Thứ Hai, tháng 3 22, 2010

“Gửi tới mai sau”

Theo "Dân Trí điện tử" thì "chiều nay, 22/3, Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch Hà Nội đã giới thiệu thiết bị lưu giữ vật phẩm “Gửi tới mai sau” và khu đặt thiết bị này tại Bảo tàng Hà Nội. Xin gửi tới độc giả những hình ảnh về khu lưu giữ độc đáo này."


Chợt thấy như một trò đùa bắt chước vô duyên.
Vô duyên hơn là việc mua bản quyền các trò chơi, các chương trình truyền hình; việc làm phim lịch sử bằng đạo diễn, đạo cụ và trường quay nước người. Những cái đó có ý nghĩa và giá trị thương mại, như một phương tiện vận hành của xã hội. Còn cái này là thứ "cúng cụ", đâu thể bắt chước người ta mà thành.
Hướng tới tương lai bằng sự quay ngoắt với quá khứ theo nghĩa đen, những giá trị mấy chục năm đây thôi còn không giữ được, cả xã hội trong tâm thế "tự kỷ" thì gửi gì cho tương lai.
Thật buồn.

9 nhận xét:

Nặc danh nói...

TQ Ơi!Bây giờ họ lo giữ cho được cái gì mà ông cha để lại chưa xong,đạo đức thì băng hoại ,học trò đánh cả thầy,...thì để lại ngàn năm sau cái gì?Thật hổ thẹn những ai nghĩ ra nó!TBK4

OngNgai nói...

Có một " phi phẩm vật" không cần phải làm gì ma sẽ được lưu giũ mái là : Thời đại đạo đức xã hội xuống cấp, là chế độ tham nhũng nhất ..nhiều cái nhất nữa không kể hết được.

TQtrung nói...

Những điều đáng tự hào nhất để có thể nói được điều gì với các thế hệ sau thì đã đánh mất rồi, còn điều gì tốt đẹp mà để lại , bày đặt ba thứ đó chỉ tổ làm thiên hạ chê cười, thật hết chỗ để nói rồi,tôi nhớ ở trên thuỷ điện Hoà bình cũng có một cái tương tự.
"Trăm năm bia đá có mòn
Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ "

HữuThành.Nguyễn nói...

Trên thủy điện Hòa Bình có một cái cho trăm năm sau, hình như thế. Hồi đấy còn khí thế xây dựng đất nước đàng hoàng hơn to đẹp hơn,... không thấy khiên cưỡng như bây giờ.

Nặc danh nói...

Xem thiết kế toàn cảnh thấy giống mấy cái mộ ở nghĩa trang liệt sĩ thành phố nhỉ!
Bây giờ có 62 tỉnh thành = 62 cánh hoa sen, vậy chớ mai mốt lỡ chia hay sát nhập thì lại đào bỏ đi hay xây thêm ah!! Hay nhỉ. Như vậy là cha ông không quên quên tạo điều kiện cho con cháu tiếp tục kiếm ăn trong vòng 100 năm nữa. Hì, hì!

HMK6

VNQ nói...

Thảo nào Ban giám đốc bệnh viện bên Châu Quỳ tháng trước thông báo có mấy bệnh nhân TT vượt tường trốn trại.

Nặc danh nói...

@:Vinh NQ Rất lạ là mấy thằng trốn trại ở Bênh viện Châu Quỳ lại được lên thiết kế cho lưu giữ kỷ vật gửi lại cho nghìn năm sau!mai này HN là Quận ,hay huyện của "TA CƯA" "Trung của rẩn mỉn"thì nó dọn sạch...Bệnh hình thức ai kêu gọi thì mặc ...chúng mày ,còn ông gửi lại cho hậu duệ...thì ông cứ việc.Học tập và làm theo...ai?TBK4

Việt Hằng nói...

Liệu thế hệ mai sau có thèm mở ra xem không .Còn kỉ vật nào giữ được khi mà đất biên giới đã bị tụi tq cho ngoại bang thuê hết.

HữuThành.Nguyễn nói...

May quá, hôm nay 31/3 có tin ngừng gửi hiện vật tới mai sau lại rồi.