đi ô tô lên là ta vào tiệc luôn,như thế gọn trong ngày,lại tránh bụi ,ồn ào giũa Thủ Đô,tối quay về HN khóa nào thích thì tổ chức tiếp nhỉ?

HữuThành.Nguyễn nói...

Ấy chết ông Tb ơi. Cái vụ Đại Lải nói đấy là thí dụ mà tôi lấy mô hình k4 qua các chuyến Ba Vì, Côn Sơn, Đại Từ,... áp vào thôi.
Chứ có định làm theo cách ấy thật thì phải các khóa định liệu với nhau chứ.
Thêm nữa là định làm Hội thì, theo tôi, tốt nhất là vào ngày khác với Lễ để khỏi bị lấn cấn về thời gian, thành phần tham dự,...

Unknown nói...

TQ à!Mình muốn Tổ chức trong một ngày đi,tổ chức ở hai địa điểm khác nhau ,như vậy vừa không khó xử cho BLL vừa để thuận tiện các Thầy ,Cô gặp nhau ,vừa có thời gian chuyện trò ,huyên thuyên,chứ tổ chức hai,ba ngày sợ ít anh có thời gian dự nhỉ!Tôi xin đăng ký một xuất.Riêng nhớ mời cả ACE K9 nữa chứ.có thể làm ở Vườn treo như bạn gì đề xuất đấy!

HữuThành.Nguyễn nói...

Chính làm vào một ngày mới mệt cho người "bắt cá hai tay", đặc biệt là các thầy cô có tuổi.
Còn mình ở Hội, chả nhẽ đến lúc xơi lại còn phải ngóng chờ Lễ tan mới được đụng đũa đụng chai. Thằng đi chơi phải chờ thằng ngồi họp thì chán chết. Cái nào cứ ra cái ấy, cho nó khỏe.
Mà cái Lễ nó hoành tráng ở chỗ cạn chén với đại biểu hội nghị. Đến lúc ấy, đã dự Lễ chả ai bỏ sang Hội đâu.

Nặc danh nói...

Nói đi, cứ nói cho sướng tay đi, việc quyết rồi bày đặt hỏi ý kiến!!! cứ nghe lời lẽ trên thông báo thì biết chứ gì, rồi xem có ai nghe các ông mỏi tay dí bàn phím không? mấy ông k4 này lạ.Có ban bệ chả họp hành bàn bạc gì cứ phát biểu cá nhân thế này ai nghe.
Bảy Tàng

HữuThành.Nguyễn nói...

Ừ nhỉ, dốt thật, mình chỉ là số 0 thôi mà :-)

Nặc danh nói...

Cứ như ý kiến pác thuybeu_k4 là hay nhất. Mình lên KH đàng hoàng. Phần lễ được làm trước, vd. từ 7 - 10gi + 1 giờ đi lại, 11gi làm phần hội. Vậy là các đại biểu ở lễ phải phát biểu ngăn ngắn thôi để còn đi hội chớ. Tới giờ, đại biểu quân ta "sori" đại biểu "quân địch" 1 cái là dzọt. Nhớ "cắt đuôi", ko chúng nó chạy theo thì ... ko biết ra sao nhỉ?
Ô là là! cái kịch bản này coi bộ hay à!!! Mình ko tham gia được vào NQ của Ban liên lạc thì đưa vào NQ của Ban đi lạc vậy!
Số 0 cũng "có giá" lắm chớ bộ.

HMK6

TQtrung nói...

Xin các bố, xui dại nhỡ làm thật là gay đấy, đường sá giao thông như vậy mà tò tò vác xe máy chạy hai ba nơi nhỡ tai nạn gẫy tay què chân bảo hiểm người ta kiện cho ,vợ con mất nhờ. Cứ lên ngồi cái xe to,đi đâu đấy ra ngoài HN cho an toàn, không lại như ông k3 năm nào ấy.

Nặc danh nói...

Xin góp ý thế này nhỉ:Trường ta chỉ tồn tại có 5 năm(1965-1970),như vậy so với các trường khác ta chết non!Cho nên chỉ gọi là:NGÀY HỘI TRUYỀN THỐNG nhân45 năm thành lập trường,Ông làm to nó cười vào mũi ông đấy .Mình phải tự hỏi tại sao trường nó tồn tại ngắn như thế?

Bonsevich nói...

Thay mat anh em khong biet vi tinh:
"Ở đâu mà người ta trọng hình thức, lễ nghi hoành tráng, ồn ào đại ngôn thì cái nội dung có giá trị đích thực sẽ len lén mà cắp nón ra đi …”

Minh Thu Le nói...

Bạn Bôn sệt nói thế cũng không đúng. Cái hình thức và nội dung phù hợp thì có gì đâu. Lễ Quốc khánh chẳng hạn, phải hoành tráng là phải rồi.
HT

Nặc danh nói...

Gửi Minh Thu Lê:Đây không phải lễ Quốc Khánh,Nhà trường TRỖI chỉ có 5nawm tồn tại,nói như tiếng "QUÊ" choa là chết yểu!Bày vẽ làm gì nhỉ?*QTrung ơi!Ông cứ sợ đi xe máy thì đi ta xi,hoặc đi xe buýt cho tắc đường nó sướng,không nhẽ thuê xe TANK hay xe TANG đây?ÔNG đừng hù K3 nhé,Ai cũng có số cả,dầy dép nó còn có số nữa là mình nhỉ!

Nặc danh nói...

Mình nghĩ Minh Thu nói có ý đúng, BLL cứ tạm đưa chủ trương, anh em bàn bạc, làm đây đủ, tiết kiệm, vui vẻ làtốt; nhất là nghe các bác khóa 2 đi họp về kể lại nhiều thầy cô tâm sự 45 năm có thể đến dự, chứ 50 năm cha91c các thầy cô chắc không còn đủ nữa.
Trên góc độ anh em ta còn khỏe thì đơn giản, ch71 với thầy cô đã già yếu rồi thì sao?

HữuThành.Nguyễn nói...

Coi như mấy cái blog là chỗ mà "BLL cứ tạm đưa chủ trương" và cũng là chỗ "anh em bàn bạc". Chỉ còn chờ "vui vẻ là tốt" nữa thôi.

Nặc danh nói...

Nói như vậy là chỉ mời có thầy cô thì anh em nhất trí cả hai tay hai chân, còn thiếu thì đi mượn thêm chân tay để giơ lên nữa kia, chỉ sợ thầy cô già yếu mà còn ngồi nghe giới thiệu đại biểu với hội hữu nghị xong thì xỉu,mấy bạn c11( đang tuổi bà nội, ngoại) mặc áo dài, tô son phấn rót trà tiếp khách cũng xỉu theo thì bỏ mạ.
Bảy tàng